What's new

Tuyển gấp 2 xế,2 ôm đi hồ Ba Bể, thác Bản Giốc 6,7,8/7

Ba Bể, Thác Bản Giốc 6,7,8/7 - ĐÃ CHỐT ĐOÀN

Đã chốt đoàn 14 người. Cảm ơn mọi người đã cung cấp thông tin cho chuyến đi.

Lịch trình như sau:

Ngày 1: thứ 6 (6/7/2012): 249km Hà Nội – Ba Bể
6:00am: xuất phát từ Hà Nội, đến Thái Nguyên dừng ăn sáng
Di theo đường Định Hóa lên Ba Bể (172km)
Đến Ba Bể khoảng 15:00pm đến nơi thuê thuyền đi chơi hồ. Quay về ăn uống nghỉ ngơi.
Ngày 2: thứ 7 (7/7/2012): Ba Bể - Cao Bằng – Bản Giốc – Lạng Sơn (329km)
6:00am: xuất phát đi Cao Bằng:125km ăn sáng trên đường
9:00am: đến thị xã Cao Bằng, nghỉ chân mua đồ ăn trưa mang theo
9:30: Cao Bằng – thác Bản Giốc (86km) đến thác, ăn trưa, ngắm cảnh, chụp choẹt
14:00 Bản Giốc – TT Thất Khê (Lạng Sơn) (118km)
Nghỉ đêm ở Thất Khê
(PA 2: nếu mọi người thích chơi ở thác lâu hơn thì về ngủ tại Trùng Khánh, hôm sau ko qua chợ Đông Kinh nữa)
Ngày 3: Chủ nhật (8/7/2012) Thất Khê – Lạng Sơn – Hà Nội (221km)
7:00am: ăn sáng, Thất Khê – Lạng Sơn (64km)
9:00am: đên TP Lạng Sơn, vào tham quan mua sắm ở chợ Đông Kinh
11:30am: ăn trưa, xuất phát Lạng Sơn – Hà Nội (157km)
Tổng đường dài: 799km
Dự kiến kinh phí: 650,000VND + 350k xăng (xế ôm tự chia)

Xin lỗi các bác vì đăng tuyển gấp thế này. LỊCH OFF VÀO 7:30PM TỐI THỨ 2 (2/7/2012)
TẠI NEW CAFE 101 B3 TRẦN HUY LIỆU
Liên hệ: em Hoa (0912 933 bảy bảy năm)
 
Last edited:
Nhà mình vừa đi Cao Bằng về hôm qua xong, tình hình là đường đi rất xấu, Cao Bằng đang mùa mưa cộng thêm đường đang làm nên đi lại rất vất vả. Các bạn sắp xếp lịch thế này sẽ đi liên tục trong mưa lạnh và đến tối mịt mới ra đến nơi nhé, mặc dù nhà mình đi ít xe mà sáng xuất phát từ gần Cao Bằng mà đến gần 1h mới đến được thác bản giốc, nhưng do qua cả hồ Thang Hen nữa.

Các bạn nên mang mỗi người 1 bộ quần áo đi mưa bộ nhé, cộng thêm khăn quàng cho ấm, áo khoác dầy chống lạnh, ủng đi mưa. Từ Bắc Kạn đã mưa suốt rồi, lạnh nữa. Nhà mình có người phải mặc 1 cái áo mưa dài bên trong, sau đó mặc thêm bộ quần áo đi mưa bên ngoài nữa để chống lạnh và kô ngấm nước do đi liên tục trong mưa.

Đường vào thác cực xấu, đi qua nhiều vũng nước có khi bị sụt cả người và xe xuống hố, nên đi theo đường Trùng Khánh vào thì đường đoạn xấu ít hơn, nhưng đá to trên đường rất nhiều, cộng thêm đường trơn, có đoạn đá dăm. Túm lại đi sẽ khá chậm vì tất cả đường đều đang làm lại vì thế hành trình đi đoàn đông thì các bạn sắp xếp sao cho phù hợp nhé.

Ăn ở Trùng Khánh hơi đắt đỏ, ăn cơm bình dân mà cũng khoảng 40 ngàn/suất. Túm lại là trước khi ăn nên hỏi luôn bao nhiêu tiền 1 đĩa thức ăn này, bao nhiêu tiền 1 đĩa rau này nhé, gọi theo đĩa sẽ đỡ tiền hơn.

Csgt có nhiều không bạn? Càng nghe càng thấy háo hức hơn :x
 
Csgt có nhiều không bạn? Càng nghe càng thấy háo hức hơn :x

Thực sự mình thấy cung Đông Bắc và cung Tây Bắc thì đường đi cung Đông Bắc lại nguy hiểm hơn cung Tây Bắc, mình có hỏi xế của mình vì sao lại như vậy, xế có nói là do dốc cao, địa hình hiểm trở nên đường đi họ phải thiết kế nghiêng 15 độ để đảm bảo các xe container đi vào khúc cua sẽ không đổ đèo.

