What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Chào các bác, tôi mới nghe có chủ thớt một chuyến chuẩn bị xuyên Việt có thông báo cho anh em khi chuẩn bị xe máy - là xe nào ( dù là xe mới mua) đã đi 2 năm là phải thay bạc đạn (vòng bi) cả hai bánh xe .
Theo tôi được biết bạc đạn theo xe là rất tốt, theo thợ sửa xe chỉ khi nào thấy bạc đạn bị mòn, cầm bánh xe lắc thấy dơ thì mới phải thay mới.
Vì chúng tôi chuẩn bị một chuyến xuyên Việt dài ngày. Nên nhờ các bác tư vấn cho nên làm thế nào cho tốt để chuyến đi được an toàn.
Xin cám ơn các bác nhiều.

Chẳng ai quy định cho tuổi thọ bạc đạn (vòng bi ) được. Nếu bạc đạn đã giơ thì lắc bánh xe là phát hiện ra ngay. Bạc đạn cũ sắp bị giơ thì không phát hiện được. Tốt nhất là tháo bạc đạn, cạy nắp, ngâm xăng rửa sạch thổi khô. Sau đó dùng ngón cái + ngón giữa cầm chặt bạc trong. Đập cườm tay cầm bạc đạn vào cườm tay kia. Ghé tai nghe. Nến im khe là tốt. Nếu có tiếng lách chách dù rất nhỏ phải thay ngay. Người có kinh nghiệm thì chỉ quay bạc đạn hoặc tung hứng như bắt bóng bàn là biết ngay. Bạc đạn còn tốt thì trát đầy mỡ, đậy nắp. Bác nên nhớ là bạc đạn khi giơ mòn thì xuống rất nhanh nhất là chạy trời mưa nên thay sớm chứ đừng quá tiết kiệm. Khi thay bạc đạn thì thay luôn cả phớt chắn, con đội.
 
Chào anh Thanh_vinh, đợt này về quê sẽ xin phép diện kiến anh nhưng trước mắt xin hỏi anh một chút về con ngựa em đang cưỡi - Suzuki Gn125:
Cứ khô ráo là mọi chuyện êm xuôi, đề nổ chạy ngon lành nhưng hễ cao hứng kỳ cọ tắm rửa cho em nó là sinh chuyện ngay: không thể nổ được, để yên một buổi hong khô tự nhiên là lại nổ. Lúc bị em đã kiểm tra điện: bình thường, xả xăng, đổi buji mới, xịt khô tẩu nhưng chẳng ăn thua.

Mong anh giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn.
 
Chào anh Thanh_vinh, đợt này về quê sẽ xin phép diện kiến anh nhưng trước mắt xin hỏi anh một chút về con ngựa em đang cưỡi - Suzuki Gn125:
Cứ khô ráo là mọi chuyện êm xuôi, đề nổ chạy ngon lành nhưng hễ cao hứng kỳ cọ tắm rửa cho em nó là sinh chuyện ngay: không thể nổ được, để yên một buổi hong khô tự nhiên là lại nổ. Lúc bị em đã kiểm tra điện: bình thường, xả xăng, đổi buji mới, xịt khô tẩu nhưng chẳng ăn thua.

Mong anh giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn.
Xe nào rửa xong mà chẳng thế hả bạn! Rửa xe xong thổi khô dây cao áp và bugi thì xe mới nổ được máy chứ. Riêng gì xe SUZUKI GN125 đâu. Yên tâm đi nhé.
 
Bác giả nhời vậy chết con người ta.

