What's new

[Tổng hợp] Xe máy: Sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa.

Nhờ bác cho em hỏi là xe em chạy Wave RS 110, mua đc 3 năm, chạy 2 vạn 1 ạ.
Hum trước em có bị xịt lốp và dắt vào quán ven đường vá thì nó yêu cầu thay săm, nó thay em săm SRC 225, em nhìn xăm cũ (theo xe từ lúc mua) thì là 250, vậy cho em hỏi là chạy xăm 225 như vậy có được không ạ?
Sau lần thay đấy thì phanh sau em có hiện tượng bó cứng, tức là phanh xong rồi nó bó lại khoảng 2 3s sau mới nhả, cho dù mình nhả chân phanh rồi, em mang ra HEAD thì khắc phục đc lỗi này rồi ạ, nhưng em vẫn không hiểu là tại sao?
xe em cũng mới thay Nhông xích, sau lần em sửa cái vụ bó phanh và tăng xích thì xe em chạy cảm giác ì hẳn như kiểu lốp non mặc dù em ấn chân vào vành thấy cứng, em vẫn băn khoăn không biết do xích, do phanh hay do cái săm xe không đúng tiêu chuẩn ạ?
 
Re: Xe máy: Sử dụng,bảo dưỡng và sửa chữa.

xe 67 zin 5 số sẽ thấy trả về số 0 cực như thế nào
67 zin có 4 số thôi bạn nhé, 5 số là xe độ mất rồi.
Mình chạy em đấy rồi, ngon và chất chơi phết B-)
Mỗi tội chiều cao mét 8 của mình như hấp diêm em ý vậy, vào cua toàn phải banh rộng gối ra nếu không muốn chạm tay lái. :(
 
Re: Xe máy: Sử dụng,bảo dưỡng và sửa chữa.

Như thế mỗi lần phục hồi vỏ ti sẽ bị ngắn đi khoảng 3-5mm.
Con Wave thái của em lăn bánh được 15 năm rồi. Anh thợ em quen nói là giảm sóc mới của Honda VN bây giờ không ngon như hàng Thái hay Nhật. Hàng Việt hỏng là vứt luôn. Hàng Thái, hay Nhật nếu bị nhảy dầu thì làm lại được ti. Giảm sóc trước của em cứ thêm dầu vào là êm ngay, còn giảm sóc sau làm lại ti 2 lần rồi. Đúng như bác nói, nó ngắn đi thật. Sau khi làm lần 2 em thấy yên của em nó bằng luôn, có người ngồi sau thì còn bị dốc ra phía sau nữa. Nên em phải mua cái cục nối để độn lên.
Chắc lần này hỏng nữa em đành phải thay đôi giảm sóc sau vậy. :(
 
Re: Xe máy: Sử dụng,bảo dưỡng và sửa chữa.

Nếu bác rành về vấn đề điện đóm này mà chia sẻ với anh em thì hay quá. Nhất là kiến thức có hệ thống đàng hoàng.
Chứ riêng em muốn hiểu về con Ic xe máy đã phải đục trên 1 chục con Ic ra để mà vẽ mạch rồi nghiên cưú nhưng cũng chưa hẳn là rành.

Em đang đục con Ic của xe Future Neo ra xem lại nhưng gặp phải con đổ keo quá cứng nên đục nát bét mà vẫn chưa ra:D

attachment.php


Trên cùng là con Ic của Wave Việt em thấy nó vẫn xuất bằng tụ 225, nhưng SCR điều khiển là loại 5P4J không có cánh toả nhiệt, còn Ic điều khển kích là MCA 025F, số linh kiện ngoại vi của nó phải gấp đôi con Ic hàng chợ .

Dưới là con Ic Future Neo xài điện bình. Con nay em mua trong Head 400k nhưng đục mạch nó ra thì lại không có Ic điều khiển kích mà dùng kích trực tiếp. Còn mạch tăng áp nó dùng 2 con Tp41 và Tp42 mắc đẩy kéo xuất qua biến thế xung. Không có mạch hồi tiếp hay bảo vệ nào từ phía thứ cấp phản hồi về phía sơ cấp.

Bác rành giải thích hộ em ti,́ theo em thấy con này cứ bật chìa khoá lên là mạch đổi điện đã làm việc rồi. Dòng điện tiêu thụ không tải theo em đo bằng VOM Kyorytsu là 150mA . Vậy chỉ cần quên tắt chìa khoá khoảng 24h là đi đứt dung lượng bình accu 5A.

Phía dưới bên phải là con sạc xe Attila M9B dùng kiểu ổn áp song song nên khi tăng ga nó sẽ xả dòng sơ cấp qua 2 con SCR làm quá tải nghiêm trọng cuộn nguồn của Bobin. Cái này em cũng đang nghiên cứu.

