What's new

Vượt trùng khơi chở hàng cho đảo Đá Tây và Nam Yết

Khoảng từ năm 1988 đến bây giờ, năm nào cũng vậy , khoảng thời gian từ tháng 3 dương lịch đến tháng 9 là khoảng thời gian tốt nhất trong năm để có thể vận chuyển hàng ra đảo, cung cấp vật liệu trang thiết bị,vũ khí, và lương thực thực phẩm cho bộ đội ta .Đến giai đoạn hiện nay thì khó khăn thiếu thốn cũng đỡ nhiều rồi , bây giờ ngoài này đã có cả sóng điện thoại Viettel chứ những năm trước phần lớn mọi thông tin liên lạc với đất liền gần như là điều viễn tưởng .Thông tin bảo mật thì có mật mã điện đàm,còn lại là tất cả nằm trong những phong thư từ đất liền gửi ra, cả quà cáp của các cơ quan tổ chức gửi tặng cũng thế , nhanh thì 3 tháng có tàu tiếp tế cập bến một lần , gặp thời thời tiết xấu bất thường thì vô thời hạn . Vì những hạn chế trong quân sự nên bài và ảnh không được đầy đủ và chi tiết ạ, và đơn thuần là bài viết kể lại những công việc bình thường ,nhưng gian khổ thiếu thốn nơi đảo xa, mà bài và ảnh mà báo đài vẫn đưa tin . Với một hy vọng mong chúng ta hiểu và yêu mến những chiến sĩ ,và nhân dân đang sinh sống , canh giữ nơi đầu sóng ngọn gió giữ gìn an ninh nơi tiền tiêu tổ quốc .

12ccde25-1a82-4907-8c1f-29fe3c93c0df1.jpg


Nơi chúng tôi nhận hàng

Hnhnh008.jpg
 
Last edited by a moderator:
Vâng em đi biển hơn chục rồi năm bác ạ, giờ vẫn đi ,ngày ấy cũng chẳng biết hôm nay có Phượt nhà mình , nếu không thì đã chụp nhiều ảnh từ đầu cho đến cuối để kể và viết cho trình tự bác ạ. bác cũng rành về bộ đội đấy chứ:D

Hì nhà em ba đời toàn là lính bác ạ cả quân chủng hải quân, binh chủng bộ binh và binh chủnh tăng thiết giáp ! Rất hân hạnh được quen biết bác ! Biển nước mình bao la rộng lớn và xinh đẹp vô cùng, rất thương các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ trời biển quê hương, trong đó cũng có công lao đóng góp của pác đấy pác thuythu ạ !
Có hình nào hay về biển bác úp lên nhé ! Em thì khoái biển lắm, mà ít có cơ hội đi biển !

Chào pác quyết thắng !
 
YUGO khi vào đốc sửa chữa
images_2-3.jpg


Bác thuythu a em nhớ không lầm đây là tàu ngầm lớp Sango của Bắc Hàn ! Trong biên chế mình có hai chiếc, hiện nay mình vẫn sử dụng cho mục đích huấn luyện tàu ngầm là chính ! Trang bị trên Sang O như pác nói rất nghèo nàn từ thiết bị phần lớn là vận hành bằng tay các van, trước đây sử dụng màn hình trắng đen nay đã được ta đổi lai màn hình màu, hệ thống tin còn đơn giàn chưa sử dụng nhiều thiết bị digital, hệ thống thủy âm lạc hậu...
Còn 06 chiếc Kilo 636 -MV được mua , đến giờ chưa giao hàng chiếc nào bác ạ ! Mình chỉ mới nhận hai chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 trang bị tên lửa đối hạm KH-35 (SS-N-25) Ural gần đây thôi mà !
Cám ơn bác !
 