Mình trả lời đúng vào câu hỏi của bạn rồi đó. Xe nào rửa xong cũng khó nổ hết bạn ạ, Còn nếu xe bạn thực sự có bệnh bạn phải nói rõ bênh của nó mình mới trả lời được chứ. ví dụ/ buổi sáng khó nổ máy,/ hoặc khó khởi động./ 2 bệnh đó khác nhau nhé còn rửa xe xong khó nổ máy là vì các thiết bị điện bị ướt nước thì khó nổ máy là đương nhiên
 
Mình trả lời đúng vào câu hỏi của bạn rồi đó. Xe nào rửa xong cũng khó nổ hết bạn ạ, Còn nếu xe bạn thực sự có bệnh bạn phải nói rõ bênh của nó mình mới trả lời được chứ. ví dụ/ buổi sáng khó nổ máy,/ hoặc khó khởi động./ 2 bệnh đó khác nhau nhé còn rửa xe xong khó nổ máy là vì các thiết bị điện bị ướt nước thì khó nổ máy là đương nhiên
Bác DOCO nêu vấn đề là xe bác ấy khô ráo thì nổ bình thường. Sau khi rửa xe thì không nổ mặc dù đã xì khô. Theo em, xe của bác ấy đã bị rò điện của hệ thống đánh lửa.
Xe GN 125 điện ngâm dầu, đánh lửa accu. Loại bỏ trường hợp hở điện nguồn. Đường điện từ accu lên IC cũng không hở vì nếu hở sẽ chập cháy hoặc cắt cầu chì. Bác ấy đã xì, lau khô dây cao áp, buzi. Vậy thì chỉ còn ở bô-bin đến IC và điện kích. Bác DOCO nên kiểm tra lại hệ thống điện. Bọc lại dây dẫn, vệ sinh các zắc nối rồi bơm keo dán kính cho thật kín.
Tất cả những con xe em đã sử dụng không được phép khó nổ dù trời lạnh, để lâu hay lội nước.
 
Em đi exciter 2010. Đạp thì cũng dễ nổ, nhưng có lẽ do thợ chỉnh galanti hơi nhỏ, nên thỉnh thoảng khi mới nổ máy mà nhỡ để nó chết một phát, là phải đạp mãi mới nổ lại được. Em nghe ai đó nói là nó bị sặc xăng gì đó, em chưa hiểu lắm. Có cách gì khắc phục hiện tượng này không bác? (không phải là cách chỉnh galanti to lên ấy bác ạ)
 
Giúp mình với, mình đi Jupiter từ năm 2002, có 1 bệnh hay bị nếu mình quên đó là khi trời mưa, nếu xe để ngoài trời mưa (hơi lớn hoặc lớn > 15 phut là y như rằng lúc sau, đề không nổ, khi xe còn mới thì có thể đạp nổ, mấy năm gần đây là đạp không nổ luôn, khi bị tình trạng này mình toàn phải nhờ đẩy lên dốc cầu rồi thả dốc, gài số thì xe mới nổ máy hoặc đem ra yamaha gần nhất thì thợ thường tháo bugi làm sạch, xả xăng bình xăng con, rồi đạp vài cái mới nổ.

Vậy cho mình hỏi trường hợp xe mình là bị gì? Làm sao dứt điểm tình trạng này?

Thanks mọi người.
 
... Chú có biết xe win 100 đạp bằng cần khởi động rất nặng không mặc dù cần khới động xe Win rất dài! xe Dream cung 100cc như Win nhưng đạp cần khởi động rất nhẹ vì có bộ cam giảm áp trên đầu bò chú ợ

He he, xem cái này mới biết vì sao chiếc Win100 mình đi đạp máy khá nặng: mỗi lần đạp là phải dồn sức làm một phát dứt khoát. Vậy nên hồi chuyến Tuy Hòa bị nhược cơ, đạp không nổi nên toàn nhờ... thiên hạ đạp máy giúp, he he...

-------------

Chiếc Win của mình sắp phải thay nhông sên dĩa trong một vài tháng tới. Nghe "đài" báo bộ đồ chiến nhất cho Win100 là sên DID, nhông dĩa mặt trời (nhông 14/41) đúng không các bạn? Mua làm sao để không dính hàng dzỏm, đồ nhái?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,665
Bài viết
1,170,944
Members
192,318
Latest member
diendandientu
Back
Top