What's new

Tuyển gấp 2 xế,2 ôm đi hồ Ba Bể, thác Bản Giốc 6,7,8/7

Ba Bể, Thác Bản Giốc 6,7,8/7 - ĐÃ CHỐT ĐOÀN

Đã chốt đoàn 14 người. Cảm ơn mọi người đã cung cấp thông tin cho chuyến đi.

Lịch trình như sau:

Ngày 1: thứ 6 (6/7/2012): 249km Hà Nội – Ba Bể
6:00am: xuất phát từ Hà Nội, đến Thái Nguyên dừng ăn sáng
Di theo đường Định Hóa lên Ba Bể (172km)
Đến Ba Bể khoảng 15:00pm đến nơi thuê thuyền đi chơi hồ. Quay về ăn uống nghỉ ngơi.
Ngày 2: thứ 7 (7/7/2012): Ba Bể - Cao Bằng – Bản Giốc – Lạng Sơn (329km)
6:00am: xuất phát đi Cao Bằng:125km ăn sáng trên đường
9:00am: đến thị xã Cao Bằng, nghỉ chân mua đồ ăn trưa mang theo
9:30: Cao Bằng – thác Bản Giốc (86km) đến thác, ăn trưa, ngắm cảnh, chụp choẹt
14:00 Bản Giốc – TT Thất Khê (Lạng Sơn) (118km)
Nghỉ đêm ở Thất Khê
(PA 2: nếu mọi người thích chơi ở thác lâu hơn thì về ngủ tại Trùng Khánh, hôm sau ko qua chợ Đông Kinh nữa)
Ngày 3: Chủ nhật (8/7/2012) Thất Khê – Lạng Sơn – Hà Nội (221km)
7:00am: ăn sáng, Thất Khê – Lạng Sơn (64km)
9:00am: đên TP Lạng Sơn, vào tham quan mua sắm ở chợ Đông Kinh
11:30am: ăn trưa, xuất phát Lạng Sơn – Hà Nội (157km)
Tổng đường dài: 799km
Dự kiến kinh phí: 650,000VND + 350k xăng (xế ôm tự chia)

Xin lỗi các bác vì đăng tuyển gấp thế này. LỊCH OFF VÀO 7:30PM TỐI THỨ 2 (2/7/2012)
TẠI NEW CAFE 101 B3 TRẦN HUY LIỆU
Liên hệ: em Hoa (0912 933 bảy bảy năm)
 
Last edited:
Hôm qua off anh không tới. Em được một nam cao 1m7 nặng 53kg làm xế rồi (nghe nói là xế mới). Ngửi mùi xế mới đã thấy thích rồi ấy. Nhưng mà đọc chia sẽ kinh nghiệm của các bác xong lại thấy run run:dien

Ngửi mùi xế mới là đã thích thích rồi ;)) hihi
Thế sao còn run về cái gì nữa vậy em :p
 
Chào các Bạn, tớ rất thích cung này nhưng chạy xe máy thì tớ chán nhất chạy tới bắc cạn, vì vậy hay chạy xe đò đêm lên cao bằng rồi chạy xe máy.
Tuy nhiên vừa đi về chưa được 1 tháng lên góp ý với các Bạn 1 chút:

1. Theo tớ đi thác bản giốc lên chạy đường trà lĩnh rồi cắt sang bản giốc, không chạy tới Quảng uyên (đường đang làm - xe công nhiều).
đi theo lối trà lĩnh rồi chạy sang trùng khánh, đoạn này nhiều cảnh đẹp để chụp và ít có xe ô tô đi vì thế tớ rất thích.

2. chạy từ cao bằng đi bản giốc chắc phải bố trí khoảng 4h nếu chạy liên tục, nhưng vì mọi người còn dừng chụp ảnh lên cứ tính ít nhất 5h vào và 3,5 giờ ra nếu đường không mưa.

3. Nghỉ theo tớ nghỉ tại nhà nghỉ chỗ thác Bản Giốc hơn là vào trùng khánh vì vừa vất vả vừa buồn. ăn tại quán ăn gần thác 50.000/người cũng ổn.

