What's new

Côn đảo - cuộc hành trình đầy sóng gió

Có những năm tháng đi qua mà chẳng để lại những ấn tượng hay hồi ức đáng nhớ, nhưng cũng có những ngày ngắn ngủi khi trãi nghiệm cùng nhau lại cảm thấy cuộc sống thật đẹp và đầy ý nghĩa. Đó là những cảm nhận của Di khi mà Di có 1 chuyến đi có 1 -0- 2 mà không phải ai cũng có may mắn sống sót trở về nguyên vẹn.Khi cả nhóm phải vượt đại dương trong màng đêm thăm thẳm, trước những cơn sóng dữ cao 7 -8m, lênh đênh 16h trên biển không ăn, không uống để đến được Côn đảo. Nhờ sự trợ giúp của những con người chưa 1 lần biết nhau, cảm nhận được tình người ấm áp, thêm yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam.
Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi đầy chất phiêu lưu mạo hiểm, mọi người theo chân Di bắt đầu cuộc hành trình nhé


Sau khi chốt đoàn là 11 người, chia làm 2 team
- 2 người ra CĐ = máy bay
- 9 người ra CĐ = thuyền hơi (Tp.HCM – Sóc Trăng – Côn Đảo)
Ngày 7/3/2013
Xe khởi hành lúc 0g30 nên cả nhóm tập họp lúc 7g30 tại bến xe miền Tây.

01_zps810be674.jpg

2 thuyền đã được chuyển đến bến xe miền Tây

02_zpsdc72e21f.jpg

Mọi người đang kiểm tra lại những vật dụng còn thiếu để mua thêm

03_zps6d32ad7f.jpg

Mua thêm mấy can đựng xăng để thuyền ra khơi

04_zpsa689de63.jpg

Mọi việc đã hoàn tất, giờ chỉ còn chờ đến giờ lên xe xuống Sóc Trăng thui

05_zps08fd8650.jpg

12g30 Xe cũng khởi hành ..sau mấy giờ ngồi chờ đến sốt cả ruột ^^

06_zps38654d31.jpg

Dừng chân tại nhà chờ xe Phương Trang tại Tiền Giang

07_zps1384b968.jpg
 
Last edited:
Chào bạn! Nhóm vượt biển đi Phú Quốc là chúng tôi đây. Và Phạm Vũ cũng là thành viên chủ chốt của đoàn. Lần này thì bạn ấy liều quá.

A Hùng ah, e sợ nhóm a voi a Minh lần trc rồi, h đọc bài này e càng sợ...
 
Mình phản đối hành động cổ súy cho việc liều mạng bất chấp chuyện đời thế này. Lúc dự tính ở topic côn đảo kia mình cũng đã lên tiếng. Các bạn cứ thử tưởng tượng việc bạn đi phượt lấy xe máy chạy vào làn 100 của đường cao tốc còn an toàn gấp nhiều lần chuyến đi này, muốn thể hiện sự mạo hiểm không sợ hiểm nguy để đến được mục đích như kiểu lái xe bằng chân ư, đua xe ư, có được xã hội cổ vũ khuyến khích không? thái độ của các bạn cổ vũ ở đây chẳng khác nào những người cổ vũ việc đua xe trên đường phố, vậy các tay đua có phải người hùng không khi chẳng hề ngại nguy hiểm biểu diễn cho người khác xem. Quá may mắn và được phù hộ các bạn mới qua được đấy gặp đc tàu cá, thuyền không hư hỏng như lúc chuẩn bị mới có thể sóng sót đc , những ai cổ vũ thì cũng nên xem lại thái độ của mình đi ngẫm đi.
 
Topic đang có 66 người đang theo dõi ( 11 thành viên và 55 khách ), topic này thật sự hấp dẫn cái sự đôi khi liều của dân chúng, còn du lịch an toàn và đầy đủ hoàn toàn nằm ở một khía cạnh khác nên các bác đừng chỉ trích bác Phạm Vũ nữa mà, dám nói có đến 90% dân tình nếu ở trong hoàn cảnh này sẽ theo bác Vũ luôn ấy chứ.
 