Last edited by a moderator:
YUGO khi vào đốc sửa chữa
images_2-3.jpg


Bác thuythu a em nhớ không lầm đây là tàu ngầm lớp Sango của Bắc Hàn ! Trong biên chế mình có hai chiếc, hiện nay mình vẫn sử dụng cho mục đích huấn luyện tàu ngầm là chính ! Trang bị trên Sang O như pác nói rất nghèo nàn từ thiết bị phần lớn là vận hành bằng tay các van, trước đây sử dụng màn hình trắng đen nay đã được ta đổi lai màn hình màu, hệ thống tin còn đơn giàn chưa sử dụng nhiều thiết bị digital, hệ thống thủy âm lạc hậu...
Còn 06 chiếc Kilo 636 -MV được mua , đến giờ chưa giao hàng chiếc nào bác ạ ! Mình chỉ mới nhận hai chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 trang bị tên lửa đối hạm KH-35 (SS-N-25) Ural gần đây thôi mà !
Cám ơn bác !
Tàu đây bác PHú . nó thuộc biên chế đoàn M96 hải quân
390553.jpg

Đinh Tiên Hoàng 3.9 của bác đây
gepard_39_02.jpg

20110807105912_tau2.jpg
 
Last edited:
Em biết con này ! Nó là tàu huấn luyện pác ạ , không phải Sang O luôn, càng không phải Kilo ! Hi hi..pác ruột em là Tham mưu trưởng của một đơn vị hải quân *** - mà ! Pác up thêm ảnh về biển nhé ! Cám ơn Pác !
 
YUGO khi vào đốc sửa chữa
images_2-3.jpg


Bác thuythu a em nhớ không lầm đây là tàu ngầm lớp Sango của Bắc Hàn ! Trong biên chế mình có hai chiếc, hiện nay mình vẫn sử dụng cho mục đích huấn luyện tàu ngầm là chính ! Trang bị trên Sang O như pác nói rất nghèo nàn từ thiết bị phần lớn là vận hành bằng tay các van, trước đây sử dụng màn hình trắng đen nay đã được ta đổi lai màn hình màu, hệ thống tin còn đơn giàn chưa sử dụng nhiều thiết bị digital, hệ thống thủy âm lạc hậu...
Còn 06 chiếc Kilo 636 -MV được mua , đến giờ chưa giao hàng chiếc nào bác ạ ! Mình chỉ mới nhận hai chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 trang bị tên lửa đối hạm KH-35 (SS-N-25) Ural gần đây thôi mà !
Cám ơn bác !

Cám ơn các bài viết hữu ích của bạn ! Có lẽ đây là những chuyến đi của bạn cũng đã lâu ..vì mình thấy bạn trích xuất từ những ảnh cũ, bộ quân phục cũ K82...hình ảnh về quần đảo cũng cũ..và hình ảnh quân cảnh Cam Ranh khi còn là nơi đóng quân của hải quân Mỹ.
Quân cảng Cam Ranh thủa huy hoàng
f78f22c4bc6f9ef859addb63196e275f.png

Tàu ngầm Liên Xô tại Cam Ranh
Thắm tình anh em
image100.jpg

TU Liên Xô ở Cam Ranh
6866594267df0259846f5547cb13e2a7.png

100dpr_2.jpg

Trở về hay là sự ra đi (NO)
b672dbfb6ced07e79c55997f8a48bafb.png
 
Bác Thuythu bận đi biển hay sao mà không viết tiếp nữa vậy? Chuyến tầu chở những viên đá đầu tiên của chương trình "Góp đá xây dựng Trường Sa" đã khởi hành rồi. Mỗi thành viên của Phượt hãy chung tay góp những viên đá tiếp theo để xây dựng Trường Sa vững chắc hơn nữa nhé :D.
 