Nhưng dạo này công việc lu bu quá nếu bác rành hỗ trợ thêm em 1 ít kiến thức thì hay quá ạ.:)

Bác thienson nhà điều kiện quá, mua hẳn IC mới về phá chơi. :-S
Em chạy con wave thái. Trước em có cuốn lại cuộn dây, thay IC Future Neo và sạc Atila để chạy đèn Cenon (em ra hàng ạ). Sau khi làm, em thấy đi trong thành phố, chạy ít 20km/lần thì không vấn đề gì. Nhưng cứ chạy đường xa là lại chết Acquy. Sau khi thay em sạc của Spacy thì em chạy ngon lành.
Em không rành về vụ điện đóm và IC lắm, nhưng em nghĩ lý do là "Phía dưới bên phải là con sạc xe Attila M9B dùng kiểu ổn áp song song nên khi tăng ga nó sẽ xả dòng sơ cấp qua 2 con SCR làm quá tải nghiêm trọng cuộn nguồn của Bobin"
Các bác có thể nói kỹ cho em được không ạ. Chứ em thay 3 cái acquy với em sạc Atila rồi ạ, không biết em sạc của Spacy này có ổn không nữa? :-S
 
Nhờ bác cho em hỏi là xe em chạy Wave RS 110, mua đc 3 năm, chạy 2 vạn 1 ạ.
Hum trước em có bị xịt lốp và dắt vào quán ven đường vá thì nó yêu cầu thay săm, nó thay em săm SRC 225, em nhìn xăm cũ (theo xe từ lúc mua) thì là 250, vậy cho em hỏi là chạy xăm 225 như vậy có được không ạ?
Sau lần thay đấy thì phanh sau em có hiện tượng bó cứng, tức là phanh xong rồi nó bó lại khoảng 2 3s sau mới nhả, cho dù mình nhả chân phanh rồi, em mang ra HEAD thì khắc phục đc lỗi này rồi ạ, nhưng em vẫn không hiểu là tại sao?
xe em cũng mới thay Nhông xích, sau lần em sửa cái vụ bó phanh và tăng xích thì xe em chạy cảm giác ì hẳn như kiểu lốp non mặc dù em ấn chân vào vành thấy cứng, em vẫn băn khoăn không biết do xích, do phanh hay do cái săm xe không đúng tiêu chuẩn ạ?
Mình cũng không rành lắm về xe cộ, nhưng cũng mạnh dạn trả lời bạn. Có sai sót gì mong anh em chỉ giáo thêm ạ.
1. Về vụ cái săm bạn không nói rõ là thay vào lốp trước hay sau. Theo mình biết xe bạn lốp trước là 2.50/17 thì có thể lắp được săm 2.25/2.50-17 hoặc săm 2.50-17 đều được. Còn lốp sau của bạn là loại 2.75-17 thì phải lắm săm 2.75/3.00-17.
Vậy nên nếu bạn thay săm 2.25-17 vào lốp trước thì không làm sao cả. Nếu lắp vào lốp sau thì đường kính săm nhỏ hơn đường kính lốp nên khi bơm căng lốp sẽ bị giãn ra nhiều hơn, nhanh hỏng hơn. Bạn nên xả bớt hơi đi, và có thể đi tạm; nếu có điều kiện hoặc chuẩn bị đi xa thì nên thay đúng chủng loại cho an toàn nhé.
2. Về cái phanh thì có thể là bị sâu quá, nên cái trục của má phanh nằm ngang ở tư thế chết nên khó nhả (mình không rõ chuyên ngành gọi là gì). Hoặc bạn đi mưa, bị ngập... làm cho nước vào phanh. Sức căng mặt ngoài của nước giữa má phanh và bát phanh (mayo) làm cho phanh khó nhả ra.
3. Còn vụ máy ì thì mình không rõ lắm, bạn kiểm tra xem má phanh có bó quá không? Bạn thử nới ốc phanh ra vài vòng xem có hết không?
 
mọi người làm ơn cho e hỏi với ạ.
Xe của e đi đc 8500km chưa sửa chữa gì ngoài thay nhớt đều đặn. Bây h xe em đi dù chậm hay nhanh có tiếng xích đập vào hộp nghe khó chịu lắm ạ cả tiếng kin kít như kiểu xích khô hết dầu rùi. Bây h e phải thay nhông xích 1 bộ hay đi tăng xích ạ. E đi làm hay phải di chuyển 1 ngày đi khoảng 50~70km đi liên tục ạ.
Cám ơn
 
Chọn xe đi Mù Căng Chải

em đang phân vân giữa wave S và sirius không biết đi con nào ngon hơn các bác nhỉ
vì đều đi mượn cả :D
 
Em mới vào Sài Gòn làm việc, em wave rsx 110 của em có vấn đề nên muốn đi bảo dưỡng từ a->z mong các bảo chỉ giáo nên bảo dưỡng ở đâu uy tí, để em còn yên tâm khám phá miền Nam của tổ quốc thân yêu. Chân thành cám ơn các bác :)
 
mọi người làm ơn cho e hỏi với ạ.
Xe của e đi đc 8500km chưa sửa chữa gì ngoài thay nhớt đều đặn. Bây h xe em đi dù chậm hay nhanh có tiếng xích đập vào hộp nghe khó chịu lắm ạ cả tiếng kin kít như kiểu xích khô hết dầu rùi. Bây h e phải thay nhông xích 1 bộ hay đi tăng xích ạ. E đi làm hay phải di chuyển 1 ngày đi khoảng 50~70km đi liên tục ạ.
Cám ơn
bác ra tiện kêu thợ căng lại sên với châm nhớt cho sên là chạy ok đó mà :D
tốt nhất thì nên bôi mỡ bò cho sên nhưng mà lâu lâu châm nhớt chạy tạm cũng dc
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top