What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

ô là là ! không sử lí được à bác ! thôi em nghe bác chấp nhận tuổi buồn thôi bác à ! em lại nhờ bác tư vấn giúp về phần điện của LA 250, xe em hiện giờ đèn báo của đồng hồ tua máy và công tơ mét không sáng, em đã kiểm tra bóng không cháy. Khi bật pha thì nó sáng cả cốt, đây là 1 lần em sửa lại nhan, nên dây em quên mất, zắc cắm lung tung bác ạ, phù !!! may mà không bị chập cháy nhưng hiện giờ đi đêm chỉ có đèn sáng thôi.
Bác giúp em phân loại các màu dây với ạ, mà nếu bác có sơ đồ chạy dây của xe LA này bác cho em xin thì may cho em lắm lắm, 1 lần nữa em cảm ơn bác
 
ô là là ! không sử lí được à bác ! thôi em nghe bác chấp nhận tuổi buồn thôi bác à ! em lại nhờ bác tư vấn giúp về phần điện của LA 250, xe em hiện giờ đèn báo của đồng hồ tua máy và công tơ mét không sáng, em đã kiểm tra bóng không cháy. Khi bật pha thì nó sáng cả cốt, đây là 1 lần em sửa lại nhan, nên dây em quên mất, zắc cắm lung tung bác ạ, phù !!! may mà không bị chập cháy nhưng hiện giờ đi đêm chỉ có đèn sáng thôi.
Bác giúp em phân loại các màu dây với ạ, mà nếu bác có sơ đồ chạy dây của xe LA này bác cho em xin thì may cho em lắm lắm, 1 lần nữa em cảm ơn bác

Nâu dùng chung cho đèn hậu đèn đồng hồ.
Xanh lá....................................Mát
Xanh dương..............................đèn pha
Trắng......................................đèn cốt
Xanh lá có sọc vàng..................đèn phanh (thắng)
Cam......................................xi nhan phải
xanh lơ.....................................xi nhan trái
Đỏ .........................................điện bình
Đen .......................................điện bình sau khi bật khoá
Xám ........................................điện bình sau rơ lae nháy lên công tắc xi nhan
Vàng ......................................điện lên công tắc đèn pha cốt
Đây là bảng màu dây điện dùng chung cho tất cả các loại xe HON DA sản xuất nhé!
 
Chào các anh chị em !
Mình có một vấn đề xe máy như thế này. Mình thik tìm hiểu về xe máy nên cũng lò mò tháo đầu lòng wave 100cc ra thay bạc(không đụng gì tới đầu bò hết ), nhưng khi ráp vào thì khi xe chạy nóng máy(5 phút) luôn bị kêu cò. Trước khi tháo thì lúc kêu lúc không, mình đã chỉnh độ hở cò bé lắm rồi mà vẫn bị (áp dụng luôn cả cách chỉnh từng suppap một nhưng cũng chẳng thành công). Mình cũng có chút ít căn bản xe máy nhưng không biết khắc phục được nguyên nhân này xin mọi người và anh Vinh tư vấn phương pháp sữa chữa dùm. Cám ơn mọi người nhiều.:D
 
Chào các anh chị em !
Mình có một vấn đề xe máy như thế này. Mình thik tìm hiểu về xe máy nên cũng lò mò tháo đầu lòng wave 100cc ra thay bạc(không đụng gì tới đầu bò hết ), nhưng khi ráp vào thì khi xe chạy nóng máy(5 phút) luôn bị kêu cò. Trước khi tháo thì lúc kêu lúc không, mình đã chỉnh độ hở cò bé lắm rồi mà vẫn bị (áp dụng luôn cả cách chỉnh từng suppap một nhưng cũng chẳng thành công). Mình cũng có chút ít căn bản xe máy nhưng không biết khắc phục được nguyên nhân này xin mọi người và anh Vinh tư vấn phương pháp sữa chữa dùm. Cám ơn mọi người nhiều.:D
Bạn cho mình hỏi . Khi bạn ráp đầu nòng vào với nhau bận đã đặt tầm lửa đúng chưa?. bạn đã nhắn tin cho mình nhưng với những con chữ không có dấu trên ddt mình không trả lời được chi tiết, mình nhắn tin yêu cầu bạn ddt lại nhưng không thấy bạn hồi âm.!
Nếu bạn đã đặt tầm đúng . thì có nghĩa là chân xupap của bạn bị mòn cần phải thay xupaps mới. nếu có gì không hiểu bạn ddt cho mình sẽ trả lời chi tiết hơn nhé. Thân!
 
