What's new

Hành trình tìm đường tới đỉnh núi cao nhất miền Nam Việt Nam

Chuyến đi của chúng tôi với thành viên gồm 6 người (4 người đã hoãn lại vì lý do công việc đột xuât) và tổng cộng quãng đường di chuyển là 1500km vừa bằng xe tốc hành, xe máy, xe căng hải. Thành tích đạt được là chinh phục xong đỉnh Chư Mom Ray, mang về một lô một lốc ảnh núi rừng và cảm giác mênh mông hùng vĩ còn mãi trong ký ức. Phần lớn hành trình là trên đường Đăk Tả - Ngọc Linh (thuộc huyện Đăk Glei), con đường nối quốc lộ 14 với chân đỉnh núi Ngọc Linh– cao nhất miền Nam.
Đường Đăk Tả - Ngọc Linh dài 39,6 km, tổng kinh phí xây dựng 97,83 tỷ đồng do Kuwait tài trợ 7.333.000 USD (khi nào đi như chúng tôi bạn hãy nhớ đến bạn hiền Kuwait nhé), còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ. Con đường xây dựng theo tiêu chuẩn cấp VI miền núi, bề mặt rộng 6m, mặt đường thảm nhựa 3,5m và một số đoạn bê tông xi măng 6m.
Tôi đã mang về thành phố ký ức về người bạn trẻ giữ rừng ở miền núi vùng cao, về cô gái dân tộc mặc áo hoa địu con bằng cái khăn cột chéo vai cũng bằng vải thổ cẩm màu sắc sặc sỡ, về những người dân tộc nhiệt tình và vô tư bên cạnh sự thận trọng và dè dặt của những người bảo vệ vùng bản xa cao nguyên quanh năm mây phủ.

Có thể chia hành trình của chúng tôi thành 2 phần : Chinh phục Chư Mom Ray (1 ngày đánh nhanh thắng nhanh) và tiền trạm Ngọc Linh (3 ngày lăng quăng ngục Tố Hữu, xã Ngọc Linh).

Chư Mom Ray nhé!
picture.php


picture.php


picture.php
 
Có một đoạn khúc này, iem bảo bác Phú dừng lại đợi cái xe tậm tịt của bookworm và thuongmai26a, bật nhạc điện thoại nó lên bài Yesterday once more....thật rồ. Bác Phú tự nhiên ngồi phệt xuống bảo là, trời, sao mình không thư thái hưởng thụ chút nào. Vì bọn em lượn như đèn cù mà, có lúc nào đứng im đâu. Bởi vậy nên các bác thấy hình ảnh tới 60% là chụp trên yên xe.

3922077752_fd25acbbaf_o.jpg


3922076984_9f63ed6594_o.jpg


3921294339_437fcf330f_o.jpg


3922078018_0730a9d8f1_o.jpg


3922078266_dda3f2598d_o.jpg


3921294795_79a2b61766_o.jpg


3922078414_5d4d27112a_o.jpg
 
Nhớ hồi nhỏ có học câu: Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, không biết có đẹp hơn nhiều những con đường này không nhỉ các bác?

3922078690_c114a49105_o.jpg


3921295209_a81e729758_o.jpg


3922079198_2356c24629_o.jpg


Đường này nhìn thì đẹp "chai" thế thôi chứ hôm qua thì mưa xuống chẳng khác nào một đoạn trong phim Đại lộ kinh hoàng, một bên có cái vực 2m, trời không một ánh đèn ánh sao. Tụi em phải bằng tình đồng chí đưa nhau sang đấy.
3921295983_0dbeb0be19_o.jpg


Đường vào xóm thôn
3922079756_8803028f03_o.jpg


3921296387_58048fb2c8_o.jpg


3921297043_2a87bf4677_o.jpg
 
Trên đường từ Gia Lai lên Kon Tum, đây là đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh. Lúc sáng sớm, trước mặt xe khách xuất hiện 1 xe cây, từ trong 1 đường nhánh xuất hiện 1 xe con biển số trắng, trên xe có 2 kiểm lâm phóng ra, rượt xe cây, bỗng 1 xe con biển số Hà Nội vượt xe khách, vượt xe kiểm lâm và bung cả 2 cữa chặn không cho xe kiểm lâm vượt lên. Ít phút sau xuất hiện thêm 1 xe KL, nhưng đều bị xe số 29 ép văng vào lề.
Nhà xe cố tình đứng che không cho hành khách xem, khi thấy bọn mình 4,5 mạng móc máy ảnh ra chụp thì họ phãn ứng khá gay gắt, bị những hành khách khác phản đối, họ lì lợm tấp xe vào lề không chịu chạy tiếp. Làm mọi người không được xem hết phim.
 
Cây đổ sau mưa
Phú và Nambyus cứ bảo là cây đổ, nhưng các bạn nhìn xem, toàn cây thẳng không. Và trên đường đèo, lợi dụng mặt nghiên và dốc của taluy, người khai thác trục nó xuống đường( có ảnh- mong dangkhoaquan đưa lên dùm), bên dưới đường có thợ cưa trực sẵn (ai đi qua cũng đều thấy cả, mình móc máy ra bị người đứng trên taluy thấy, chúng ném đá mình, sợ 2 đồng đội phía sau( BW, Thươngmai26A) có thễ lãnh hậu quả xấu từ mình, nên đành lên xe vọt).
 
Haa giờ nhìn kỹ hình em mới hiểu vì sao các bác tắm lúc nửa đêm rồi:Căng tăng kiểu đó không ướt mới là điều khó tin.Các bác để cái cọc phụ thò ra ngoài như thế thì nó dẫn nước vào quá tự nhiên, tăng khi căng lên luôn phải trùm qua cọc phụ khoảng hơn 20cm thì mới có tác dụng
 
Em nói thêm nhé ,cái dây buộc cọc phụ với cây chính phải dốc về phía cây chính đằng này bác lại buộc dốc ngược lại . Em cũng nhìn kỹ hình rồi mấy cái võng còn lại có cọc phụ đâu
 
Cách căng bạt và cách mắc võng như thế thì làm sao mà không ướt được. Thế cái tấm tăng của anh Lengkeng đâu không mang theo mà lại sử dụng cái tấm che nắng này? Với lại để chống mưa rừng và gió thì mấy sợ dây dù này có giữ được tấm che hay không?

Ướt là phải. (NO)
Suy tính lúc đầu mua 45m dây dù, vậy mà chỉ đủ có 2 cái võng à, thật không chịu nổi( thật tế không biết có được 20m không nữa?)
Các bạn xem lại mục "Tìm bạn đồng hành" mình nhắc mọi người chuẩn bị dây cho cá nhân, chẳng ai mang, dây mà các bạn thấy là dây nilong trắng do mình mang theo(2 cuộn), trong khi tấm bạt của mình phải căng bằng dây đeo túi máy ảnh( màu đen).
Thật không hiểu nổi, Thươngmai tới lúc đó võng còn chưa luồn dây, thế là tốn thêm mấy mét dây cho võng cô ta, SỰ Ỷ LẠI ĐÁNG SỢ.
Lúc dựng trại trời đã nhá nhem, lạnh( mới leo lên, mồ hôi ướt cả áo). đói. quẳng balô xuống đất là hối hả làm liền, mà vẫn không kịp. Mình lọ mọ căng cho mình và Nambyus trong ánh đèn pin.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,108
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top