Đây là tuyến đường ven biển nối các KCN Hòa Hiệp 1, 2, 3 và sân bay Tuy Hòa với cảng biển Vũng Rô, là một phần của dự án hạ tầng đô thị Nam TP Tuy Hòa - cảng Vũng Rô - một công trình trọng điểm của Phú Yên.
Tuyến đường có tổng chiều dài gần 13 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng, tổng mức đầu tư hơn 106,5 tỉ đồng.
Cuối tháng 11 năm 2010, đường Phước Tân - Bãi Ngà (còn có tên gọi là ĐT645B) bị ách tắc giao thông nặng do mưa làm sạt lở núi tại km24+500.
Ở vị trí này một lượng lớn đất, đá trong đó có nhiều khối đá to khoảng 100m3 từ taluy dương trượt xuống lấp hết mặt đường. Đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo giao thông phải tiến hành bắn mìn phá đá sau đó mới hốt dọn đi nên kéo dài khá lâu.
Tuy nhiên, hiện nay như bạn thấy đó: đường thật tốt với mặt nhựa phẳng lỳ. Dĩ nhiên là chỉ trừ đoạn qua thôn Bãi Ngà khá nham nhở, đọng nước vì các ổ trâu.
Rồi bọn mình đến vịnh Vũng Rô, nơi gắn liền với chiến công huyền thoại của những con tàu không số, là điểm tập kết cuối cùng của đường mòn Hồ Chí Minh trên biển tiếp vận vũ khí từ hậu phương miền Bắc cho chiến trường khu V và Tây nguyên chống Mỹ.
Tuy nhiên ghé vào thì chưa do ý định sẽ đi Bãi Môn, Mũi Nậy trước - còn Vũng Rô và đỉnh Đại Lãnh (đèo Cả) sẽ dành cho lúc chạy về.