Oài, bác không chịu đọc kỹ từ bài đầu rồi cứ hỏi đi hỏi lại.... hixx.....
Xe touring là "xe thồ". Vậy nếu cần xe dùng để "thồ" thì nên chú ý chọn touring.
Bác chọn MTB rồi gắn thêm cũng được. Có điều MTB không thiết kế nhiều chỗ để gắn. Ví dụ chỗ gắn bình nước xe MTB nhiều nhất 2 chỗ, trong khi Touring có thể gắn 3-4 chỗ hoặc nhiều hơn. Tất nhiên là có thể độ xe MTB để có thể gắn nhiều hơn, nhưng có những cái không thể độ được. Ví dụ như càng sau xe MTB ngắn hơn, nên khi bác lắp túi đằng sau to thì chân sẽ quẹt vào túi, vậy chỉ có thể lắp túi bé thôi. Khung xe MTB trông to thế thôi nhưng không khỏe bằng khung xe touring. MTB thồ nặng, đi tốc độ cao như lao dốc chẳng hạn, sẽ có cảm giác chiềng, lắc, không vững như touring. Giảm xóc của MTB cũng làm hạn chế lực đạp, gây mất sức trong những chặng đường dài.
1 điều nhỏ nữa là MTB thường sơn màu đẹp, đôi khi sặc sỡ, nên quá trình đi touring xước xát gì trông rất xót. Còn touring thường trông xấu xấu bẩn bẩn, xước xát thoải mái, lại đỡ bị mất trộm.....
Xe touring là "xe thồ". Vậy nếu cần xe dùng để "thồ" thì nên chú ý chọn touring.
Bác chọn MTB rồi gắn thêm cũng được. Có điều MTB không thiết kế nhiều chỗ để gắn. Ví dụ chỗ gắn bình nước xe MTB nhiều nhất 2 chỗ, trong khi Touring có thể gắn 3-4 chỗ hoặc nhiều hơn. Tất nhiên là có thể độ xe MTB để có thể gắn nhiều hơn, nhưng có những cái không thể độ được. Ví dụ như càng sau xe MTB ngắn hơn, nên khi bác lắp túi đằng sau to thì chân sẽ quẹt vào túi, vậy chỉ có thể lắp túi bé thôi. Khung xe MTB trông to thế thôi nhưng không khỏe bằng khung xe touring. MTB thồ nặng, đi tốc độ cao như lao dốc chẳng hạn, sẽ có cảm giác chiềng, lắc, không vững như touring. Giảm xóc của MTB cũng làm hạn chế lực đạp, gây mất sức trong những chặng đường dài.
1 điều nhỏ nữa là MTB thường sơn màu đẹp, đôi khi sặc sỡ, nên quá trình đi touring xước xát gì trông rất xót. Còn touring thường trông xấu xấu bẩn bẩn, xước xát thoải mái, lại đỡ bị mất trộm.....