What's new

[Chia sẻ] Về những vụ cháy xe...

Em đọc cái này bên Otofun link về đây để các bác tham khảo nhé.
.................................................................

Thưa các Cụ, sáng nay Em vừa ngồi với một Anh bạn làm nghề “ Ve chai “ cũng có số má trong làng Ve chai Việt nam. Sau khi café xong thì Em bảo đi đổ xăng để đi sang nhà máy bên Bắc Ninh thì Anh có bảo là sang Bắc Ninh đừngng có đổ xăng ở các cây nhỏ nhé ko cẩn thận cháy xe đấy …… Em quyết định moi bằng được thông tin này, sau khi lòng vòng một hồi thì Anh ấy vẽ cho Em cái nguyên lý làm xăng Trung Quốc như sau :

sieuthiNHANH2011122736052zdbjzgrimt2763586.jpeg



Sau đó giải thích như sau :
Nguyên lý :
- Giá tiền mua máy : khoảng 700.000.000 – 800.000.000VND
- Mua dầu FO thải ở mọi nơi
- Mua chất VNK với giá 260.000d/kg
- Trộn dầu FO và VNK vói tỷ lệ 1 tần dầu FO thì cho 1kg chất VNK sau đó cho vào máy lọc ly tâm
- Chuyển sang máy ép ly tâm và thành xăng mang tên TQ
- Giá thành chỉ 12.000VND/lít
- Các cây xăng pha tỷ lệ < 20% thì ko sao
- Các cây xăng pha tỷ lệ > 40% thì ko nói được điều gì cả
Nguyên nhân xe trong thời gian vưa qua cháy nhiều thì theo Anh ta nói là:
- Chất VNK ( nhập từ TQ ) là chất gây bắt lửa cực nhậy nhưng lại giảm khói rất tốt
- Bản thân trong dầu FO hàm lượng lưu huỳnh cao chất này bắt lửa là nhất
- Chất VNK + Lưu huỳnh gặp nhau thì khỏi phải nói cháy to thôi rồi
Kết luận là ko nên đổ cây xăng của tư nhân trong thời gian này còn cây xăng nhà nước thì có thể tin hơn. Và giải thích thêm chất VNK còn gọi là xăng non.Trước dân buôn lậu nhập trực tiếp xăng kiểu này từ TQ sau đó bị bắt nhiều họ mua máy về sản xuất luôn tại VN và còn tiết lộ rằng một cơ sợ hiện đang ở Hà Tây cũ đang sản xuất loại xăng này để cung cấp ra thị trường.
Em chỉ viết lại những gì Em nghe thấy, các Cụ thử suy luận xem có đúng không.

Link đây các bác ạ.
http://www.otofun.net/threads/312102-nguyen-nhan-gay-chay-xe-co-the-tu-day-chang
 
Last edited:
Sáng nay em ngồi chém gió với mấy anh lái xe congtener, các anh ấy bảo mấy ngày qua xe máy dầu chạy cung miền Bắc nếu mà tắt máy để khoảng 5, 6 tiếng, và nhất là để qua đêm thì không thể nào khởi động máy lại được vì dầu trong ống dẫn, thùng chứa đã bị đóng váng do quá lạnh.

Mà mấy năm trước thì cũng có lúc lạnh như thế nhưng chưa hề bị (lúc đó dùng xăng nhập khẩu), các bác ấy bảo ở nước ngoài ở nhiệt độ dưới O máy dầu vẫn nổ tốt.-> Các bác ấy kết luận do dầu của nhà máy lọc dầu *** của Việt Nam không đạt chất lượng hay nói riêng là thiếu chất chống đông gì đó.

Và các bác kết luận 1 câu rất hàm hồ là xe cháy cũng do xăng các bác ấy lọc ra...

