Omerta_Vn
Phượt thủ
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n
Cái này hoàn toàn đúng. Góp ý với bạn là viết sai chính tả nhiều quá, "xảy ra" chứ không phải là "sảy ra" đâu
Nhân tiện đây mình cũng nói một chút về vấn đề trên đường đi mà mình thấy:
Chưa có con số thống kê cụ thể Nhưng có một điều mình để ý thấy trên đường phượt, Không phải tất cả nhưng đa số các vụ tai nạn nặng nặng trên đường phượt Nguyên nhân đều do như sau:
- Các xế mới chạy, chưa quen, chưa có kno nên thường bị tụt lại phía sau, Đòan giục hoặc bị đoàn bỏ lại sau, Các xế này tâm lý thường sợ bị đoàn bỏ, sợ chạy mình, sợ bị mọi người nói nhiều nên phải cố chạy bám theo đoàn, Chạy nhanh hơn so với khả năng kiểm soát của ban thân (gọi là chạy theo đà, theo quán tính) dẫn đến rất rễ sảy ra tai nạn..
- Vụ này mình cũng chưa rõ nguyên nhân, nhưng cũng rất có thể do lý do này.
Rất nhiều vụ tai nạn nặng nặng các bạn để ý sẽ thấy thường sảy ra ở xế mới và thường sảy ra ở các xe đi sau.
Mình còn nhớ, ngày mới đi phượt cũng vậy, ko quen, đi chậm, bị đoàn bỏ khá xa, nhưng hồi đó đoàn Lead biết điều nên cũng không quá giục cứ đi một đoạn xa xa, đoàn lại chờ, và có một chốt đi sau dìu. Mình cũng đi cố nhưng theo khả năng của mình, không quá cố theo đoàn. Vì nhiều lúc nếu cố quá, thì sẽ là chạy theo quán tính, chứ khó làm chủ được tay lái.
- Qua đó mình với thấy:
+ Vai trò của Lead là rất quan trọng trong việc điều phối tốc độ của đoàn, bởi khả năng chạy xe của mỗi người là khác nhau, khả năng làm chủ tay lái cũng khác nhau. Đặc biệt là những người đã đi quen và chưa đi nhiều là khá khác nhau. Nhiều Lead nền tính, tâm lý thì chỉ động viên đi cố lên, nhiều bố thì cứ giục loạn cả lên, Các tay lái mới sẽ phải cố theo, nên không làm chủ đc tay lái của mình.
+ Các bạn mới đi thì cũng không nên quá cố bám theo đoàn làm gì cả. cứ đi theo khả năng làm chủ tay lái của mình. Đừng ề à quá là dc.
Cái này hoàn toàn đúng. Góp ý với bạn là viết sai chính tả nhiều quá, "xảy ra" chứ không phải là "sảy ra" đâu