thienson
Moderator
Em đọc cái này bên Otofun link về đây để các bác tham khảo nhé.
.................................................................
Link đây các bác ạ.
http://www.otofun.net/threads/312102-nguyen-nhan-gay-chay-xe-co-the-tu-day-chang
.................................................................
Thưa các Cụ, sáng nay Em vừa ngồi với một Anh bạn làm nghề “ Ve chai “ cũng có số má trong làng Ve chai Việt nam. Sau khi café xong thì Em bảo đi đổ xăng để đi sang nhà máy bên Bắc Ninh thì Anh có bảo là sang Bắc Ninh đừngng có đổ xăng ở các cây nhỏ nhé ko cẩn thận cháy xe đấy …… Em quyết định moi bằng được thông tin này, sau khi lòng vòng một hồi thì Anh ấy vẽ cho Em cái nguyên lý làm xăng Trung Quốc như sau :
Sau đó giải thích như sau :
Nguyên lý :
- Giá tiền mua máy : khoảng 700.000.000 – 800.000.000VND
- Mua dầu FO thải ở mọi nơi
- Mua chất VNK với giá 260.000d/kg
- Trộn dầu FO và VNK vói tỷ lệ 1 tần dầu FO thì cho 1kg chất VNK sau đó cho vào máy lọc ly tâm
- Chuyển sang máy ép ly tâm và thành xăng mang tên TQ
- Giá thành chỉ 12.000VND/lít
- Các cây xăng pha tỷ lệ < 20% thì ko sao
- Các cây xăng pha tỷ lệ > 40% thì ko nói được điều gì cả
Nguyên nhân xe trong thời gian vưa qua cháy nhiều thì theo Anh ta nói là:
- Chất VNK ( nhập từ TQ ) là chất gây bắt lửa cực nhậy nhưng lại giảm khói rất tốt
- Bản thân trong dầu FO hàm lượng lưu huỳnh cao chất này bắt lửa là nhất
- Chất VNK + Lưu huỳnh gặp nhau thì khỏi phải nói cháy to thôi rồi
Kết luận là ko nên đổ cây xăng của tư nhân trong thời gian này còn cây xăng nhà nước thì có thể tin hơn. Và giải thích thêm chất VNK còn gọi là xăng non.Trước dân buôn lậu nhập trực tiếp xăng kiểu này từ TQ sau đó bị bắt nhiều họ mua máy về sản xuất luôn tại VN và còn tiết lộ rằng một cơ sợ hiện đang ở Hà Tây cũ đang sản xuất loại xăng này để cung cấp ra thị trường.
Em chỉ viết lại những gì Em nghe thấy, các Cụ thử suy luận xem có đúng không.
Link đây các bác ạ.
http://www.otofun.net/threads/312102-nguyen-nhan-gay-chay-xe-co-the-tu-day-chang
Last edited: