Lâu không vào, chia sẻ đôi chút về kiến thức xe 1 tí, gọi là chia sẻ nhưng chủ yếu là nói về những điều mình làm với con xe của mình!
Chọn xe nhé: nếu bạn đam mê 1 dáng xe cổ quái hoặc lạ nào đó thì mình không bàn, chứ nếu theo quan điểm ngon bổ rẻ thì cứ các dòng xe phổ thông là được.
Câu hỏi là xe nào bắt đầu là được??? trong các dòng xe bây giờ có lẽ yếu nhất là con Dream 100, nó yếu là yếu theo khả năng leo đèo dốc bởi trong mấy con Wave hay xe của yamaha, su thì nó có công suất yếu nhất, tức là con Dream đi được thì các con khác đều okie.
Đây là con xe của mình, mình đã làm lại 1 số thứ để nó có thể đi được, Công tơ mét trên em nó giờ là 8xxxx, cũng khá già;
Con này có kích thước lốp khá bé, nhỏ hơn mấy em Wave 110 và future 1 cỡ, bạn nên thay lốp to để đi đầm hơn, và tất nhiên, Sẽ tốn xăng hơn và ì hơn!
Sau khi thay lốp bạn thay hệ thống nhôm xích để thay đổi hệ số truyền, bình thường là 14x36, bạn thay thành 13x36 hoặc 14x40 là ổn, bạn ra bên Mạnh quang là có đủ nhông!
Cách này cũng có thể áp dụng với 1 số xe mạnh hơn nhưng muốn leo mạnh hơn nữa!
Lốp nên chọn lốp gì? sau nhiều lần thử và trả giá, mình dừng lại ở con lốp không săm Maxxi, lốp này rất dầy và bám đường nhựa (nhựa chứ k phải là đường đất nha, cái gì cũng có 2 mặt của nó) nên lâu lắm rồi không bị ăn đinh, giá thành rẻ!
Tiện thì mình cũng thay vành luôn, cỡ 1.2 và 1.4 thay bằng 1.4 và 1.6 , cái này không ép nhưng hồi trước dùng cái bành cũ thì thấy đi cung nào điên 1 tí là ở chân van rất nóng, bị đứt chân van 1 lần, có lẽ là do lốp bị ép, co lại nên sinh nhiệt @@
Sau đó bạn thêm 1 lọ keo tự vá là okie, cái này mình theo phương châm là an toàn, có thể nó cóc vá được các vết to, nhưng nó sẽ làm chậm quá trình xì hơi, đủ để bạn tap vào lề khi đi tốc độ cao
Ngoài ra bạn có thể kiếm 1 bộ lốp gai địa hình cỡ 17 đi vào cho nó chuẩn, tất nhiên sẽ ì và tốn xăng hơn nhiều
Cần làm gì với 1 xe già nua?? xin thưa là bạn chỉ cần làm lại côn là ổn, đừng có nghe các bác thợ vườn kêu xoáy nòng , lên cos làm gì mà hỏng con xe, về nguyên tắc, khi 1 con xe già và hỏng do làm việc nhiều thì bộ phận đầu tiên bị hỏng là côn sau đó mới là hơi (cái này google hộ cái ^^) sau khi làm lại bạn đã được tới 85% so với nguyên bản. Nếu muốn máu hơn thì bạn thay 1 bộ séc măng xịn (hay gọi là Bạc), cái này làm cho kín hơi, thường thì các sẽ cũ cái này sẽ bị trước, sau đó mới tới cái lỗ. Bằng mọi giá tránh xa việc lên Cos
, mà bác nào hỏi lên cos là gì thì em xin thưa, lên cos là làm cho cái lỗ nó rộng ra, rồi tìm quả pit tông vừa. Lớp mạ của cái lỗ nó có giới hạn nên làm nó rộng ra thì lớp mạ đó cũng bay, mỏng hơn, sau khi lên cos 1 chẳng mấy chốc lên cos 2
CÒn 1 cái nữa mà m nghĩ nên làm đó là con IC, không rõ sp khác có bị hãm tua không nhưng con mình thì bị, khi lên tới 1 vòng tua nào đó, nó sẽ tự động dừng ở đó, làm cho con xe có vẻ giật giật, rất nguy hiểm khi bạn đang vượt xe lớn, cần tốc độ. Cái này cũng có 2 mặt, mặt tốt như kể trên, phóng k bị hãm, còn sức là còn lên, 1 con la già gặp thời tiết bt có thể lên 100 hơn tí (cái này k khuyến khích, ý nói là lên đc) , mặt xấu là máy sẽ có thể bị xuống do làm quá sức và ic có thể bị sao đó vì dù gì thì con này cũng k phải chính hãng Honda!
Đấy là mấy vấn đề căn bản nhất, còn lại mình sẽ viết tiếp!