Đường đi do nhiều xe bị chết máy giữa đèo nên đá tảng to để chèn bánh ô tô rất nhiều trên các đèo gió, đèo giàng. Các bạn đi nhớ chú ý một chút, mùa mưa nên lại càng nhiều con mối (thấy người ta gọi là mối) bay nên các xế đội mũ bảo hiểm có kính chắn cho an toàn.

Vì đường đi cũng không dễ thương bằng đường đi Tây Bắc nên mình nghĩ để đảm bảo an toàn cho cả xế và ôm thì chắc các bạn cũng nên đi tốc độ vừa phải, bởi vậy cảnh sát giao thông có đứng nhiều cũng không phải lo gì.

Thực ra thì có nhiều chốt cảnh sát đứng lém đó, tốc độ các bạn cứ tính là 40km/h đi, tính thế để tạm tính thời gian chạy sao cho không bị bể cung.

Thời tiết mưa và lạnh, nước ở Cao Bằng lên cao, đường vào thác và hồ lại toàn đường đang làm thì muốn đi nhanh cũng không được, đi thì nhớ mang theo thuốc bổ uống cho tăng sức đề kháng. (Chắc tại đoàn mình toàn người sức không phải là khỏe cho lém nên phải phòng còn hơn chữa :D).

Đồ ăn thì trên đó chỉ có vịt quay, nhà mình may mà có người ở Cao Bằng nên được hai bác đãi món vịt tự làm, ôi ngon ơi là ngon, chẹp chẹp, đến giờ vẫn thèm. Chứ ra quán cơm bình dân, món vịt chả thấy ngon tý tẹo nào. Ra đó quanh quẩn chỉ có thịt heo kho, rán, sườn rang (à cái món này được đấy, vì có mùi quả móc mật, thơm thơm thơm, liếm mép mấy cái cho đỡ nhớ :D), có gà luộc, vịt quay, chả lá lốt, đậu phụ sốt cà chua, trứng rán, ăn sớm may ra có cá. Rau thì có bí xào (bí ngọn và bí quả luôn), rau muống, rau ngót. À còn có cả rau bò khai nữa. Thực đơn chỉ có thế thôi.
 
Csgt có nhiều không bạn? Càng nghe càng thấy háo hức hơn :x

Ăn ở Trùng Khánh cực rẻ rồi. Tới đúng trung tâm rẽ trái vào đoạn phía bưu điện có vài quán ăn rẻ, ngon. Sau đó quay lại đường chính nhớ nhìn biển chỉ dẫn, rẽ phải 23km là lên tới Bản Giốc. Nói chung nếu trời mưa thì đường cực kỳ khó đi do quốc lộ 3 vẫn trong giai đoạn cải tạo thôi.

Cảnh sát giao thông hiền lắm, phóng thoải mái đi bạn. Nhỡ gặp cảnh sát giao thông cứ bình tĩnh đừng bỏ giấy tờ gì ra cứ bảo trưởng đoàn cầm, chờ kế hoãn binh.

Ở trên Lưu Mai Mai có nhắc tới mấy đèo, trong đó có đèo Gió khá nổi tiếng, có thể dừng lại chụp ảnh kỷ niệm :) Đường từ Ba Bể lên cao bằng ngon. Nói chung, cung Đông Bắc không có nhiều đèo nguy hiểm bằng Tây Bắc đâu, có điều 1 số chỗ có vực sâu. Đi phượt mấy cung này đợt này cũng thấy xe oto đổ, rơi xuống vực thôi. Đoàn mình mới về 2 tuần được chứng kiến cảnh dàn trận kéo xe công bị rơi xuống suối sâu(cách mặt đường 70m) cực kỳ thú vị. Với lượt về 60km ở Thất Kê cũng khủng khiếp đó, nhiều ổ gà nhưng vẫn đi được tốt.
 
nghiêng 15 độ để đảm bảo các xe container đi vào khúc cua sẽ không đổ đèo.
...
Đính chính lại đi nhá ôm ơi, nghiêng 3 đến 5 độ, chứ 15 độ đảm bảo các xe container lật đổ bằng hết...Hôm trở về TP, rời CB chừng 50 km thấy ngay 1 xe container chắc do vào cua, xế không kịp bình tĩnh xử lý thế là 1 dải barie chắn phía bên taluy âm bay gần hết, đầu xe móp, đi qua thấy đội cứu hộ đang kéo đầu xe về hướng CB để sửa chữa...còn cái đuôi đã tháo ra để lại trên lưng chừng dốc.
Nên các bạn có đi thì khi vào cua nhớ báo hiệu bằng còi, và xe phía trước có tín hiệu cho phép vượt mới được vượt, như lập tức đi về phía bên phải nhường phía bên trái cho các bạn vượt lên, trên đường cấm không được phép vượt bên phải, nếu xe phía trước không cho phép xe mình vượt thì có nghĩa là bên kia đang có xe đi ngược chiều.
 
