What's new

[Hỏi đáp] Đi đường trường nên chọn xe nào?

@ Thienson: Đúng là EX lội nước rất đáng lể bác ạ ! xe em đời 2006. đến nay máy cũng đã kém nhiều,làm lại côn. tuy nhiên có 1 điều lưu ý với anh em đi EX: Phía sau cái két nước có 1 cái quạt gió chạy điện, nước ngập là dễ toi cái quạt đấy. nó hoạt động nhờ 1 cảm biến nhiệt, khi đến 1 nhiệt độ nhất định quạt sẽ hoạt động, và cảm biến này không bền, khoảng 2 vạn km là hỏng. bác nào đi EX thì xem lại xem xe mình đã hỏng chưa? nếu quạt không hoạt động có thể hỏng cảm biến hoặc hỏng mô tơ quạt.
Xe em sau mấy lần lội nước (bất dắc dĩ) quạt đã hỏng và em không thay, chạy liên tục 500km chưa thấy vấn đề gì.

ex.jpg
 
mới nhất hôm giỗ tổ, 1 xe Sirius và 1 xe RSX cùng đi từ HN, qua Thung Nai, sau đó đi lên Mộc Châu, tiền xăng chênh nhau khoảng 30k (RSX= 270k= 450km; Siri: 300k) đó là không tính được xăng còn lại như thế nào. nhưng ưu điểm là Siri có bình xăng lớn hơn, nó đổ 3 lần mỗi lần 100k thì RSX phải 5 lần.
nhưng khi đổ đèo, đoạn Hòa Bình lên Mộc Châu-Sơn la, xe Siri tỏ ra yếu hơn hẳn máy ì, trong khi RSX thì vô tư, mình vít lúc nào cũng kịch kim 80km chạy ngon lành.
còn về em Ju thì không biết, chưa thử, nhưng nó đắt hơn Siri 5 ,6 tr cơ mà. chắc ngon hơn. (ai đã thử xin cho ý kiến về vấn đề này). mà h lại ra con RSX mới nữa nên cũng khó chọn.
mình chỉ thấy 2 con đi đều ê mông như nhau, cộng thêm đau lưng do ôm nữa :))
 
Sirius xét về mặt toàn diện tất cả thì đúng là ko thể bằng RSX được, độ cao gầm, thế ngồi, cột đồ, đời cũ có thể máy khỏe hơn thôi. Dòng RSX 100 máy hình như vẫn làm mát bằng gió và côn khô nên không êm như dòng 110. Su và Ya hình như làm mát đều bằng gió và là côn ngâm dầu hết. Đề pa- gia tốc ban đầu thì Su và Ya cùng tầm mấy dòng xe nhỏ ăn đứt Honda rồi.
 
. Dòng RSX 100 máy hình như vẫn làm mát bằng gió và côn khô nên không êm như dòng 110. Su và Ya hình như làm mát đều bằng gió và là côn ngâm dầu hết.

Không đúng đâu bác ạ. Tất cả các xe Honda hiện tại đều là côn ngâm dầu hết, không có xe nào dùng côn khô đâu. Chỉ khác chút là mâm điên xe Su, Ya thường ngâm trong dầu còn xe Honda thì không. Hay bác nhầm giữa 2 vấn đề này? :)
 
Last edited:
Nhầm chút, he he điện xe ngâm dầu, Su và SYM hay Ya trước thì điện vẫn ngâm dầu nên máy êm, honda giờ cũng bắt chước rồi.
 
Em có con Fu Neo vành đúc, chạy tỹ tã. Vừa rồi đi chuyến Xa Mứm cả đi và về hơn nghìn km. Xăng uống khoảng 1.8/100km. Máy em nó êm, bền bỉ. Lúc mới mua đi chưa được vạn đã phải thay bộ nhông xích. Từ đó tới nay chưa phải thay gì. Em mơi chạy được có hơn bốn vạn. Nói chung là ok.
Em nghe nói là đồ mới bây giờ rởm lắm mà lại đắt đỏ ( ĐK mới thì thôi rồi Hà Nội chém cho 2triệu tiền biển vỡ hết mồm các bác ạ)
 
Em tính mua xe máy mới và đã ngắm được 2 em sirius và wave rsx.Em đang phân vân không biết cưới em nào.Nhu cầu em thì đi học trong tp thỉnh thoảng đi phượt cùng bạn bè.Theo các bác hay đi phượt thì nên chọn em nào,em nào chạy đường trường thích hợp hơn.Em cao 1m72 thì đi xe nào hợp hơn,thoải mái hơn khi đi xa.
Bạn nên đi Honda vì đồ đạc phụ tùng dễ kiếm.
Mình đang sài Yamaha, ngon, nhưng sửa chữa hơi phiền
 
