What's new

[Tổng hợp] Xe máy: Sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa.

Re: Xe máy: Sử dụng,bảo dưỡng và sửa chữa.

67 zin có 4 số thôi bạn nhé, 5 số là xe độ mất rồi.
Mình chạy em đấy rồi, ngon và chất chơi phết B-)
Mỗi tội chiều cao mét 8 của mình như hấp diêm em ý vậy, vào cua toàn phải banh rộng gối ra nếu không muốn chạm tay lái. :(

ủa 67 zin 5 số chứ bác, 4 số là thay bộ số rồi mà. xe 67 em 4 số tròn của CD này bác :D.
 
Cái này thuộc về chuyên sâu rồi nên tôi không đề cập tới trong bài viết. Tất nhiên nếu gắn đồng thời 2 con và con nào vào đúng rắc của con ấy thì nó không hư Ic. Cái vụ tăng tốc thì tôi không rành, nhưng tôi có 1 lần tò mò gắn thử thì thấy sai lửa tè le luôn, đạp lên cứ nổ lụp bụp nên bỏ qua luôn không tìm hiểu thêm. Với tôi cũng không quá đam mê tốc độ, có con 250 nhưng chưa bao giờ chạy lên tới 8000v/ph nữa là:))

attachment.php


Bạn xem thử cái hình sơ đồ nguyên lý con Ic dùng điện bình này nhé, khi ta nối song song 2 con IC thì nếu 2 mạch xử lý tín hiệu kích ( kiêm mạch chỉnh thời điểm đánh lửa sớm) (trong hình ghi chú là CPU) cùng hoạt động giống nhau thì tín hiệu xuất ra của 2 con Ic qua 2 cái tụ sẽ cộng vào nhau-> chắc là lửa sẽ rất mạnh.

Nhưng trường hợp hai con đánh lửa khác thời điểm nhau dù cùng nhận tín hiệu kích( do mạch xử lý hoạt động khác nhau) thì có khi hai con tụ xả nối tiếp nhau dài ngoẵng luôn :D, lúc đó sai lửa là cái chắc, có khi còn không thể nổ máy được nữa kia ấy chứ.

Ấy là tôi suy luận như thế chứ không rõ mấy bạn bên Biker thực hành ra sao:). Hoặc giả bạn ấy tìm được 2 loại Ic có góc đánh lửa sớm giống nhau, hoặc các bạn ấy có phương pháp nào đấy để xử lý trường hợp ấy. Hoặc cũng có khi tôi suy luận trật lất:D
=> Đấu 2 cái song song nhau nhưng chỉ hoạt động 1 cái không phải 2 cái cùng lúc đâu, mây Bác bên biker làm như vậy là lợi dụng IC đánh lửa sớm muộn tùy theo bài độ xe của người ta mà sẽ chọn IC phù hợp để nối song song. Cách này người ta gắn thêm công tắc chuyển qua lại 2 cái IC với nhau.
 
Các bác cho em hỏi chút : sắp tới em định chạy solo bằng con cào cào XL 125. Nếu giữa đường bị thủng săm thì nên sử dụng keo tự vá hay là tháo bánh ra thay săm. Lốp cào cào rất dày nên thủng đc săm thì chắc đinh cũng thuộc hàng khủng nên ko rõ keo tự vá có ăn thua ko. Mà tháo bánh ra thay săm thì 1 mình em chắc là ko làm được. Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Thanks các bác.
 
Các bác cho em hỏi chút : sắp tới em định chạy solo bằng con cào cào XL 125. Nếu giữa đường bị thủng săm thì nên sử dụng keo tự vá hay là tháo bánh ra thay săm.

Lốp cào cào rất dày nên thủng đc săm thì chắc đinh cũng thuộc hàng khủng nên ko rõ keo tự vá có ăn thua ko. Mà tháo bánh ra thay săm thì 1 mình em chắc là ko làm được. Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Thanks các bác.