104_zps54c7bb6c.jpg

Quang sát bãi bồi

105_zpsedb3de57.jpg

Bắt đầu dỡ thuyền xuống

106_zps1b91bcab.jpg

Ngư dân thấy lạ...

107_zps307ebe1d.jpg

Mọi người kéo lại ? thăm sự tình

108_zps1c6b5ed0.jpg


109_zpsc5c5cbb5.jpg

Lại setup thuyền...

110_zps1c63f040.jpg

Trong đêm tối ta chuẩn bị cho kế hoạch vượt biển..
Đây là một quyết định táo tợn của các anh chị, em đọc mà cứ tưởng hành trình sẽ kết thúc ai ngờ đi là đi. mà đi trong đêm mới ghê chứ. Chúc mừng cho thành công của cả đội nói chung cũng như của 4 người đã xông pha ra đảo trong đêm đầy sóng gió.
 
mình vừa đọc trên báo thanh niên xong. Vào lướt phượt thì lại dc mục sở thị chính xác chuyến đi

thật khâm phục
thế nhưng ...các bạn thật liều lĩnh ><'
 
Đến thời điểm này tôi xin có ý kiến riêng của mình như sau:
Nếu người có lỗi trong chuyện này có lẽ là tôi vì bản thân tôi đã cho mượn trang thiết bị (Động cơ, thuyền).
Nhưng ngay từ ban đầu ý định của nhóm chỉ là đem thuyền ra đảo rồi chạy chứ không hề có ý định chạy thuyền vượt biển.
Sau chuyến Hà Tiên - Phú Quốc bằng thuyền phao do tơi khởi xướng và cầm đầu thành công, mọi người cũng muốn chinh phục cung này. Tuy vậy tôi chỉ đồng ý khi : trang bị động cơ lớn hơn (25HP), lực lương tham gia đông hơn 5~7 thuyền. do đó chuyện tính toán cung này còn phải chờ các yếu tố trên 1 cách trọn vẹn.
Gần đến ngày nhóm trên xuất phát, thì 1 vấn đề phát sinh là không mua dc vé tàu. và nghe rằng nhóm quyết định đi, tôi đã ngăn cả rất nhiều nhưng nhóm vẫn quyết định lên đường. Nếu tôi lấy lại thuyền và động cơ thì nhóm chỉ đi với 1 thuyền và 1 động cơ khi đó khó khăn tăng lên gấp bội.
Trước khi nhóm lên đường tôi cũng không còn cách nào ngoài việc hỗ trợ các bạn ấy hết sức có thể, GPS, hộp chống nước . . . và căn dặn:
1. Nếu khi xuất phát mà thấy sóng đánh vào mũi thuyền (theo hướng đi) thì phải chấm dứt quay về.
2. Khi đi được 1/2 thùng xăng (12 lít) mà thấy quãng đường di chuyển được ít hơn 20km thì cũng phải hủy mà quay về bờ.
Tuy nhiên khi 1 động cơ bị hỏng và phải gửi về SG thì tôi cũng hoàn toàn kg biết nhóm đã đi trong đêm

Việc đã xảy ra rồi, Phạm Vũ cũng đã nhận thấy cái sai của mình. tôi nghĩ việc ném đá có chăng cũng chỉ là trút sự tức giận cho nhau. Tôi chỉ muốn mọi chuyện kết thúc ở đây và nó cũng là bài học cho các bạn khác suy nghĩ trước khi quyết định cho hành trình của mình.

Yếu tố duy nhất mà tôi đồng tình khi cho mượn thuyền và động cơ là tính an toàn của thiết bị. Nếu ai chưa đi thuyền hơi bao giờ, chưa ngồi lên nó bao giờ thì các nhận xét trên là chính xác còn đã tham gia rồi thì sẽ tự đánh giá được mức độ an toàn (nhưng không phải là việc di chuyển trong đêm)

Trân trọng
 
Hôm nào anh Tuấn cho mượn cái thuyền nha, mình rủ nhau ra ... Trường Sa !!! Chương trình góp đá cho Trường Sa thân yêu, bầu Phạm Vũ làm ... trưởng ban (beer)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,307
Bài viết
1,175,012
Members
192,035
Latest member
mockoest
Back
Top