What's new

Chuyện cái vá xe của dân Phượt

Dùng loại keo tự vá!

Lúc trước tôi cũng sợ chuyện xe bị xì giữa đường lắm,nhưg giờ thì hoàn toàn yên tâm vì đang xài loại keo tự vá,khi cán đinh chỉ việc dừng xe lại,rút đinh ra xoay bánh vài vòng và chạy tiếp,tôi đã bị vài lần rồi và thấy rất ổn,giờ thì hoàn toàn yên tâm khi chạy đường xa!
 
@Camo_Skin: Em bị dính ở trên Đường HCM 4 phát. nên cũng có tí ti kinh nghiệm, ngày đó đi còn dx mang theo gì cơ, tới ngọc lặc bị xèo. dừng lại dắt xe 5km. vào thay. thấy một bà chừng 35 tuổi, bụng to to ra cầm cờ lê tô vít ra, ặc. em mới mượn đồ tự hành hạ mình, tính ra lần đó thay săm trong khoảng 20 mins thôi. Và em nghĩ thế là Hơi nhiều.

Em nghe được một bạn nói những tay đua xe đêm ở HN, với khả năng thay săm siêu pờ rồ, Dừng lại móc lốp mở phanh lắp săm mới trong 5 phút ( chóng mặt luôn ). Từ câu chuyện đó lên mỗi lần đi sửa xe em đều để ý kỹ cách tháo lắp của thợ và các "TIP" bí ẩn của họ, lúc thì nắn bóp, lúc tháo cái này cái kia, và em hay gặng hỏi, nên cuối cùng cũng thực hành được đôi chút.
 
Em làm chuyến Kê Gà với 23 chiếc xe máy chạy đi chạy về gần 400km. Đoàn có 4 xe bị thủng lộp vá riết quen tay luôn. Cứ tự vá đi rồi sẽ quen thôi chứ không biết phải chỉ thế nào nữa. Nương tay với em nó một chút lá thế nào cũng dược thôi mà.
 
Nghe các kể chuyện vui quá cơ! Em chưa đc thực hành phát nào, cũng không tự tin rằng mình sẽ móc đc cái lốp xe ra :)) (sợ tay yếu), bác nào ở HN rảnh rỗi dạy em món này với :)
 
Em mới có mối hàng săm của hãng Nhất Thành, máy móc theo công nghệ Nhật nên săm hơi bị dai và dầy luôn, đảm bảo hơn hẳn anh Sao vàng nhà mình, giá thì vẫn 50k/1 cái. Bác nào có nhu cầu thì alo em theo số 0984035547 hoặc qua 161 Xã Đàn 2 để sờ thử.
Ảnh em nó đây

samclc by bukmop252, on Flickr
 
hôm bửa coi trên TV thấy cái máy bơm xe đẹp lắm...to = gói thuốc là mà use pin AA bơm đc cả cái bánh xe hơi 1,5kg (hơi/Cm3 thì pải)lun!
 
bạn có biết cái bơm xe đó hiệu gì không, mình cũng muốn tìm một cái gọn nhẹ. Mặc dù mình cũng có một cái bơm đạp mua ngoài chợ Dân Sinh rồi. Hôm bửa 30/4 về miền Tây lên đi đường vườn, xe mình bị xì lổ mọt không có chổ vá, mình vừa bơm vừa chạy cuối cùng cũng lết về tới TP nên suy ra cái ống bơm thật là quan trọng.
 
Cách thay săm xe của mấy bác thợ cũng bình thường bao nhiêu qui trình đó thôi chứ làm gì đến mức bí hiểm mà phải có các tips với chả mẹo vặt :D. Hồi bé mình nhìn chẳng biết bao nhiêu lần vì có ông hàng xóm là thợ sửa xe, khi tự mua được con xe máy đầu tiên cũng thực hành nhiều cái vụ này nhiều ( tháo ra lắp vô chứ không chọc thủng săm để vá nhé ^^ ).
Túm lại là cần tay khỏe và 1 chút khéo léo thôi
 
Chào mọi người, em là Mem mới của forum, cũng mới nghiện cái món phượt này.
Em xin chia sẻ chút kinh nghiệm cá nhân về vụ xăm lốp này, không dám múa rìu qua mắt thợ đâu. Quả thật đi xa sợ nhất là thủng xăm hết hơi, lúc đó thì không gì nhục bằng.
Đồ nghề của em gồm những món sau :
- Bơm mini em mua 25k 1 cái.
- 3 cái móc lốp 15k/3 cái.
- 1 cái tròng 19mm tháo trục bánh xe. Xe nào mua cỡ đó.
- 1 hoặc 2 hộp miếng vá + keo vá xăm 10k 1 hộp gồm 24 miếng vá + lọ keo có mà vá tẹt ga. 1 quận băng dính đen - lưu ý là băng dính đen cũng có thể vá săm được nhé, em băng vết thủng nhỏ mà cả mấy tháng rồi chả bị sao. tất nhiên là bí ra ta mới làm thế
- 1 mỏ nết.
- 2 cái săm mới 1 trước 1 sau. Lưu ý đừng vô HEAD mua nhé. Bọn HEAD HONDA chém kinh lắm, ra đại lý mua rẻ bao nhiêu, em sợ và cạch bọn nó ra lâu rồi các bác ạ.
- 1 cái mài xăm em tự làm bằng miếng vỏ hộp sữa lấy đinh 1 đục ra.
Trong trường hợp thủng xăm các bác có thể vá còn nếu nó bị nát phải thay thì dùng tròng tháo trục bánh xe và thay ra là ok. Nếu cẩn thận các bác có thể mang theo 2 bộ xăm thì yên tâm.
Lưu ý là tròng còn dùng để tăng xích nữa nhé, em đi Future Neo rất hay chùng xích nên thỉnh thoảng phải tăng. Nên mang theo 1 đoạn ống dẫn xăng đề phòng cần lấy xăng ra có việc như rửa xích chẳng hạn, 1 bàn chải bẩn chải xích + 1 hộp dầu tra xích nhỏ nữa là ok - dùng cái lọ gì nho nhỏ chứa là ok, mua loại dầu 90 đặc sệt tra xích tốt hơn. Ai có điều kiện mang chai xịt sên chuyên dụng thì tốt quá. Nên làm mọi thứ sao cho thật gọn gàng.
Lưu ý là đi đường xa nên thường xuyên bơm thêm hơm cho đủ áp suất lốp nhé, đi non rất hại săm, vì áp suất không đủ lốp sẽ trượt trên xăm, khi đó các bác tháo ra thấy săm bị mài gợn lên đó. Ngoài ra đi mà cảm thấy có dấu hiệu láng là kiểm tra xăm ngay, vì khi hết hơi chỉ đi thêm vài chục mét là cái xăm nó gần tan nát rồi. Nổ lốp thì em chưa gặp bao giờ, nhưng nếu lốp mòn và cũ mà đi trời nắng nóng nên nghỉ định kì cho yên tâm. Đi lâu và nhanh nhiệt độ tăng có thể gây nổ.
Cái tròng 19mm còn dùng để ghè miếng vá khi vá xăm nữa nha.
Có bộ đồ này là yên tâm vụ xăm hơi rồi, lớ ngớ vớ em xinh tươi nào đang dắt bộ ra vá giùm em làm quen thì càng ok :D
7180699386_ddcd77a966_b.jpg

-
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,028
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top