thienson
Moderator
Re: Xe máy: Sử dụng,bảo dưỡng và sửa chữa.
Nếu bác rành về vấn đề điện đóm này mà chia sẻ với anh em thì hay quá. Nhất là kiến thức có hệ thống đàng hoàng.
Chứ riêng em muốn hiểu về con Ic xe máy đã phải đục trên 1 chục con Ic ra để mà vẽ mạch rồi nghiên cưú nhưng cũng chưa hẳn là rành.
Em đang đục con Ic của xe Future Neo ra xem lại nhưng gặp phải con đổ keo quá cứng nên đục nát bét mà vẫn chưa ra
Trên cùng là con Ic của Wave Việt em thấy nó vẫn xuất bằng tụ 225, nhưng SCR điều khiển là loại 5P4J không có cánh toả nhiệt, còn Ic điều khển kích là MCA 025F, số linh kiện ngoại vi của nó phải gấp đôi con Ic hàng chợ .
Dưới là con Ic Future Neo xài điện bình. Con nay em mua trong Head 400k nhưng đục mạch nó ra thì lại không có Ic điều khiển kích mà dùng kích trực tiếp. Còn mạch tăng áp nó dùng 2 con Tp41 và Tp42 mắc đẩy kéo xuất qua biến thế xung. Không có mạch hồi tiếp hay bảo vệ nào từ phía thứ cấp phản hồi về phía sơ cấp.
Bác rành giải thích hộ em ti,́ theo em thấy con này cứ bật chìa khoá lên là mạch đổi điện đã làm việc rồi. Dòng điện tiêu thụ không tải theo em đo bằng VOM Kyorytsu là 150mA . Vậy chỉ cần quên tắt chìa khoá khoảng 24h là đi đứt dung lượng bình accu 5A.
Phía dưới bên phải là con sạc xe Attila M9B dùng kiểu ổn áp song song nên khi tăng ga nó sẽ xả dòng sơ cấp qua 2 con SCR làm quá tải nghiêm trọng cuộn nguồn của Bobin. Cái này em cũng đang nghiên cứu.
Nhưng dạo này công việc lu bu quá nếu bác rành hỗ trợ thêm em 1 ít kiến thức thì hay quá ạ.
Vừa leo Fan về. Bận nên không nói chuyện điện đom được. Vài hôm nữa rảnh mình nói từ đầu để các bạn tham khảo.
Nếu bác rành về vấn đề điện đóm này mà chia sẻ với anh em thì hay quá. Nhất là kiến thức có hệ thống đàng hoàng.
Chứ riêng em muốn hiểu về con Ic xe máy đã phải đục trên 1 chục con Ic ra để mà vẽ mạch rồi nghiên cưú nhưng cũng chưa hẳn là rành.
Em đang đục con Ic của xe Future Neo ra xem lại nhưng gặp phải con đổ keo quá cứng nên đục nát bét mà vẫn chưa ra
Trên cùng là con Ic của Wave Việt em thấy nó vẫn xuất bằng tụ 225, nhưng SCR điều khiển là loại 5P4J không có cánh toả nhiệt, còn Ic điều khển kích là MCA 025F, số linh kiện ngoại vi của nó phải gấp đôi con Ic hàng chợ .
Dưới là con Ic Future Neo xài điện bình. Con nay em mua trong Head 400k nhưng đục mạch nó ra thì lại không có Ic điều khiển kích mà dùng kích trực tiếp. Còn mạch tăng áp nó dùng 2 con Tp41 và Tp42 mắc đẩy kéo xuất qua biến thế xung. Không có mạch hồi tiếp hay bảo vệ nào từ phía thứ cấp phản hồi về phía sơ cấp.
Bác rành giải thích hộ em ti,́ theo em thấy con này cứ bật chìa khoá lên là mạch đổi điện đã làm việc rồi. Dòng điện tiêu thụ không tải theo em đo bằng VOM Kyorytsu là 150mA . Vậy chỉ cần quên tắt chìa khoá khoảng 24h là đi đứt dung lượng bình accu 5A.
Phía dưới bên phải là con sạc xe Attila M9B dùng kiểu ổn áp song song nên khi tăng ga nó sẽ xả dòng sơ cấp qua 2 con SCR làm quá tải nghiêm trọng cuộn nguồn của Bobin. Cái này em cũng đang nghiên cứu.
Nhưng dạo này công việc lu bu quá nếu bác rành hỗ trợ thêm em 1 ít kiến thức thì hay quá ạ.