What's new

The Vietnam Roadtrip : Escapism and Motography 2013

"Life is a journey, not a destination"
Tháng 9 SG mưa gió bão bùng, tranh thủ kỳ nghỉ phép dài hơn để làm 1 chuyến hơi dài nhằm trốn cái thời tiết ẩm ướt và thất thường để tận hưởng bầu không khí mới ở 1 vùng đất xa lạ nào đó. Ko có kế hoạch cụ thể nhưng sẽ là một sự trải nghiệm thú vị mà những ai đã từng rong ruổi trên con đường hình chữ S đều cảm nhận được, đó là sự thay đổi khung cảnh thành phố, làng quê, không khí ồn ào, nhộn nhịp và sự yên bình, thay đổi giọng nói, khẩu vị, đặc sản, thời tiết, địa hình và tình người, tình bạn ở mỗi nơi dừng chân là không đổi.

Day zero :
Sau bài thử nghiệm 1 loại nhớt mới (đã quá quen thuộc ở thể thức MotoGP và WSBK), hoàn thành chặng đường SG - DL - PT - SG gần 800km, Eni đã được tin dùng để tăng lực cho ngựa sắt, với độ bốc tốt, bền bỉ, khả năng làm mát tốt, kiểu dáng tân thời hợp nhãn, giá cả phải chăng (Eni được cung cấp bởi Motor2k - 15s dành cho quảng cáo)



Khăn gói quả mướp lên đường ko quên mang theo con xe thô sơ 4 bánh đặng còn ra giao lưu và kết hợp với mấy hội chuyên nhảy cầu thang, chà ghế đá, mài đường nhựa ở những nơi sẽ đi qua, kèm theo luôn chai nhớt dự phòng, cùng với RP7 và xịt sên Motul chăm sóc cho sợi dây chuyền vàng 9 số 4 mà thầy u gửi tặng




Làm ngựa thồ nên tận dụng được chỗ nào để chất hàng là tận dụng triệt để, mặc cho em ý có lườm nguýt, cau mày cau mặt khó chịu bằng đôi mắt hí hàn quốc nửa mùa



Day one : Lagi, Bình Thuận

Khới hành từ 3.30pm từ SG chạy vội theo những con đường quen thuộc mà chuyến đi trước đã mở ra, bỏ lại bầu trời âm u mịt mù sắp giáng xuống SG, xuyên ra rừng cây Hồ Cốc - Hồ Tràm - Bình Châu, đến Lagi thì đã tối mịt. Ở đây rất biết tiết kiệm điện khi ko cần dùng đèn đường mà tận dụng luôn đèn của xe hơi, xe máy khiến cho toàn quang cảnh xung quanh chỉ 1 màu đen như đêm 30. Biết không thể tiếp tục mò mẫm đường đi như mò kim đấy bể, hằng hà sa số ổ voi ổ vịt chờ sẵn để nuốt chửng cả người lẫn xe, quyết định dừng và qua đêm ở thị xã nhỏ bé này. Quất vội một to bún riêu và phi ngay vào khách sạn gần đó nghỉ ngơi trốn cơn mưa sắp thịnh nộ cả đêm, ko quên mua vội chai giải khát mới SX gần đây ở VN nhưng với giá rất rẻ ở tạp hóa sát bên, ko chỉ có tính năng giải khát mà còn làm đèn neon hiệu quả với màu xanh phản quang đặc trưng :v

 
Ngắn ngày mình đi nhìu lắm, mà chỉ post mấy chuyến >2000km ko ah, vừa mới làm chuyến SG - NT - Bình Ba - SG về 2 hôm :D
Tháng sau nghỉ khoảng 10-12 ngày chắc sẽ có 1 chuyến nữa :D
 
"Mình ko nhớ nữa, tùy điều kiện đường sá và thời tiết mà chạy thui
VD trên dg` HCM thì toàn kéo 120-140, ra QL1 thì cao lắm cũng chỉ 100 thui"
Mình có cái thắc mắc là xe này bạn để nguyên bản hay đã độ lại rồi.
 
đọc bài của anh làm máu của e dồn lên não rồi! rất háo hức được 1 chuyến đi như anh vậy! và dự tính là cuối năm 2013 đầu 2014 (dương lịch) sẽ gói gém làm 1 chuyến! vì vậy nên rất cần những kinh nghiệm bổ ích từ đàn anh đi trước! nếu a rãnh rỗi cho e xin 1 cuộc hẹn cafe trên đất sài thành nhộn nhịp vào dịp cuối tuần để học hỏi thêm kinh nghiệm và những địa điểm thú vị để cho những bước đi của e được trọn vẹn! thanks a!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,370
Bài viết
1,175,418
Members
192,073
Latest member
santarivietnam
Back
Top