Ba-Cun-Chip
Phượt thủ
Nhờ bác trungcao cho xin đia chỉ làm đèn nhé. Mình ở SG và sử dụng xe future. Cảm on bác.
67 zin có 4 số thôi bạn nhé, 5 số là xe độ mất rồi.xe 67 zin 5 số sẽ thấy trả về số 0 cực như thế nào
Con Wave thái của em lăn bánh được 15 năm rồi. Anh thợ em quen nói là giảm sóc mới của Honda VN bây giờ không ngon như hàng Thái hay Nhật. Hàng Việt hỏng là vứt luôn. Hàng Thái, hay Nhật nếu bị nhảy dầu thì làm lại được ti. Giảm sóc trước của em cứ thêm dầu vào là êm ngay, còn giảm sóc sau làm lại ti 2 lần rồi. Đúng như bác nói, nó ngắn đi thật. Sau khi làm lần 2 em thấy yên của em nó bằng luôn, có người ngồi sau thì còn bị dốc ra phía sau nữa. Nên em phải mua cái cục nối để độn lên.Như thế mỗi lần phục hồi vỏ ti sẽ bị ngắn đi khoảng 3-5mm.
Nếu bác rành về vấn đề điện đóm này mà chia sẻ với anh em thì hay quá. Nhất là kiến thức có hệ thống đàng hoàng.
Chứ riêng em muốn hiểu về con Ic xe máy đã phải đục trên 1 chục con Ic ra để mà vẽ mạch rồi nghiên cưú nhưng cũng chưa hẳn là rành.
Em đang đục con Ic của xe Future Neo ra xem lại nhưng gặp phải con đổ keo quá cứng nên đục nát bét mà vẫn chưa ra
Trên cùng là con Ic của Wave Việt em thấy nó vẫn xuất bằng tụ 225, nhưng SCR điều khiển là loại 5P4J không có cánh toả nhiệt, còn Ic điều khển kích là MCA 025F, số linh kiện ngoại vi của nó phải gấp đôi con Ic hàng chợ .
Dưới là con Ic Future Neo xài điện bình. Con nay em mua trong Head 400k nhưng đục mạch nó ra thì lại không có Ic điều khiển kích mà dùng kích trực tiếp. Còn mạch tăng áp nó dùng 2 con Tp41 và Tp42 mắc đẩy kéo xuất qua biến thế xung. Không có mạch hồi tiếp hay bảo vệ nào từ phía thứ cấp phản hồi về phía sơ cấp.
Bác rành giải thích hộ em ti,́ theo em thấy con này cứ bật chìa khoá lên là mạch đổi điện đã làm việc rồi. Dòng điện tiêu thụ không tải theo em đo bằng VOM Kyorytsu là 150mA . Vậy chỉ cần quên tắt chìa khoá khoảng 24h là đi đứt dung lượng bình accu 5A.
Phía dưới bên phải là con sạc xe Attila M9B dùng kiểu ổn áp song song nên khi tăng ga nó sẽ xả dòng sơ cấp qua 2 con SCR làm quá tải nghiêm trọng cuộn nguồn của Bobin. Cái này em cũng đang nghiên cứu.
Nhưng dạo này công việc lu bu quá nếu bác rành hỗ trợ thêm em 1 ít kiến thức thì hay quá ạ.
Mình cũng không rành lắm về xe cộ, nhưng cũng mạnh dạn trả lời bạn. Có sai sót gì mong anh em chỉ giáo thêm ạ.Nhờ bác cho em hỏi là xe em chạy Wave RS 110, mua đc 3 năm, chạy 2 vạn 1 ạ.
Hum trước em có bị xịt lốp và dắt vào quán ven đường vá thì nó yêu cầu thay săm, nó thay em săm SRC 225, em nhìn xăm cũ (theo xe từ lúc mua) thì là 250, vậy cho em hỏi là chạy xăm 225 như vậy có được không ạ?
Sau lần thay đấy thì phanh sau em có hiện tượng bó cứng, tức là phanh xong rồi nó bó lại khoảng 2 3s sau mới nhả, cho dù mình nhả chân phanh rồi, em mang ra HEAD thì khắc phục đc lỗi này rồi ạ, nhưng em vẫn không hiểu là tại sao?
xe em cũng mới thay Nhông xích, sau lần em sửa cái vụ bó phanh và tăng xích thì xe em chạy cảm giác ì hẳn như kiểu lốp non mặc dù em ấn chân vào vành thấy cứng, em vẫn băn khoăn không biết do xích, do phanh hay do cái săm xe không đúng tiêu chuẩn ạ?
bác ra tiện kêu thợ căng lại sên với châm nhớt cho sên là chạy ok đó màmọi người làm ơn cho e hỏi với ạ.
Xe của e đi đc 8500km chưa sửa chữa gì ngoài thay nhớt đều đặn. Bây h xe em đi dù chậm hay nhanh có tiếng xích đập vào hộp nghe khó chịu lắm ạ cả tiếng kin kít như kiểu xích khô hết dầu rùi. Bây h e phải thay nhông xích 1 bộ hay đi tăng xích ạ. E đi làm hay phải di chuyển 1 ngày đi khoảng 50~70km đi liên tục ạ.
Cám ơn