Nếu vậy bạn kiểm tra lại nắp bình xăng nhé, khả năng bị nắp bình xăng là rất cao đấy. nắp kín quá nên xăng o xuông chế hoà khí được bạn nhé. bạn thử tháo nắp bình xăng ra chạy thử xem sao.:)
Em nghĩ ko phải do nắp bình xăng. vì xăng ko xuống đc xe vẫn chạy đc 1 lúc. đôi khi em cũng gặp bệnh này. thay cái buji lại bình thường (có thể thân sứ buji bị nứt + thời tiết ẩm dẫn đến buji dánh lửa chập chờn ở đầu) nên máy cũng có hiện tượng như hết xăng.( giật giật)
 
Bạn cho mình hỏi . Khi bạn ráp đầu nòng vào với nhau bận đã đặt tầm lửa đúng chưa?. bạn đã nhắn tin cho mình nhưng với những con chữ không có dấu trên ddt mình không trả lời được chi tiết, mình nhắn tin yêu cầu bạn ddt lại nhưng không thấy bạn hồi âm.!
Nếu bạn đã đặt tầm đúng . thì có nghĩa là chân xupap của bạn bị mòn cần phải thay xupaps mới. nếu có gì không hiểu bạn ddt cho mình sẽ trả lời chi tiết hơn nhé. Thân !
--->
E không hiểu từ gạch chân của a.Vinh ? E không dt vì máy hết tiền rồi. Em online thường xuyên lắm. A.Vinh cứ pót lên đây dùm em đi.
Có phải ý a là cân cam không ? Ngay vấu "T" và chấm tròn khớp với vị trí làm "dấu" bên nắp cam.
E nghĩ chắc là do suppap mòn rùi. Vì xe cũng lâu lắm rùi. Giá 2 cây suppap zin là nhiêu vậy a? em cung có thắc mắc nay muốn hỏi A.Vinh luôn nhờ a tư vấn giùm, Độ hở giữa piston và xilanh như thế nào ? (không có bạc ấy) E bỏ piston vào xilanh thì rớt xuống luôn ( k co độ xích ) như vậy bình thường k a ? Thank a.Vinh nhiều.
 
1 _ Tiếng miền Bắc gọi Đặt tầm lửa = Mìên Nam gọi là Cân Cam .
2 _ Khi xupap mòn => ống dẫn hướng mòn vì vậy để tiết kiệm ngưòi ta sản xuất loại supap+. Khoảng 50k cho 2xupap
3 _ Khi bỏ pitong vào xi lanh mà tọt xuống vậy là quá mòn rồi nhé. cần phải doa xilanh lên cốt cho nó.
 
chào anh Thanh_vinh em đang chạy xe wave alpha ( wave cá ) nhưng hiện tại nó đang bị chẩy dầu ( không nhiều chỉ ẩm ẩm) ở đoạn tiếp giáp giữa phần sau của đầu bò chỗ gắn với phần giữa ( phía trong là nơi pitong di chuyển lên xuống) anh cho em hỏi bây giờ phải làm như thế nào ạ :( có phải làm lai hơi không ạ nếu đi lâu có ảnh hưởng gì không ạ
**1l............l2l.........
.....l............l2l........
.....l............l2l.......
**1l............l2l........
e vẽ sơ sơ có j anh ném gạch nhẹ nha 1 là ốc đầu bò 2 là đoạn tiếp giáp. xe của e bị chẩy chỗ đó . mong anh giúp đỡ
 
chào anh Thanh_vinh em đang chạy xe wave alpha ( wave cá ) nhưng hiện tại nó đang bị chẩy dầu ( không nhiều chỉ ẩm ẩm) ở đoạn tiếp giáp giữa phần sau của đầu bò chỗ gắn với phần giữa ( phía trong là nơi pitong di chuyển lên xuống) anh cho em hỏi bây giờ phải làm như thế nào ạ :( có phải làm lai hơi không ạ nếu đi lâu có ảnh hưởng gì không ạ
**1l............l2l.........
.....l............l2l........
.....l............l2l.......
**1l............l2l........
e vẽ sơ sơ có j anh ném gạch nhẹ nha 1 là ốc đầu bò 2 là đoạn tiếp giáp. xe của e bị chẩy chỗ đó . mong anh giúp đỡ
Xe chạy một thời gian thì roăng qui lát bị nén lại nên rấm dầu là chuỵện bình thường. nếu bạn cầu kì thì tháo ra thay roăng. con nếu không thì cứ mặc kệ chẳng sao hết.(tháo ra nhỡ gặp ông thợ vớ vẩn có khi lại bệnh năng hơn ấy chứ! he he(c)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,131
Bài viết
1,173,898
Members
191,953
Latest member
i9betcpro
Back
Top