What's new
Đang lượt phượt một cách khoái chí ở Sơn La thì nhận được "lệnh" phải về cơ quan để nhận công tác mới.
Đáng ra thì phải làm được tuyến Sông Mã và Sốp Cộp (không kể Mộc Châu) nữa nhưng do kẹt lại Hà Nội vì tắc đường nên đành lỗi hẹn với các bác mấy huyện nói trên vào chuyến phượt sau vậy (https://www.phuot.vn/threads/34523-SƠN-LA-Viết-trên-đường-đi).

Về đến Sài Gòn chiều tối ngày 26 tháng 2, sếp điện báo chiều 27 sẽ phải làm việc với môt đoàn khách nước ngoài. Thế là cả đêm không nghỉ ngơi gì, chuẩn bị để báo cáo cho ngày hôm sau.
Đoàn khách có 4 người, đi xe từ KS đến chỗ chúng tôi nhưng tìm không ra địa chỉ cơ quan chúng tôi nên đến muộn mất hơn một giờ đồng hồ. Làm việc với họ tới gần 5 giờ mới xong thì sếp bảo anh đi cùng họ luôn đi. Hẹn với khách là sẽ đón sáng mai 5:30 tại KS khách đang ở, kịp lấy cái công lệnh và nhận tiền rồi phóng ngay về nhà xếp quần áo. Mới đi về, chỉ kịp dồn hết đồ cũ ra và xếp mấy bộ đồ mới vào và cứ tự nhắc nhở là đừng quên pin của khẩu súng ngắn...

Nhưng cũng may là vì vậy tôi mà lại có dịp trải qua cả hai cung đường Tuần tra biên giới và Tuần tra ven biển trong cùng một chuyến đi. Đang nhiều việc nên tôi ngại nhưng cũng cố để viết lại "những gì trông thấy" hầu phục vụ các bác.
 
Trên toàn tuyến này chỉ có rừng thông khu vực này là đẹp nhất. Nhớ năm nào có đi qua đây nhưng lại không mở GPS xem cao độ bao nhiêu. Khí hậu khu vực này mát lạnh và tương đối vắng lặng. Tuy nhiên, khu vực này cũng là 1 khu khá nổi tiếng vì có 1 làng ẩn nấu của các thành phần tội phạm nguy hiểm. Nguy hiểm đến nổi lực lượng an ninh đi vào đó phải trang bị vũ khí và đi với số đông mới dám vào.
 
Chỗ Hà Lan thì máy của nhà cháu đo là độ cao trên 800m, chỗ rừng thông là cây số 11 này thì cách đó 1-2km thôi và có xuống thấp hơn không đáng kể.
Nói là mái nhà là vì chỗ này "chính xác" như là đường phân thủy ấy bác ạ, tức là khi giọt nước mưa rồi xuống, một nửa chảy về xuôi, một nửa phải chảy qua Lào, tức là nó như đỉnh mái nhà chứ không phải là cao nhất của Tây Nguyên đâu.
Còn an toàn thì giờ khu vực đó yên ổn rồi, có lần chúng tôi còn đi tắt qua đó về Phước An lúc nửa đêm được mà.
 
Last edited:
Bóng chiều đã đổ dài trên đường thì chúng tôi mới về tới Thị xã Buôn Hồ. Tôi lại ngọ nguậy trên xe khiến chú lái xe ái ngại. Cả hai đều biết là sẽ phải bỏ lỡ mấy cơ hội chụp ảnh trên đường qua khu rừng quốc gia EaSô (tất nhiên là giờ này bò tót bị bắn hết rồi, còn đâu mà chụp).



 
Last edited:
Đến ngã ba trung tâm Thị xã Buôn Hồ thì chúng tôi rẽ tay phải theo hướng đi vào huyện Krông Năng.
Qua khỏi thị xã Buôn Hồ thì đường nhỏ hơn và quanh co hơn nhưng mặt đường khá tốt.
Hai bên ban đầu vẫn là rừng cao su và cà phê, đoạn đến gần rừng quốc gia EaSô thì thấy trồng mía và sắn.
Trời muộn nên chúng tôi nhìn thấy cả bóng chúng tôi rồi. Và vì muộn nên chỉ có chúng tôi đơn độc trên con đường này.