Last edited by a moderator:
Nửa đêm về sáng tôi thức giấc ,mình mẩy đau nhừ tử, đầu nặng chịch, khát nước quá tôi ngồi dậy đi lấy nước uống
. Sao thế này người tôi quay cuồng mắt hoa lên , bước không vững nữa , tôi vội vã ngồi thụp xuống , giờ tôi biết thế nào là say sóng. cố gắng lắm cũng bước ra được ngoài câu lạc bộ , rót xong được cốc nước quả là khó nhọc, uống xong tôi vội vã đi nhanh vào phòng và nằm vật xuống . Người tôi có cảm giác không có trọng lượng nữa, ruôt gan tròng trành theo từng đợt sóng, khổ cho tôi , giá mà ngủ quên đi được thì đỡ , giờ thức dậy rồi sẽ khó mà ngủ lại , phải chống chọi với sóng . Cơn đau đầu ập đến , hai mí mắt nặng trĩu,ruột gan cuộn lên, tôi bắt đầu có cảm giác muốn nôn, cố gắng kìm nén cũng không được bao lâu, tất cả những gì ăn khi tối ra bằng sạch.
Có cảm giác dễ chịu hơn khi cái bụng nhẹ đi , nhưng chỉ được một lát thôi ,tôi bắt đầu phải chịu thử sức lần thứ hai,từng đợt sóng lừng thật khủng khiếp , bây giờ thì chẳng còn gì mà đưa ra nữa , chỉ nôn khan , mật xanh mật vàng không thôi ,cố gắng đứng dậy bê sản phẩm đi đổ , nhìn ra ngoài cửa táp lô của con tàu , từng đợt sóng đen sì cuồn cuộn đổ ập vào thân tàu mong manh bé nhỏ , cảm giác nó đập thân tàu vỡ tan ra theo từng đợt sóng, sóng vặn thân tàu nghe răng rắc . Nó nâng tàu lên rồi thả ùm xuống dễ dàng như trẻ con đang chơi đồ chơi vậy. Mặt biển tối đen , chỉ có tiếng thét gào của sóng và gió tôi thấy sợ và thấy mình thật nhỏ bé và mong manh trước sức mạnh khủng khiếp của thiên nhiên . Con quỷ dữ đang há cái miệng đen ngòm muốn nuốt chửng chúng tôi vào cái bụng khổng lồ đáng sợ của nó, bất chấp , chúng tôi lầm lũi đi .
P1000292.jpg
 
Theo biên chế chúng tôi không có đầu bếp riêng ,mà phải thay phiên nhau nấu bếp . Trừ hàng ngũ sĩ quan ra , còn anh em thủy thủ chúng tôi phải thay phiên nhau nấu mỗi người một ngày, số còn lại thì sẽ đi ca theo hành trình. thật đen cho tôi vừa chân ướt chân ráo xuống tàu thì đúng lúc tới vòng nhận chân nấu cơm .
Bình thường ở bờ thì chẳng có gì đáng ngại, đằng này tàu hành trình và lại gặp sóng thế này thì coi như xong đời rồi. tỉnh dậy lúc 6h sáng , thân thể rã rời , cố gắng tôi vào bếp lấy được mấy bó rau muống ra nhặt , bạn không thể hình dung nổi một người đang say sóng thì nằm cũng không yên , nói chi là phải làm việc. Ngồi tựa lưng vào vách tàu , chân đạp vào ghế cho người cố định không bị sóng đánh nghiêng qua nghiêng lại, tôi nhặt xong 5 bó rau thì 7h 30 sáng, không dám vào phòng gọi ai giúp vì tối qua đã trót to mồm rồi (NO) mất 30 phút để cắm 4 nồi cơm điện và lấy dây buộc chặt chúng vào chân ghế , nếu không nó sẽ chạy khắp sàn tàu.
Ở tàu chúng tôi nấu thức ăn và nấu nước bằng chảo , bếp đun là bếp dầu được hàn cố định xuống sàn tàu để nó không bị xê dịch khi sóng gió, khổ nhất và dễ nổi điên nhất là khi có sóng đổ nước vào chảo nó cứ hất hết ra ngoài và làm tắt bếp, nhưng rồi mọi việc cũng tạm ổn , tôi bèn đi bắt gà để làm thức ăn
images-4.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,069
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top