What's new

[Chia sẻ] Touring Bike, có gì lạ!

Note: Em ko biết dùng clip pedal, không biết nhìn khung xe touring, vậy không được phép đánh giá xe của bác sao???

Đùa tí mà bác đã giận roài sao, có chê bai như vậy thì nhiều người cho thêm nhiều ý kiến thì diễn đàn mới phòng phú được chứ , cứ khen nhau hoài thì cò giề để lói đâu lào.
 
Bác Victor chia sẻ thêm chút kinh nghiệm về Pedal đi.
Em từng dùng Clip Pedal rồi bị ngã lăn quay giữa phố vài lần,

Đây là kinh nghiệm xài clip pedal của em: lúc trước mới tập xài thì em em hay bị thế nầy, do chưa quen thao tác tháo giày ra khỏi pedal khi đang chạy nên cứ loay hoay và thậm chí thắng xe lại thế là té. Còn sau nầy khi quen roài thì thì phải tháo cho được giày trước khi thắng xe, còn không thì phải tìm cách đạp tiếp trừ trường hợp bất ngờ không thể xử lý kịp.
 
Nói đi nói lại, đẳng cấp của 1 chiếc touring có lẽ không nằm ở phụ tùng hoành tráng mà nằm ở số dặm đường nó đã đi qua
Em sẽ chờ xem những dặm đường thiên lý của chiếc xe này ra sao......

Em thì lại nghĩ khác bác một chút là nó phụ thuộc vào thời gian và tiền bạc nhiều hơn. Đối với những người có đam mê về touring thì ý chí của họ rất lớn nếu họ có được 2 điều trên. Còn nói về sức khỏe thể chất ư: nếu có 2 đều trên thì họ sẻ làm được tất. Em còn nhớ bác Nguyenhoangha khi mới giác ngộ touring bác ấy có rất nhiều bệnh, đạp xe thì rất yếu, còn nhớ tour ziczac năm nào bác Victor nói với mình người bác ấy lo nhất là bác Nguyenhoangha. Nhưng bây giờ thì khác à nha: hôm leo Hòn Bà bàc ầy chỉ đến đích sau mình một chút thoai. Bác ầy tiến bộ rất nhiều, bệnh cao huyết áp và gout cũng biến mất luôn chẳng những thế mà vừa có thêm nàng công chúa sau bao năm chờ đợi.
Như thế mới thấy dân đam mê touring thật sự và chân chính thì chẳng có gì là khó đối với họ nếu họ có đủ 2 điều tiên quyết trên.

Còn nói về điều nầy ư

đẳng cấp của 1 chiếc touring có lẽ không nằm ở phụ tùng hoành tráng mà nằm ở số dặm đường nó đã đi qua
Em sẽ chờ xem những dặm đường thiên lý của chiếc xe này ra sao

đấy chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ thoai nếu thời gian cho phép.
 
Em sẽ viết tiếp phần pedal cho touring. nhưng ngang đây xin chia sẻ cách tập rút pedal của em. Không như bác Lợn, em thì tập rút pedal khi xe dừng hẵng. Cứ chọn một chỗ an toàn ( như bải cỏ chẵng hạn) đạp rồi thắng cho đứng hẵng xe lại, xe nghiêng bên nào em bung pedal bên đó. Trước đây em cũng bị té nhiều lần. nhưng từ khi tập rút kiểu này em không còn bị té nữa. Đạp trong thành phố xe cộ bác nháo. kẹt xe liên tục em vẫn dùng clip mà không bị căng thẳng chú ý rút can trước khi đèn đỏ, hay kẹt xe. Nói vậy chứ không phải lúc nào cũng dễ. Đường bằng thì không sao nhưng những cái dốc quá cở như ở Lũng Pô, Mường Hum đá hộc lổm chỗm lúc nào cũng phải nhấn gì pedal buôn ra là bị tuột lại té ngay thì em phải dùng mặt pedal thường cho chắc :)
Ps: Em luôn nới con ốc tăng đơ của clip ra max. Vì em không đua rút hay nhảy nhót gì. Thi thoảng nhỏ một giọt dầu vào cái móc của clip để ra vào trơn tru.
 
Em sẽ viết tiếp phần pedal cho touring. nhưng ngang đây xin chia sẻ cách tập rút pedal của em. Không như bác Lợn, em thì tập rút pedal khi xe dừng hẵng. Cứ chọn một chỗ an toàn ( như bải cỏ chẵng hạn) đạp rồi thắng cho đứng hẵng xe lại, xe nghiêng bên nào em bung pedal bên đó. Trước đây em cũng bị té nhiều lần. nhưng từ khi tập rút kiểu này em không còn bị té nữa.

Em thấy bác dùng clip pedal trong tour Ziczac roài chỉ biết đứng nhìn mà ngưỡng mộ thoai, mặc cho đường đá hay xình lầy bác vẫn dùng clip một cách ngọt ngào, còn em thì thua chỉ dám dùng mặt thường thoai và em chỉ dám dùng clip vơi đoạn đường bằng và dể đi thôi hoặc đường trường. Chắc em bị ảnh hưởng cách dùng clip của road nhiều nên không dám tập theo bác.
 
Thì ra là xe của bác Toàn. Biết trước thế này thì bố bảo em cũng chả dám hé răng chê nửa câu. hixxx..... thiện tai.... thiện tai.....
 
Thì ra là xe của bác Toàn. Biết trước thế này thì bố bảo em cũng chả dám hé răng chê nửa câu. hixxx..... thiện tai.... thiện tai.....

Các bác trên làm bể mánh và lộ tung tích của em rồi. Hê hê em cũng đoán là bác không biết Lợn là ai, bác đừng giận em nhá, chủ yếu là vui thôi mà.
 
Trong tất cả các môn chơi xe đạp, mình thấy môn touring là tốn kém nhiều nhất. Tuy nhiên cũng được lợi nhiều nhất do môn nầy mang lại.
Cái lợi thứ nhất là sức khỏe: điển hình các bác cứ hỏi bác nguyenhoangha
Cái lợi thứ hai là học thêm 1 thú vui nhiếp ảnh: Bác Nguyenhoangha trước đây không biết gì về DSLR thì bây giờ trang bị còn dữ hơn ông thầy Victor nữa
Cái lợi thứ 3 biết nhiều đia danh: Cái nầy thì em phải tự hào về em khi được ông thầy Victor khai sáng thì em mới biệt được niềm đam mê tiềm ẩn của mình.
Cái lợi cuối cùng là BX hạnh phúc nhiều hơn: cái nầy các bác hỏi nguyenhoangha luôn nhá. Thôi nhường lại cho bác Victor viết tiếp.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,449
Bài viết
1,175,982
Members
192,109
Latest member
dancingshop5
Back
Top