Em đã mua X-bike từ cuối năm ngoái. Đến năm nay đã 2 lần chạy được cung Hà Giang. Đợt trước tết thì offroad 1 chút khi chạy vào Mậu Duệ - Du Già. Giờ thấy ko hối hận chút nào. Một số đặc điểm của X-bike khi đi phượt như sau:

- Chạy đầm xe và bốc hơn các xe số thường như Ju, wave, dream, Si. Đặc biệt là lúc leo đèo và dốc cao.
- Xe nặng, 111kg khi đổ đầy bình; so với 101kg của Wave. Và có cơ chế cân bằng động, nên khi chạy đường trường tốc độ cao ko bị lạng xe, đầm.
- Phuộc sau và yên xe hơi cứng, nên khi chạy vào đường đá hộc thì hơi ... e mông. => Khắc phục bằng thay mono-shock.
- Chạy vào đường bùn nhão thì hơi trượt bánh, do kiểu dáng chỉ thiết kế cho chạy đường trường tốc độ cao => Sau khi nâng phuộc sẽ lắp bánh xe win, chạy ofroad cho nó sướng.
- Ko bị hư hỏng vặt, chạy đồi núi ít hao xăng hơn các xe khác.

So với cái giá 26 triệu (cả đăng ký) cho 1 con xe số 125cc, thì có thể nói là quá ổn. Chứ mình ko dám so sánh với FX125 hay Exciter côn tay.

Tiếc là mình lỡ mua X-bike rồi, vì mình thích dòng côn tay hơn. Cho nên khi biết sắp tới Suzuki đưa ra dòng Shogun Axelo 125cc phiên bản côn tay để cạnh tranh với Exciter của Yamaha, nghĩ hơi chạnh lòng. Chẳng lẽ vừa mới cưới lại viết đơn ly dị với em xe x-bike của mèng (BB)

Mình up lên đây 1 số hình của x-bike, cho anh em nào ngắm nghé mua xe tham khảo nhé:

Chuẩn bị lên đường:
x-bike.jpg


Cột mốc 0 Hà Giang:
x-bike-1.jpg


Người yêu & xe:
THUY2012.jpg


Một phút nghỉ ngơi:
NGHINGOI.jpg


Đón hoàng hôn tại rừng thông Yên Minh:
HOANGHONX-BIKE.jpg
 
Em đã mua X-bike từ cuối năm ngoái. Đến năm nay đã 2 lần chạy được cung Hà Giang. Đợt trước tết thì offroad 1 chút khi chạy vào Mậu Duệ - Du Già. Giờ thấy ko hối hận chút nào. Một số đặc điểm của X-bike khi đi phượt như sau:

- Chạy đầm xe và bốc hơn các xe số thường như Ju, wave, dream, Si. Đặc biệt là lúc leo đèo và dốc cao.
- Xe nặng, 111kg khi đổ đầy bình; so với 101kg của Wave. Và có cơ chế cân bằng động, nên khi chạy đường trường tốc độ cao ko bị lạng xe, đầm.
- Phuộc sau và yên xe hơi cứng, nên khi chạy vào đường đá hộc thì hơi ... e mông. => Khắc phục bằng thay mono-shock.
- Chạy vào đường bùn nhão thì hơi trượt bánh, do kiểu dáng chỉ thiết kế cho chạy đường trường tốc độ cao => Sau khi nâng phuộc sẽ lắp bánh xe win, chạy ofroad cho nó sướng.
- Ko bị hư hỏng vặt, chạy đồi núi ít hao xăng hơn các xe khác.

So với cái giá 26 triệu (cả đăng ký) cho 1 con xe số 125cc, thì có thể nói là quá ổn. Chứ mình ko dám so sánh với FX125 hay Exciter côn tay.

Tiếc là mình lỡ mua X-bike rồi, vì mình thích dòng côn tay hơn. Cho nên khi biết sắp tới Suzuki đưa ra dòng Shogun Axelo 125cc phiên bản côn tay để cạnh tranh với Exciter của Yamaha, nghĩ hơi chạnh lòng. Chẳng lẽ vừa mới cưới lại viết đơn ly dị với em xe x-bike của mèng (BB)

Mình up lên đây 1 số hình của x-bike, cho anh em nào ngắm nghé mua xe tham khảo nhé:

Chuẩn bị lên đường:
x-bike.jpg


Cột mốc 0 Hà Giang:
x-bike-1.jpg


Người yêu & xe:
THUY2012.jpg


Một phút nghỉ ngơi:
NGHINGOI.jpg


Đón hoàng hôn tại rừng thông Yên Minh:
HOANGHONX-BIKE.jpg

Đi xa hay gần cũng cần giáp bảo hộ như thế này, nhìn bạn chất quá :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,315
Bài viết
1,175,045
Members
192,037
Latest member
gauwoolly
Back
Top