Ăn ở Trùng Khánh cực rẻ rồi. Tới đúng trung tâm rẽ trái vào đoạn phía bưu điện có vài quán ăn rẻ, ngon. Sau đó quay lại đường chính nhớ nhìn biển chỉ dẫn, rẽ phải 23km là lên tới Bản Giốc. Nói chung nếu trời mưa thì đường cực kỳ khó đi do quốc lộ 3 vẫn trong giai đoạn cải tạo thôi.
Ở trên Lưu Mai Mai có nhắc tới mấy đèo, trong đó có đèo Gió khá nổi tiếng, có thể dừng lại chụp ảnh kỷ niệm :) Đường từ Ba Bể lên cao bằng ngon. Nói chung, cung Đông Bắc không có nhiều đèo nguy hiểm bằng Tây Bắc đâu, có điều 1 số chỗ có vực sâu. Đi phượt mấy cung này đợt này cũng thấy xe oto đổ, rơi xuống vực thôi. Đoàn mình mới về 2 tuần được chứng kiến cảnh dàn trận kéo xe công bị rơi xuống suối sâu(cách mặt đường 70m) cực kỳ thú vị. Với lượt về 60km ở Thất Kê cũng khủng khiếp đó, nhiều ổ gà nhưng vẫn đi được tốt.

Ăn 40.000/xuất là đắt rùi anh Cường ui, đoàn nhà em đi Y Tý chỉ trừ Sapa và Y Tý là đắt (Sa pa đoàn cho 14 người mà ăn lẩu cá hết hơn 1,7 triệu; còn ở Y Tý ăn sáng cứ 20.000/suất không biết ít hay nhiều, nên nếu ai đi Y Tý cứ ăn khoảng .... 10 quả trứng ốp đi, cũng chỉ 20 ngàn/xuất ăn sáng mà :D - mình tham thế không biết, ăn chính cũng đắt ở Y Tý), còn lại là cả đoàn mỗi xuất chỉ khoảng 20 - 25 ngàn là nhiều thôi. Tốt nhất cách gọi thức ăn rẻ và hợp lý là nên gọi theo đĩa ở bất cứ nơi nào, và hỏi giá cả ngay từ đầu, đừng gọi kiểu như ở Hà Nội, mấy miếng thịt, mấy miếng đậu là sẽ bị tính giá đắt.

Đường đi từ Bắc Kạn đến Cao Bằng có 3 cái đèo, dài nhất là đèo Tây Bắc, còn đèo Gió và đèo Giàng thì ngắn hơn, chụp ảnh ở đèo Giàng hay đèo Gió cũng đẹp lém. Vì có chỗ nghỉ ngơi cho xế ôm và ăn tạm nạp năng lượng.

Nhà các bác đi nếu xe nào hao xăng thì cứ đổ đầy bình chỗ nào có cây xăng nhà nước luôn cho chắc cú, kẻo đi vào thác Bản Giốc kiếm cây xăng nhà nước khó lém, cây xăng tư nhân thì .... hì hì.

@ Sonvc: hihi, em nghe tưởng 15 độ, em cứ nhìn hết đoạn cua này đến đoạn cua khác bảo góc này có được 15 độ không?

Nhưng thực ra thì đường đi cung Đông Bắc nhiều vấn đề bất ngờ hơn là Tây Bắc.

Chúc nhà bác đi vui vẻ và thành công.
 
Nghe các bác kể vụ đường đèo mà chóng hết cả mặt, lại thấy hơi run run. Đi lần này chắc bảo các xế chạy cẩn thận hơn và chậm lại. Cảm ơn các bác đã góp ý

@: Luu Mai Mai: bạn này kể nhiều món ăn nghe hấp dẫn quá, phải ghi lại để lên còn biết đường mà oánh chén mới được.
 
Đường đi từ Bắc Kạn đến Cao Bằng có 3 cái đèo, dài nhất là đèo Tây Bắc...

...
Đèo Cao Bắc nhá ôm ơi, đi đường cứ ngủ gà, ngủ gật nói gì chẳng nhớ...Ngày trước về CB chỉ có 3 cái đèo thôi: đèo Giàng, đèo Gió, đèo Tài Hồ Sìn, giờ lại nở thêm mấy cái tên như đèo Khau Khang, đèo Cao Bắc...khó nhớ, cua thì toàn cua tay áo thôi à.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,052
Bài viết
1,173,372
Members
191,874
Latest member
xsmndev
Back
Top