What's new

[Hỏi đáp] 40 triệu đến 60 triệu mua xe gì chỉ để phượt ??

Mình thì mình khoái em này, nhưng vấn đề là đang có con nhỏ (mới 5 tháng tuổi), muốn chở nó đi Phượt thì ko biết cho nó ngồi sao luôn.:(
EN-150A_mauxe.png
 
Tùy vào tính chất bạn đi phượt như thế nào. Nếu đi cung khủng (vùng sâu vùng xa, các đường mòn không ai đi, băng rừng, lội suối ...) thì tốt nhất nên chọn các dòng phổ thông, tốt nhất là X-bike hoặc Future. Không nên đi Ex vì Ex lội qua các cung bùn lầy dễ bị bùn phủ và kết quả là cháy két nước. Em sũuki EN150 ở trên là lựa chọn tốt, có thể thay bánh lớn hơn để phượt.
 
Công nhận kết con Su mới ra thật, giờ thì đập chết mấy con Ex bóng lộn mà hiệu năng lại không bằng. Trước đây Su vẫn là 1 đẳng cấp lớn ở thị trường xe Việt đấy chứ, với rất nhiều con xe có thể nói là đi vào huyền thoại, từ phổ thông đến cao cấp.
Nói chung là chả thể chê gì được con Su En110 này cả.
 
Nếu mua để đi phượt thì chỉ có dòng Classic hoặc cào cào. Classic thì em đang ngắm con RR150 hoặc Fortune Wing 125, chỉ có 1 vấn đề là em hơi thấp (1m60, 65kg) nên ko biết con RR có bị quá khổ so với ng` ko vì em mua xe CHỈ ĐỂ ĐI PHƯỢT (đi bt em đi xe ga). Chính vì thế nên yếu tố phượt: an toàn, ko hỏng vặt, đầm xe là quan trọng nhất. Còn tốc độ với gia tốc thì chả cần ♥
 
Fortune với RR chiều cao yên tương đường Air Blade. Hơn tầm 3 cm thôi, đấy là xếp 2 xe để đo. Nhưng quan trọng là, mình ngồi Air Blade mà ngồi hơi xa chút thì không chạm được cả 2 bàn chân xuống đất - do yên rộng mà. Còn FW với RR ngồi hơi gần bình xăng chút có thể thả 2 bàn chân vô tư. Mình cao khoảng 1m73-75.
RR + FW mình đều thích so với tầm tiền. Bạn mình nghĩ nên xài FW, nhẹ hơn một tí :)). Đủn nó đỡ mệt :))
 
Cũng máu me nhỉ =). Mình lên Yên Tử một lần bằng AB thấy khổ em ấy vãi không bao giờ dắt đi đâu nữa.
Nhưng với quan niệm của mình thế chưa phải đi phượt :D.
 
Nếu đường nhựa đi cự ly dài thì em khuyên bác chọn dòng Cruiser hoặc Classic như CM, GN, SR, Rebel, CD, Wolf...
Còn đường xấu thì cừ cào cào mà phang ko thì làm con Win hoặc GL rẻ hơn.

Còn nếu là em em xúc ngay 1 em cào cào, 60 tr là có con ngon rồi:
Ngồi thẳng và thoải mái.
Đi đường nhựa hay đường xấu đều ok.
Đường nhựa có thể ko êm bằng các dòng khác nhưng cũng ko rung.
Máy khỏe vượt xe phà phà.
Xe cao lội nước, ổ gà, leo vỉa hè, leo đá ok hết.

Nghe mấy bác kia cứ Ex với Naked thì có mà cạp đất. :-j

Vậy có cách nào khắc phục nếu muốn đi phượt = ex không bác? Chẳng lẽ mua thêm con xe mới?
 
RR150 đi bác, khỏe, chắc, đẹp!!!!
Nhưng phải chế thêm cái chắn bùn cao su (như cái chân vịt của các bác thợ lặn) thì mới không sợ bắn bùn lên tận...đầu gối :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,316
Bài viết
1,175,081
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top