4. Đừng ăn vịt quay tại thác Bản giốc vì đó là giống vịt nuôi trong 25 ngày.
5. đường về đông khê thất khê bụi, đang làm, nhiều cua, nếu đi về khi mặt trời lặn rất đẹp.
6. sao các Bạn không đặt thêm kế hoạch đi Pác pó vì ở đó cảnh suối lê nin cũng rất đẹp

tặng các bạn vài ảnh đi vừa rồi, thác hơi nhiều nước

Untitled_Panorama1.jpg


đường ra quảng uyên

126_7444.jpg


và link của diễn đàn bên tớ ký sự

http://giaitri24.com.vn/showthread.php?2259-Một-vòng-đông-bắc

Đông khê
 
Chào các Bạn, tớ rất thích cung này nhưng chạy xe máy thì tớ chán nhất chạy tới bắc cạn, vì vậy hay chạy xe đò đêm lên cao bằng rồi chạy xe máy.
Tuy nhiên vừa đi về chưa được 1 tháng lên góp ý với các Bạn 1 chút:

1. Theo tớ đi thác bản giốc lên chạy đường trà lĩnh rồi cắt sang bản giốc, không chạy tới Quảng uyên (đường đang làm - xe công nhiều).
đi theo lối trà lĩnh rồi chạy sang trùng khánh, đoạn này nhiều cảnh đẹp để chụp và ít có xe ô tô đi vì thế tớ rất thích.


6. sao các Bạn không đặt thêm kế hoạch đi Pác pó vì ở đó cảnh suối lê nin cũng rất đẹp

Bác ơi, nhà em vừa đi về hôm qua xong, lúc đi cũng đi đường Trà Lĩnh nhưng mà đường cấp phối, ổ voi, ổ gà nhiều kinh khủng, đang làm đường nên tụi em cứ phải đi sau xe tải chở vật liệu cát sỏi, hic, hít khói thải của ô tô cả 1 đoạn đường dài, ổ voi chứ kô phải ổ gà, xe em hụt xuống hố cả xế và ôm hút hồn, may mà kô té, không thể vượt ô tô được vì đường nhỏ, kô có chỗ lách lên, lại 2 bên cày nát đường, hic, gần 30km đường cấp phối và nát nhừ.

Lúc quay lại từ thác bản Giốc ra Cao Bằng thì tụi em đi đường Trùng Khánh, đường này thì chỉ bị 1 đoạn cỡ mấy km xấu thôi, nhưng đoạn này ngắn hơn hẳn 30km đường xấu kia, có điều đường này trơn lắm, lại nhiều đá to trên đường.

Hồi bác đi là cách 1 tháng nên có thể lúc đó chưa làm đường, lại thời tiết lúc đó không mưa, chứ giờ Cao Bằng toàn mưa thôi.

Đúng là đi Pác Pó cảnh đẹp thật, mây mù ngay dưới chân, bướm bay dập dờn, tụi em đi cả hồ Thang Hen, nước hồ xanh ngắt đẹp ru lòng người :D, có thời gian đi được nhiều chỗ đẹp thật.
 
Bạn Đôn Kihote ơi, hôm qua có một bạn xế đột xuất xin rút lui nên mình đang quáng quàng tìm thêm 1 xế nữa đây. Nếu bạn là xế thì warmly welcome luôn. Nhắn tin cho mình địa chỉ email để gửi lịch. Số dt ở trang 1 ấy
 
Thực sự mình thấy cung Đông Bắc và cung Tây Bắc thì đường đi cung Đông Bắc lại nguy hiểm hơn cung Tây Bắc, mình có hỏi xế của mình vì sao lại như vậy, xế có nói là do dốc cao, địa hình hiểm trở nên đường đi họ phải thiết kế nghiêng 15 độ để đảm bảo các xe container đi vào khúc cua sẽ không đổ đèo.

Cái đoạn này chắc có nhầm lẫn gì đó. Theo mình hiểu thì bạn nói là tại những đường cong thì có độ nghiêng là 15 độ nên nguy hiểm hơn. Thực tế là độ dốc ngang 1 mái về phía bụng đường cong (mà trong thiết kế đường gọi là siêu cao) để đảm bảo an toàn xe chạy. Lý do: khi xe vào đường cong, sẽ có 1 lực ly tâm làm xe có xu hướng văng ra ngoài nên phải nâng siêu cao (độ dốc ngang 2 mái nâng lên thành 1 mái). Dốc ngang lớn nhất cho đường quốc lộ 6% (5,4 độ), nên siêu cao (độ nghiêng) lớn nhất cũng chỉ là 5,4 độ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,052
Bài viết
1,173,372
Members
191,875
Latest member
lexuantoan913
Back
Top