What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

He he, xem cái này mới biết vì sao chiếc Win100 mình đi đạp máy khá nặng: mỗi lần đạp là phải dồn sức làm một phát dứt khoát. Vậy nên hồi chuyến Tuy Hòa bị nhược cơ, đạp không nổi nên toàn nhờ... thiên hạ đạp máy giúp, he he...

-------------

Chiếc Win của mình sắp phải thay nhông sên dĩa trong một vài tháng tới. Nghe "đài" báo bộ đồ chiến nhất cho Win100 là sên DID, nhông dĩa mặt trời (nhông 14/41) đúng không các bạn? Mua làm sao để không dính hàng dzỏm, đồ nhái?

Bạn mua bộ nhông sên dĩa Mạnh Quang là tốt nhất. Lại không sợ bị hàng nhái hàng dỏm nhá!
 
Last edited by a moderator:
Em đi exciter 2010. Đạp thì cũng dễ nổ, nhưng có lẽ do thợ chỉnh galanti hơi nhỏ, nên thỉnh thoảng khi mới nổ máy mà nhỡ để nó chết một phát, là phải đạp mãi mới nổ lại được. Em nghe ai đó nói là nó bị sặc xăng gì đó, em chưa hiểu lắm. Có cách gì khắc phục hiện tượng này không bác? (không phải là cách chỉnh galanti to lên ấy bác ạ)

Tất cả các dòng xe của YAMAHA đều ghi rất rõ trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng là , buổi sáng nên đóng e (le) rồi khởi động bằng cần khởi động để xe nổ 3 đến 5phút mới mở e vận hành.với mục đích để dầu bôi trơn tưới đều trên cốt cam và máy để bảo vệ tuổi thọ động cơ. Nhưng có một cách để chỉnh lại xe của bạn là mở bình xăng con ra cân lại mức xăng trong bình xăng con sao cho nó đầy hơn trước một chút là ok ngay.
 
Có một bạn hỏi bệnh xe qua message, mình đã trả lời nhưng hộp thư bạn ấy đầy không nhận được nữa quá nên mình trả lời ở đây luôn:

phamthanhtung said:
Tình hình là em có con suzuki best, gắn bó với em đã chục năm nay chưa hề hấn gì. Dạo này tự nhiên lại giở chứng, cứ đi được khoảng hơn chục km là bị chết máy. Em thay bugi nhưng vẫn thế, lúc bị chết máy kiểm tra điện đánh ở bugi rất yếu nhưng để nguội xe lại đi đến lúc nóng máy lại bị
Mà lúc chết máy nếu cứ bấm đề lâu lâu một tí thì nó vẫn nổ được. Theo bác thì nó bị làm sao? Em đang nghi 1 là mobin sườn, 2 là cuộn phát điện trong máy.
Thank bac!!!!
Bạn căn lại xu pap nhé và thay một cái lọc dầu mới luôn nhé. Tổng chi phí khoảng 50k . Chúc bạn có chiếc xe tốt!
 
Last edited by a moderator:
Chào anh Thanh_vinh, đợt này về quê sẽ xin phép diện kiến anh nhưng trước mắt xin hỏi anh một chút về con ngựa em đang cưỡi - Suzuki Gn125:
Cứ khô ráo là mọi chuyện êm xuôi, đề nổ chạy ngon lành nhưng hễ cao hứng kỳ cọ tắm rửa cho em nó là sinh chuyện ngay: không thể nổ được, để yên một buổi hong khô tự nhiên là lại nổ. Lúc bị em đã kiểm tra điện: bình thường, xả xăng, đổi buji mới, xịt khô tẩu nhưng chẳng ăn thua.

Mong anh giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn.

Sorry bạn nhé mình đọc bài chưa kỹ. Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra lại dây mát của bô bin sườn nhé. Có thể bị chuột cắn đứt hoặc dây mát chập chờn, bạn gắn thêm một dây mát câu trực tiếp từ sườn hoặc từ máy lên bô bin là ok ngay nhé. (wait)
 
Giúp mình với, mình đi Jupiter từ năm 2002, có 1 bệnh hay bị nếu mình quên đó là khi trời mưa, nếu xe để ngoài trời mưa (hơi lớn hoặc lớn > 15 phut là y như rằng lúc sau, đề không nổ, khi xe còn mới thì có thể đạp nổ, mấy năm gần đây là đạp không nổ luôn, khi bị tình trạng này mình toàn phải nhờ đẩy lên dốc cầu rồi thả dốc, gài số thì xe mới nổ máy hoặc đem ra yamaha gần nhất thì thợ thường tháo bugi làm sạch, xả xăng bình xăng con, rồi đạp vài cái mới nổ.

Vậy cho mình hỏi trường hợp xe mình là bị gì? Làm sao dứt điểm tình trạng này?

Thanks mọi người.

Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại lỗ cân bằng áp suất của bình xăng con có bị tắc hoặc bẩn không. Nên thông lại cho bình xăng con là được!
 
Last edited by a moderator:
Anh Thanh_Vinh cho em hỏi này chút., em đi Super Dream, em nó gần được 9 tuổi rồi ạh :D Mấy bữa nay khi vô số 1, 2 lên ga thì trong hộp số kêu tạch tạch tạch, xót lắm ạh, cảm giác như bị tua, có phải là hư côn rồi ko ạh.
Cảm ơn anh !!
 
Anh Thanh_Vinh cho em hỏi này chút., em đi Super Dream, em nó gần được 9 tuổi rồi ạh :D Mấy bữa nay khi vô số 1, 2 lên ga thì trong hộp số kêu tạch tạch tạch, xót lắm ạh, cảm giác như bị tua, có phải là hư côn rồi ko ạh.
Cảm ơn anh !!

Bệnh này phải nghe trực tiếp mới chính xác chú ợ. vì có nhiều nguyên nhân, 1.Nhông sên dĩa mòn cũng bị kêu/2.bộ cao su giảm chấn lắp sau dĩa mồn cùng gây kêu. /3. bộ chảo đề có 3 viên bi bị rơ cũng gây kêu./4.mấy lá côn bị mòn hoặc đùm côn bị rơ cũng gây kêu. Vậy đó tiếng tạch tạch mà chú nói có nhiều nguyên nhân như thế đấy . chú kiểm tra nhé. Chuc bạn có chiếc xe tốt. Thân(wait)
 
Chào bác Vinh. em có con RSX chạy được 12000km. giờ lúc chạy nhông sên có tiếng lọc cọc khó chịu quá.
Em tháo bỏ cả hộp xích rồi mà hok khắc phục được.
Nghe nói trở khóa xích có thể được, nhưng em hok rõ là trở mặt khóa xích thôi hay là trở cả sợi xích luôn hả bác.
tk bác...
 
Chào bác Vinh. em có con RSX chạy được 12000km. giờ lúc chạy nhông sên có tiếng lọc cọc khó chịu quá.
Em tháo bỏ cả hộp xích rồi mà hok khắc phục được.
Nghe nói trở khóa xích có thể được, nhưng em hok rõ là trở mặt khóa xích thôi hay là trở cả sợi xích luôn hả bác.
tk bác...
Trước hết bạn phải kiểm tra xem nhông xích còn tốt không đã, nếu nhông xích tốt. Kiểm tra vòng bi của đĩa sau. nếu vòng bi tốt thi lúc đó trở khóa xích nhé, chỉ cần trở khoá xích thôi. không cần trở cả xích đâu nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,666
Bài viết
1,170,972
Members
192,322
Latest member
WilliamAlexander
Back
Top