What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Em kính chào bác Thanh Vinh, trước hết cho em xin có lời trân thành cảm ơn anh đã giúp đỡ anh em và cho em xin anh lời tư vấn ạ. Hiện em đang đi xe honda LA cuptom đời 82 chế em đã thay của xe CM 250
- Chế loại này có chỉnh xăng được không ( ý em là chỉnh như chế của honda drem ạ) nếu có anh cho em xin chút hình ạ
- máy xe em khi nhỏ ga có tiếng tách tách đều đều bóp côn hoặc nhả côn vẫn kêu bình thường, tiếng này có phải tại cò không ạ xin anh tư vấn giúp. 1 lần nữa trân thành cảm ơn anh.
 
Last edited by a moderator:
Đại ka cho em hỏi 01 chút : em có em Wave Thái đời 2002. Hôm trước đi bảo dưỡng về có hiện tượng là đi 40 - 50 thì bình thường . Nhưng bắt đầu vít lên tầm 60 - 70 là xe có hiện tượng như kiểu hết xăng , ko lên được và lên rất chậm rồi giật đùng đùng. Bác cho em hỏi tình hình như vậy là có vấn đề gì ah ? Em đã thay chế khác, thay bugi khác, thay ic khác mà tình hình vẫn ko thay đổi. hix hix:(
Bạn kiểm tra lại bầu e lọc gió , và xem có bị tắc ống bô không nhé.
 
Em kính chào bác Thanh Vinh, trước hết cho em xin có lời trân thành cảm ơn anh đã giúp đỡ anh em và cho em xin anh lời tư vấn ạ. Hiện em đang đi xe honda LA cuptom đời 82 chế em đã thay của xe CM 250
- Chế loại này có chỉnh xăng được không ( ý em là chỉnh như chế của honda drem ạ) nếu có anh cho em xin chút hình ạ
- máy xe em khi nhỏ ga có tiếng tách tách đều đều bóp côn hoặc nhả côn vẫn kêu bình thường, tiếng này có phải tại cò không ạ xin anh tư vấn giúp. 1 lần nữa trân thành cảm ơn anh.

Chế của CM vẫn có vít chỉnh xăng và gió bình thường, Vít xăng thì bên cạnh ống pits tông ga, còn vít gió nắm ở dưới đít chế vặn ngược lên trên bạn nhé
 
Cảm ơn bác. Em đã tìm ra bệnh đó là chỉnh chế hòa khí chưa chuẩn . Nhưng bây giờ lại bị cái bệnh là sáng ra nổ máy chạy ko tải . Bắt đầu tăng ga gầm lên thì bị khói đen. để 1 lúc thì hết. Nếu nổ máy xong đi luôn thì ko bị khói. Bác cho em hỏi như thế máy có vấn đề gì không bác. Máy vẫn zin , cam đã làm lại.
 
Cảm ơn bác. Em đã tìm ra bệnh đó là chỉnh chế hòa khí chưa chuẩn . Nhưng bây giờ lại bị cái bệnh là sáng ra nổ máy chạy ko tải . Bắt đầu tăng ga gầm lên thì bị khói đen. để 1 lúc thì hết. Nếu nổ máy xong đi luôn thì ko bị khói. Bác cho em hỏi như thế máy có vấn đề gì không bác. Máy vẫn zin , cam đã làm lại.
Nếu chế hoà khí của xe bạn chỉnh chuẩn rồi thì khói đó do muội than trong ống xả của bạn thôi, chạy một thời gian sẽ hết. còn nếu chế hoà khí chỉnh bị dư xăng thì đó là muỗi than do bị dư xăng cần phải xem lại( trường hợp này càng ga cao khói đen ra càng nhiều )(wait)
 
