ghidong bướm làm đầu xe nặng chịch, lại còn gắn một đống đồ lên ghidong nữa, em không khoái tí nào.
Đi đường dài tê tay là chuyện tất yếu, ghidong gì cũng vậy.... hé hé....
Nên lời khuyên là...... có gì dùng đấy, ấy mới là dân touring đẳng cấp......hé hé........
Bác nói vậy, nhưng bác đã kiểm chứng bằng kinh nghiệm thực tiễn chưa. Bác dùng ghi đông Bướm mà bị tê tay có lẻ bác set úp cái ghi đông chưa chuẩn với độ nghiêng và độ với của bản thân bác chứ trách gì cái ghi đông. Cỏn khi bác set up chuẩn rồi thì cái ghi đông bướm là lựa chọ số 1 đó bác. Set up ghi đông Bướn coi vậy chứ không dễ đâu nhá, có còn phụ thuộc vào độ dài của top tube và độ dài của Stem nữa, sau đó phải tét thử xem độ với của tay mình như thế nào để set độ nghiêng của ghi đông cho phù hợp. Dân touring thì phải gắn nhiều thứ lên ghi đông chứ. Những thứ không thể thiếu là chuông, đèn, GPS, những thứ nầy không làm nặng thêm xe mà nó giúp ít cho ngưởi đi touring rất nhiều. Ngoài ra xe mình cón gắn thêm bộ ghỉ tay trên ghi đông, tour rồi mình đạp 220km trong 14h toàn gió ngược không, nhờ có bộ nghỉ tay nên mình núp gió ngược rất nhiều và tay hoàn toàn không bị tê. Bác xem bài nầy nhé.
https://www.phuot.vn/threads/69362-Cần-có-2-chử-Cần-Cần-Thơ-Cần-Giờ-1-12
Đây là bộ nghỉ tay và ghi đông bướm trên xe mình trong tour vừa rồi.
Còn cái yên Brooks nữa, trước đây mình thấy anh BM và bác Victor Phung xài, thấy mấy bác ấy rất là cưng cái yên nầy, còn mình thì hoàn toàn không thích tí nào vì phải trùm phải đậy khí có mưa, phải gìn giữ kỹ lưỡng nữa rất là phiền. Nhưng bây giờ thì khác. Nếu ngày trước mình đi yên simili mặc quần yếm thì phải dùng thuốc chống hâm nếu như đi tour trên 100km, chẳng những thế 2 bên mông còn nhức khủng khiếp nếu đi trên 140km/ngày. Còn bây giờ dùng Brooks thì hoàn toàn không mặc quần yếm, không bôi thuốc đi tour trên 200km vẫn vô tư không nhức nhiếc gì hết mà trái lại rất thoáng nữa. Nếu thật sự bác nào muốn vào con đường nầy thì đâu tư cho chiếc yên Brooks là một sự lựa chọn hoàn toàn xứng đáng.
Về sườn Touring
Trước đây mình từng nói, ở VN muốn đi touring thì tốt nhất là dùng sườn MTB cho nó lành. Đúng đây là sự lựa chọn phổ thông trong khi thị trường cho xe touring thì quá hiếm. Trong khi 1 chiếc sườn MTB chơi tầm bình dân thì chỉ khỏang 2 triệu, còn chiếc sườn Touring thì trên 10 triệu. Kiếm được chiếc sườn touring ngoài sự may mắn nó còn nằm ở chổ có duyên với nói hay là không nữa. Chiếc sườn Surly DT của mình cũng không nằm ngoài quy luật nầy. Đi Surly rồi thì mới thấy người Mỹ họ thiết kế sườn thật tuyệt vời. Mặc dù chở nặng nhưng vẫn bon bon, càng đạp thấy càng có trớn hơn. Đây là 1 trong những trãi nghiệm của mình khi đã đi qua nhiều loại sườn.
Last edited: