Re: Đạp xe xuyên Việt Hà Nội - TP HCM giữa tháng 8/2013, tìm bạn đồng hành và xin ý k
Chặng 2: Ninh Bình - Thanh Hóa (63 km)
Chặng 3: Thanh Hóa - Vinh (138 km).
Mặc dù ở Ninh Bình có nhiều cảnh đẹp, nhưng bạn nên tham quan vào sáng sớm rồi khoảng 9 giờ là nên đề pa đi Thanh Hóa.
Không nên nghỉ đêm ở Thanh Hóa, hãy đạp lố THanh Hóa thêm cỡ 30 - 40 km nữa rồi hãy nghỉ đêm, làm như thế đễ rút ngắn bớt hành trình cho chặng Thanh Hóa - VInh. Vì chặng đường từ TH đến VInh cực kỳ khó xơi, gió Lào thổi ngược, khô, nóng, gần như là 1 trong 2 chặng khó nhất nhì hành trình (chặng còn lại là Quy Nhơn - TUy Hòa).
Như thế, bạn sẽ đi chặng Ninh Bình - đâu đó (100 km) và ngày hôm sau đi chặng "Đâu đó - Vinh" 100km, như vậy sẽ hợp lý hơn. (Năm ngoái mình cũng sử dụng cách này, nhưng đi lố THanh Hóa có 20km thôi, ngày hôm sau "chỉ" đạp 120km thôi mà vẫn đuối cực kì).
Cách đạp của mình năm ngoái, mỗi ngày mình ra chỉ tiêu là đạp 100km, từ 5 giờ sáng đến khoảng 4 giờ chiều là hoàn thành chỉ tiêu, sau đó mình đạp tùy hứng, cố thêm 5 hay 10 km, hoặc gặp thị trấn, nhà trọ thì nghỉ ngơi.
Chặng 6: Ðồng Hới - Huế (164 km).
Chặng 7: Huế - Ðà Nẵng (106 km).
Chặng 8: Ðà Nẵng - Quảng Ngãi (130 km).
Tương tự, 3 chặng này của bạn mình nên đạp thành 4 chặng, mỗi chặng xấp xỉ 100km.
Làm theo cách của mình, bạn sẽ không nghỉ đêm tại các thành phố lớn ==> giảm chi phí (nhà trọ rẻ) + phân sức hợp lý hơn.
Chặng 11: Quy Nhơn - Tuy Hòa (95 km).
Chặng 12: Tuy Hòa - Nha Trang (124 km).
Đây là chặng đường gian nan bậc nhất trong hành trình, vì từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa, bạn sẽ gặp đồi dốc liên tục (đặc biệt là Dốc Găng - Sông Cầu, chỗ này dốc đứng luôn, và bạn sẽ đến đó vào khoảng 11 giờ trưa, nhiệt độ ngoài trời tầm trên 40 độ, đó là lần mình đi).
Trừ phi ở Tuy Hòa có bạn bè, không thì mình nghĩ cũng nên đạp lố Tuy Hòa khoảng 10 km, bạn sẽ vượt qua 1 cái cầu dài thiệt dài, sau đó sẽ có 1 ngã tư tấp nập người dân, ở đó có nhà nghỉ, nên nghỉ đêm ở đó. Tại đó ra đèo Cả chỉ tầm 10km, rất hợp lý để sáng hôm sau bạn leo đèo Cả.
Chặng 13: Nha Trang - Đà Lạt (đèo Khánh Vĩnh) (135 km).
Mình chọn lộ trình ven biển, tức Nha Trang - Phan Thiết - ĐỒng NAi - Saigon, nhưng mình dám chắc chặng này không hề dễ xơi, vì nó là ... bạn sẽ leo dốc liên tục, mình từng đi cung đường này = xe máy còn đuối nữa huống chi xe đạp.
Thông thường, mình thấy các tiền bối chơi Touring ở Phượt hay tách đôi đoạn đường này (đến đỉnh Hòn Giao thì hạ trại nghỉ qua đêm). CHo nên bạn leo 1 ngày sẽ ko nổi đâu.
Mình cũng tự thấy nhưng chặng nào trên 120km nghe chừng hơi quá sức thì phải, nên mong nhận được sự tận tình góp ý của mọi người !
Câu này thì chuẩn nè, trừ trường hợp bất khả kháng, còn không thì nên phân sức mỗi chặng 100-110km thôi.
3) Tinh thần chuyến đi
- Thăm thú các địa danh nổi tiếng khắp cả nước
Phải sắp xếp khéo léo 1 tí, vì mình đi xe đạp, ko tẻ ngang tẻ dọc như honda được đâu. Trừ phi bạn nghỉ lại chỗ đó 1 đêm.
Bạn vào 2 link sau đây (nhớ add Facebook của mình, vì mình set cho only friend xem thôi ^^)
http://www.facebook.com/notes/charlie-tran/bảo-bối-trên-đường-xuyên-việt-part-1/188425214621755
http://www.facebook.com/notes/charlie-tran/bảo-bối-trên-đường-xuyên-việt-part-2/188427024621574
5) Tài chính
- Trên tinh thần tiết kiệm tối đa, ăn nhờ ở đậu nếu được - NHƯNG PHẢI ĐẢM BẢO SỨC KHỎE VÀ SỰ AN TOÀN !
- Mình dự trù khoảng 200k cho 1 ngày đi => cả chuyến đi tốn khoảng 8 - 10 tr (có thể ít hơn nếu được sự giúp đỡ của bạn bè khắp nơi)
Một ngày 200k là đủ xài rồi, miễn là bạn kiếm được motel (nhà nghỉ), đừng ở khách sạn.