Cảm ơn bác. Em đã tìm ra bệnh đó là chỉnh chế hòa khí chưa chuẩn . Nhưng bây giờ lại bị cái bệnh là sáng ra nổ máy chạy ko tải . Bắt đầu tăng ga gầm lên thì bị khói đen. để 1 lúc thì hết. Nếu nổ máy xong đi luôn thì ko bị khói. Bác cho em hỏi như thế máy có vấn đề gì không bác. Máy vẫn zin , cam đã làm lại.
Xen cũ rồi.
Các bộ phận của chế hòa khí mòn không đều. Để ít xăng thì đi cà giực. Để nhiều xăng thì khói. Cái này phải thợ già chỉnh, chạy thử mới chuẩn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này :
Chỉnh vít gió kết hợp vợi đặt nấc kim xăng ( xe WAVE Thái đặt kim ga phải lót long đen ). Làm sao cho xe chạy tốt nhất. Kiểm tra buzi thấy không trắng, không bám muội coi như là được. Buổi sáng nhất là trời lạnh sẽ khó nổ. Bạn kết hợp dùng tay le. Bây giờ thợ sửa chữa không muốn căn chỉnh vì mất công, ít tiền. Bạn có thể mua chế DREM xịnthay vào chạy rất tốt.
Bạn lưu ý :
Khi ga to, để tay miệng ống xả. Nếu muội đem, mịn dễ lau rửa là thừa xăng. nếu khó lau rửa là chớm ăn dầu nhớt. ( Ăn nhiều nhớt thì khói trắng ). Nếu muội có hạt, màu không đem lắm hoặc màu gỉ sắt là muội bám trong po bong ra.
 
Chế của CM vẫn có vít chỉnh xăng và gió bình thường, Vít xăng thì bên cạnh ống pits tông ga, còn vít gió nắm ở dưới đít chế vặn ngược lên trên bạn nhé

Em cảm ơn bác ạ, bây giờ em mới hiểu! Tại từ trước em cứ nghĩ như chế LA khi em chưa thay, không chỉnh xăng và gió được, bác giúp em cách chỉnh như thế nào là đúng với nhé, cả gió và xăng, khi cho máy nổ không tải thì vòng tua máy bao nhiêu là vừa ạ? Em chân thành cảm ơn bác.
 
Last edited by a moderator:
em cảm ơn bác ạ ! bây giờ em mới hiểu ! tại từ trước em cứ nghĩ như chế LA khi em chưa thay không chỉnh xăng và gió được, bác giúp em cách chỉnh như thế nào là đúng với nhé, gió và xăng, khi cho máy nổ không tải thì vòng tua máy bao nhiêu là vừa ạ ? em trân thành cảm ơn bác
Vòng tua máy chuẩn là 1400v/p đến 1700v/p. Nhưng bạn không có đồng hồ làm sao mà căn theo số vòng quay được. Tốt nhất cứ chỉnh khi thấy máy nổ đều đều là được nhé.
 
Last edited by a moderator:
Vòng tua máy chuẩn là 1400v/p đến 1700v/p. nhưng bạn không có đồng hồ làm sao mà căn theo số vòng quay được. tốt nhất cứ chỉnh khi thấy máy nổ đều đều là được nhé

Ôi khoái! Nhất định 1 lúc nào đó được vô trỏng thăm bác Thanh_vinh và mời bác tắm bia 1 bữa! La già của em chưa có thời gian để chỉnh chọt như bác tư vấn nhưng độ nhiệt tình chỉ bảo của bác em sướng quá ! 1 lần nữa em chân thành cảm ơn anh.
 
Last edited by a moderator:
Đợt 30.4 vừa rồi em với 1 con bé chạy gần 900km chỉ để thực hiện đc mục đích của mình. Ban đầu tính độc hành, cũng hơi oải vụ xe cộ hỏng hóc nên đã nhét lưng luôn sdt của anh để đề phòng có trục trặc gì còn cầu cứu.
May mắn là xe cộ k sao anh ạ! hihi
Lần sau đi đâu 1-2 mình có vấn đề gì về xe, em điện cho anh nhé?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,170,980
Members
192,326
Latest member
buypaypalaccounts
Back
Top