Đã biết chắc là 1 mình không thể tháo bánh ra thay săm thì đành phải trông chờ vào keo tự vá chứ biết làm sao nữa bác. Mà nếu keo tự vá cũng không ăn thua thì đành phải trông chờ vào... "kêu" người tới ủn đi kiếm chỗ vá chứ biết sao giờ :)

Đầu năm spam tí :D
 
Nói chung là người tính ko bằng trời tính các bác ạ, hôm Tết vừa rồi 2 vợ chồng em chạy từ Sapa về HN qua Mù Căng Chải thì bị gãy cả 4 con chốt nhông sau ( chốt khóa giữa nhông sau với may ơ ) ở giữa đèo. Rất may là cách đấy có hàng sửa xe có máy hàn và máy mài nên bác thợ sửa xe đã dùng 1 thanh sắt xoắn phi 8 hàn và mài lại 4 con chốt để em tiếp tục chạy về HN. Nếu bác nào mà gặp tình huống như của em thì cứ bình tĩnh tháo bánh sau ra rồi mang ra hàng sắt họ chế cho 4 con chốt là được, không cần phải tìm chốt zin để thay. Đầu năm chúc các bác đi lại thuận buồm xuôi gió :D
 
Mình là newbie trong giới.
Vừa rồi mình có tự tổ chức tự tham gia một chuyến đến Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bằng con trên 1 bóp dưới 2 nhúng RS. Số là cứ mỗi lần mình ghé đổ xăng tại các trạm xăng tại Thành Phố Bảo Lộc là y như rằng sau đó khoảng 10 15phút là xe bắng đầu mất ga, kiểu như bị nghẹt mũi, hít hà hít hà vài cái rồi tắt máy hẳn @@ . Cứ mỗi lần như thế mình tháo ống xăng ra nó chảy rỷ rỷ kiểu như (mô tả hơi dơ) đi tè còn mấy giọt cuối cùng vậy. Mình phải thổi kèn cho chính ống xăng của mình rồi chạy được một đoạn nó lại bị như vậy cho đến hết bình xăng.
Về lại Sài Gòn thì mình vẫn chạy bình thường mà chưa trãi qua bảo trì lần nào.

Cho mình hỏi có phải xăng ở Bảo Lộc có vấn đề về cặn xăng hay như thế nào không? Vì lúc ở SG và ở tại TpĐà Lạt mình không hề bị tình trạng đó. Hay là bệnh gì khác ạ? ? ?

Thật ra lúc ban đầu tháo bu-gi ra bu-gi nó đỏ hỏn cái đầu luôn. Nên mình thay bu-gi dự phòng, cũng k chạy được. Mình suy nghĩ liệu có phải chạy đường đồi núi xe dốc lên xuống khác thường và kéo dài nên khó thoát xăng không?/ Thì cũng không phải vì đoạn Đồng Nai - Bảo Lộc cũng có nhiều dốc mà không bị tình trạng đó.
 
Cứ mỗi lần như thế mình tháo ống xăng ra nó chảy rỷ rỷ kiểu như (mô tả hơi dơ) đi tè còn mấy giọt cuối cùng vậy. Mình phải thổi kèn cho chính ống xăng của mình rồi chạy được một đoạn nó lại bị như vậy cho đến hết bình xăng.

Về lại Sài Gòn thì mình vẫn chạy bình thường mà chưa trãi qua bảo trì lần nào.

Như bạn mô tả thì rõ ràng trong bình xăng lớn có quá nhiều cặn làm tắt ống dẫn. Cũng có thể khi chạy trong thành phố quãng đường ngắn và hay dừng nghỉ nên lượng xăng xuống vẫn đủ cho động cơ, lúc chạy đường trường, chạy liên tục thì bị thiếu.

Bạn nên đem xe đi súc rửa cả bình xăng lớn và bình xăng con thử xem sao :)
 
Như bạn mô tả thì rõ ràng trong bình xăng lớn có quá nhiều cặn làm tắt ống dẫn. Cũng có thể khi chạy trong thành phố quãng đường ngắn và hay dừng nghỉ nên lượng xăng xuống vẫn đủ cho động cơ, lúc chạy đường trường, chạy liên tục thì bị thiếu.

Bạn nên đem xe đi súc rửa cả bình xăng lớn và bình xăng con thử xem sao :)

Mình cảm ơn bạn. :D Nhưng trước đó mình chạy 1 mạch từ An Giang đến Sài Gòn không ngừng lại cũng không hề gặp tình trạng tương tự. Nên mình có hơi nghi ngờ về chất lượng xăng dầu ở đấy :( Nhưng dù sao thì có lẻ cũng nên bảo trì rồi.
P.s: Mình chưa đc ẤN NÚT THANKS hay sao haz. Mình kích hoạt tài khoản rồi mà @@
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top