 
Last edited:
Chiều muộn thì chúng tôi tới rừng quốc gia Easô. Thật là thất vọng khi thấy con đường cách đây vài tháng còn khá tốt nhưng bây giờ bể nhiều quá. Cứ một đoạn chừng vài chục mét tới vài trăm mét có một đoạn đường bị vỡ, chúng tôi đi rất chậm và mất cả hứng thú. Sao đường lại hư nhanh vậy nhỉ? Tháng 11 tôi còn đi qua đây khá tốt cơ mà? Hay là xe chở mía và sắn đã phá vỡ con đường vốn tạm bợ này???

Tôi chỉ chụp đúng một tấm hình khi chạy ngang rừng quốc gia EaSô, ngay cả cái biển tôi cũng không muốn chụp nữa. Nếu lần sau các bạn muốn chạy tắt từ Buôn Ma Thuột về Tuy Hòa thì không nên đi qua đường này cho đến khi có thông tin mới nhé. Tuy nhiên nếu để đi phượt thì cũng rất nên thử.

 
Last edited:
Hôm em đi qua đây cũng đường xấu lắm , khu bảo tồn đang xây mấy dãy nhà nhưng rừng thì trọc chứ có gì đâu, thế mà mấy ổng trên xedap.org cứ cãi là đường rất ngon !
 
Hôm em đi qua đây cũng đường xấu lắm , khu bảo tồn đang xây mấy dãy nhà nhưng rừng thì trọc chứ có gì đâu, thế mà mấy ổng trên xedap.org cứ cãi là đường rất ngon !

Hehe, nói ngon cũng được, mà xấu cũng không sai.
Từ Đắc Lắc về Tuy Hòa theo đường tắt này thì có hai nhánh chính. Một nhánh là mình đang đi, qua Buôn Hồ, qua Krông Năng qua khu Bảo tồn EaSô rồi về Sông Hinh. Một nhánh nữa là đi qua Phước An, qua Krông Pách, qua thị trấn EaKar, xuống phía dưới EaKar thì có đường rẽ tay trái, qua cầu, đi qua trung tâm xã EaSô và gặp nhánh kia trong rừng EaSô.
Nhánh thứ hai đi qua EaKar thì đoạn xấu ngay từ khi qua cầu, còn nhánh phía Buôn Hồ thì xấu từ khi vào khu vực rừng EaSô. và cả hai nhánh xấu từ đó đến khi đến cầu thủy điện.
Mình vẫn thường đi qua hai đường đó, tháng 10-11 năm ngoái có đi qua đó vài lần, đường tuy xấu nhưng không xấu như bây giờ.
Hiện nay đường vỡ nhiều, nếu đi xe đạp thì sẽ mất sức do vừa tăng tốc thì lại phải giảm để qua ổ gà mà không thể né tránh được vì nó làm một vết cắt ngang đường. Đi ô tô hay xe máy thì còn dễ vì dù sao nó cũng giảm xóc tốt hơn tuy thỉnh thoảng vẫn phải nẩy người lên một cái.
Nói chung là xấu nhưng như mình đã nói thì đi phượt cũng được. Hạn chế là qua đây không được nghỉ nghơi thoải mái như đi đường rừng khác, không được đốt lửa nhưng có cái hay là thấy cực kỳ nhiều chim, nhất là cu gáy. Còn rừng thì phải đi vào phía núi (bên tay phải) bạn ạ, còn ngay đường đi thì không có gì.
 
Last edited:
Trời chiều rồi thì mới tới cầu thủy điện Krông H'Năng, mừng quá ngồi luôn trên xe chụp một tấm ảnh cái nhà điều tiết cửa xả nước.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,676
Bài viết
1,171,168
Members
192,351
Latest member
Buyoldgmailaccountsf
Back
Top