What's new

Có lẽ tôi sẽ "không" đi phượt nữa!

Tôi. Một cái gã gần 4 chục xuân xanh rồi, nhưng máu ham chơi vẫn trội hơn máu làm ăn. Trong công việc cũng đã được đặt chân đến 60/63 tỉnh/thành của đất nước Việt Nam thân yêu này và một số quốc gia trong khu vực. Và chính cái sự đi nhiều đó đã thôi thúc tôi tìm đến với phượt. Đã chán ngấy cái cảnh lệch xệch kéo va li khỏi ô tô, máy bay, rồi check in khách sạn, rồi họp hành chém gió "Nuôi con gì, trồng cây gì, làm gì để phát triển kinh tế địa phương, đó là cái các đồng chí phải tính" rồi lại check out khách sạn về cơ quan cắm đầu làm báo cáo công tác mà chả biết nơi mình đến cuộc sống con người ra sao. Cái ước mơ được tự mình lang thang, muốn đi đến đâu, muốn ăn gì, muốn ngủ đâu cứ thôi thúc hoài. Nhất là trong cuộc sống ồn ào, náo nhiệt bon chen với cơm áo gạo tiền này: Ra đường là bầu không khí ngột ngạt với tiếng còi xe, những tiếng cãi vã nhau của những vụ va chạm, những cô váy ngắn như để khoe tối đa độ dài của đôi chân có những nốt thâm của muỗi đốt hoặc vết bỏng chạm vào bô xe, đến cơ quan thì ngập đầu vào giấy tờ, điện thoại, email và báo cáo. Hầu như chẳng một topic nào trên diễn đàn là không đọc đến nỗi cảm giác như mình hình dung chính xác về những nơi đó như đã từng đến. Đôi lúc lẩn mẫn còn tra map về đường đi và địa hình, cảnh quan những nơi đó mà vẫn chưa có dịp nào biến thành hiện thực.
 
Àh, thế cho nên em mới để là đẹp rai toàn riện đó mà =)) nếu nói thiếu thì còn phải bổ sung thêm tý nựa là hơi ít thông minh. Anh quên àh =))
 
Anh khách quan nhất thì như thế này:
1. Đẹp trai nhất: Nhỡ
2. Duyên dáng nhất: Thắng
3. Ít tuổi nhất (không phải trẻ nhất nhá): Mù Tạt
4. Nhiều tuổi nhất (không phải già nhất nhá): Xu
5. Mắc bệnh nặng nhất: Mập
Còn gì nữa xin quí vị bổ sung
 
Cuối chân đèo cũng là lúc hết cái cảm giác như nhiều bạn trẻ vẫn hay gọi "Phê" là bước vào đất Lai Châu với những đoạn đường ổ gà xem lẫn với đá hộc. Những cú phanh gấp hay tiếng ừ hự... cuả người ngồi trên xe cũng chỉ làm cho không khí thay đổi. Có lẽ cũng phải đến hơn 20 km đường như vậy. Đến ngã 3 Huổi Ke rẽ đi Tân Uyên thì quốc lộ 32 tuyệt đẹp hiện ra, đường không rộng những phẳng và thẳng tắp, thưa người khiến mọi người không ai đề phòng cảnh giác với những khẩu súng to đùng nấp phía sau những gốc cây. Tuy nhiên khoảng cách và thức tự đoàn xe vẫn được tuân thủ. Sau bữa cơm vội vàng tại Sa Pa, có lẽ tinh thần chiến sỹ được cải thiện rõ rệt. Cảnh vật ven đường khác hoàn toàn so với những ngày trước đây, nhưng cánh đồng khá bằng phẳng trải rộng, mùa này chưa trồng cây cối gì nên màu đất đỏ quạch là màu chủ đạo của khung cảnh nơi đây. Cũng do mãi miết chạy vì quãng đường còn xa nên không ai có ý định chụp ảnh. Nên không có bức ảnh nào ghi lại phong cảnh cung đường này.
 
Last edited:
Trời trở tối nhưng cả đội vẫn mải miết chạy. Và cung đường Tân Uyên - Than Uyên trong đêm thực sự là không biết mô tả lại như thế nào chỉ biết rằng sau khi nghỉ dừng chân khi chuẩn bị hết đất Lai Châu, tất cả các xế đều đồng thanh nói "Phê thật". Quả thực lúc đó chúng tôi bay thì chính xác hơn. Đường đêm, vắng và rất thẳng nên mặc dù không chạy quá nhanh nhưng tốc độ duy trì rất đều đặn trên dưới 60 km/h. Tiếng máy xe và tiếng gió đều đều bên tai nhưng tiếng của động cơ máy bay. Suốt quảng đường 3-4 chục cây số không dừng nhưng chỉ làm cho mọi người thêm phấn khích.
Sự cố đầu tiên trong tối hôm đó là lốp xe của Vinh Nhớn bị thủng, rất may ngay sát cổng của một nhà sửa xe nên mọi việc ổn thỏa chỉ có điều do mất điện nên bác thợ phải lọ mọ thay săm trong ánh đèn xe máy.

 
Last edited:
Sau khi khắc phục xong sự cố, phi hành đoàn lại tiếp tục bay trong đêm. Quãng đường này tôi nhớ mãi có một đôi vợ chồng mặc quần áo dân tộc đi xe máy, khi thì vượt chúng tôi, khi thì tụt lại do dừng ở ven đường suốt một quãng dài đến hơn 2 chục cây số. Một lần thấy họ dừng ven đường tôi mới nhìn rõ họ còn bọc theo một đứa con rất nhỏ trong chăn. Hình như là đưa con đi viện. Tôi thấy ái ngại cho hoàn cảnh của họ. không biết là họ đi từ đâu nhưng chỉ riêng quãng đường đi cùng chúng tôi đã hơn 2 chục cây trong đêm tối mịt mùng.

Và cuối cùng thì cái bảng xanh này cũng hiện lên rực rỡ dưới ánh đèn xe của chúng tôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,442
Bài viết
1,175,957
Members
192,106
Latest member
Cbbb800
Back
Top