Chuyện trà dư tửu hậu cũng không nên tin nhưng trong khi chưa có kết luận chính thức thì ai cũng có quyền suy nghĩ kiểu riêng của mình nên em cũng cứ viết bừa lên đây vậy.:)
 
Cái attila elizabeth của em cũng phừng phừng cháy giữa ngã tư Thủ Đức cách đây một năm rưỡi, lúc ấy em quýnh quá, chỉ kịp xách cái giỏ nhảy ra ngoài, đứng nhìn xe cháy một cách bất lực, may có các bác xe ôm gần đấy đến giúp, nhưng họ cũng rối như em, họ úp mấy chậu nước vào, ngoắc cái xe cát gần đó úp vào, sau khi dập lửa thì xe còn được một nửa, phải vứt lên xe ba gác chở đi sửa. Xe cháy do cái gì thì mình vẫn đang bàn cãi, các anh chị có lời khuyên gì, mình cần chuẩn bị gì để bớt rối trong lúc ấy và cũng để cái xe còn có khả năng sửa chữa được
 
Xung quanh cái vụ phòng, chống cháy xe này có nhiều chuyện vui phết, thiên hạ nghĩ ra đủ ý tưởng để tự bảo vệ cho mình. Có ý tưởng rất hay nhưng cũng có ý tưởng hết sức tào lao, em sưu tầm thống kê thử vài biện pháp xem sao:):

................................................................................

Có người hay chở con đi học bằng cách lắp thêm 1 cái ghế phía trước xe máy, sau vụ cháy nổ ở Bắc Giang vội tháo ngay chiếc ghế của con ngồi đằng trước ra, phòng trường hợp nếu chẳng may xe cháy nổ, con và mẹ đều nhảy ra nhanh và thoát được.

Lại có người nghe tin đồn những tia lửa điện từ kim loại bị cọ xát có thể làm tăng nguy cơ cháy nổ, xe. Thế là những thứ bằng kim loại bao ngoài thân xe như chắn ống xả, chống xước ở các mui xe hay những con chip gắn cùng xi nhan… đều được chủ xe “tống tiễn”. Các phần kim loại hay va quệt thì được bọc nhựa hoặc đệm mút dày.

Lại cũng có đông khách đến tiệm sửa xe nhờ tháo dỡ những đồ trang trí lên xe, kể cả chiếc cốp đựng đồ vốn rất cần thiết với những phụ nữ có gia đình. Thậm chí, có người đề xuất cả việc tháo…ắc-quy =)) cho hết đường đánh lửa điện. Nhiều chị em bắt đầu không để túi xách, ví tiền, điện thoại trong cốp xe mà kè kè bên người.


Một số người làm trong ngành dầu khí sắm cho gia đình mỗi người một bộ quần áo chống cháy nổ mà ngành hay dùng. Dù biết tác dụng của áo là sau 20 phút áo mới bắt cháy, nhưng họ vẫn lo ngay ngáy vì bộ quần áo không che … triệt để, vẫn còn thò ra hai cái tay. hehe

Lại có người bắt đầu tạo thói quen lấy hóa đơn khi mua xăng để nếu xảy ra sự cố còn có nơi mà quy trách nhiệm, đòi bảo hiểm.

Rồi nhiều bác lại chịu khó mang theo bình cứu hỏa mini. Xe tay ga thì dựng phía trước còn đỡ nhiều người đi xe nam chẳng biết để đâu bèn cột vào ba ga phía sau, chả biết lúc cháy có còn tâm trí mà mở ra kịp hay không. Rồi tới cơ quan lại lo mất bình cứu hỏa nữa.

Có người còn cao siêu hơn mang cả 1 cái can 20l đựng đầy nước lã theo để nhỡ cháy thì có cái mà dội liền.:D

Rồi có bác nghe nói chuột rúc vào cắn dây điện, ống xăng gây cháy bèn tìm đủ mọi cách bẫy từ dùng thuốc cho đến keo dính chuột rồi cả máy đuổi chuột nhưng cũng không ăn thua. BÍ quá nghĩ ra cách sống chung với chuột thế là bữa ăn nào cũng để dành 1 phần thức ăn rồi vứt mấy xó nhà những mong mấy bác Tí ăn no sẽ không cắn dây điện nữa, hehe

Đúng là dân ta khổ thiệt vừa đạo tặc đến đinh tặc... giờ tới cái vụ hỏa...tặc này nữa, đôi khi thấy cuộc sống mong manh thật, có khi đang chạy xe nó bùm lên 1 phát là đời nhẹ tênh liền hà:)
 
Những điều này cánh lái xe chở xăng làm, cánh tổng kho xăng biết, cây xăng lẻ biết, cán bộ ngành xăng dầu... đều biết.

Nhưng, tất cả họ đều im, dù cháy nữa, nổ nữa, chết người nữa thì họ vẫn... im.

Và cơ quan quản lý, giám sát nhà nước cũng biết, nhưng họ cũng im.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,672
Bài viết
1,171,058
Members
192,337
Latest member
Corinamith4
Back
Top