What's new

[Chia sẻ] Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Em thấy cái này không nên, vì nhiều lúc đường bằng và vắng nhưng cũng rất nguy hiểm nếu gặp tình huống phát sinh, mà đang đứng vỗ mông thì đỡ thế nào kịp. Tốt nhất là đi đến khi nào cảm thấy cần nghỉ (với những người chưa quen đi xa) hoặc khoảng 100-120km dừng lại nghỉ một lúc, vừa uống nước rửa mặt mũi vừa tập thể dục tí có phải thoải mái hơn không.


Bạn đã đi xe máy đường trường một ngày từ 500 đến 600 km chưa? Đôi khi vì thời gian có hạn nên bọn mình phải tìm cách “ giải lao “ tại chỗ như vậy mà nhiều khi còn chạy quá tốc độ quy định nữa! nghĩ lại thấy cũng hơi liều. Tốt nhất là 50 -70 km giải lao một lần ,nên nghỉ ở chỗ có quán võng – vừa chợp mắt một chút cho khỏe người vừa cho xe nguội máy.
Gần đây một số bộ phim mà có nhiều cảnh nóng hay bạo lực, nhà chếu phim phim thường thòng một câu:“ Các bạn nên cân nhắc trước khi xem phim”.
Lẽ ra khi viết bài trên tôi nên viết thêm :” Các bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện” Xin lỗi bạn vì sơ sót trên!
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Gớm quá, xe máy thi đi tầm 30-40 km thì nên nghỉ 1 lần. Còn muốn có động lực để quên đi cái mệt mỏi thì ôm ghé tai xế nói nhỏ: tối em chiều:)).
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Gớm quá, xe máy thi đi tầm 30-40 km thì nên nghỉ 1 lần. Còn muốn có động lực để quên đi cái mệt mỏi thì ôm ghé tai xế nói nhỏ: tối em chiều:)).
Chắc đây là độc chiêu của ông hử????? =))
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Hic, đôi khi mình lại....thích được xế giữ chặt tay hoặc lấy tay giữ mình để khỏi văng khỏi xe, ngủ gà gật và ấm áp hị hị........... Yêu những xế của mình thế!!!!!


Mình thấy là nếu ôm buồn ngủ thì cách tốt nhất là cho ngủ :D. Vừa chạy xe vừa kể chuyện hài, đọc thơ đến cả sang chuyện kinh dị và nhạy cảm (giáo dục giới tính ...) mà ôm vẫn cứ mơ màng. Haiz thật. Khi ngủ nên cột dây vào người xế, nhưng k an toàn lắm, kinh nghiệm của mình là nên chạy chậm lại, kẹp tay trái ôm vào nách trái xế, tay trái nắm lấy tay ôm, kiểu này mình kiểm soát được khi nào ôm định gật, và gật theo hướng nào .v.v. để biết mà điểu chỉnh hướng xe đỡ bị giật xe khi ôm gật. Mình có nghĩ đến cái đai cột cố định nhưng chưa thấy ai xài cả. :D

Thêm 1 cái nữa là nên chỉnh gương chiếu hậu phải hướng vào mặt ôm, có thể quan sát cái mẹt này khi nó bắt đầu mơ màng, kiểu này cũng giúp 2 người nhìn nhau và ôm có thể kiểm soát ngược lại xế, trò chuyện cũng vui hơn. Nếu cảnh đường đi quá chán thì cũng có cái mà dòm. Bonus cho anh chị em là chính vì cái này mà giờ đây mình là người có vợ (tự hiểu).

Còn nếu ôm là nam mà chơi trò buồn ngủ thì đổi tài cho nó chạy thấy tía nó luôn, chả cần quan tâm. Hehe. =))

Kết luận cuối cùng là trên đường dài có rất nhiều chỗ có thể nghỉ chân, vào cafe võng nhắm mắt chừng 15-20p là đủ cho một buổi chiều đường dài rồi.
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Bạn đã đi xe máy đường trường một ngày từ 500 đến 600 km chưa? Đôi khi vì thời gian có hạn nên bọn mình phải tìm cách “ giải lao “ tại chỗ như vậy mà nhiều khi còn chạy quá tốc độ quy định nữa! nghĩ lại thấy cũng hơi liều.

Anh thật, đi kiểu gì mà chạy 500km-600km/ngày? Gắn thêm mô tơ vào mông à, hay đi xuyên ngày xuyên đêm, hay vừa đi vừa gặm bánh mì và tiêu tiểu trên xe luôn?

Thật, hết khôn dồn đến dại. Hết vỗ mông trên xe đang chạy cho đỡ mỏi đến chuyện chém gió chạy 500-600km/ngày cho nó hoành. Qua đọc topic Cảnh giác trên đường phượt trước khi phát ngôn ngông cuồng nhá! X(
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Thời còn trẻ, khỏe nhất của em cũng chỉ dám chạy từ sớm đến chiều vào đến Huế. Cơ bản thì sức khỏe tương đối tốt mới dám làm thế. Độ liều thì cũng khá. Nhưng đó là điều không nên làm. Có nhiều tấm gương to đùng rồi.
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Quan trọng là xế phải hiểu ôm và ôm hiểu xế.
Nếu ôm thấy xế có biểu hiện mệt là phải yêu cầu stop ngay và ngược lại. Đã là xế và ôm của nhau thì làm ơn bỏ qua hết tất cả các vấn đề ngại ngùng khó nói ra. Em buồn te` thì cứ nói thẳng hoặc anh ê mông cần nghỉ thì cứ nói luôn, trên đường điểm quan trọng nhất là an toàn chứ cóc có chỗ cho xấu hổ ngại ngùng hay làm le lấy điểm. Chả có thằng mi.a nào anh hùng gì trên đường cả

Tớ thấy có một số bạn khuyên ôm nên bóp vai đấm lưng cho xế để khỏi mỏi, điều này tớ công nhận có tác dụng lớn nhưng làm ơn chỉ thực hiện hành động đó khi xe đã dừng và xế thả lỏng, đừng vừa chạy vừa bóp vai hoặc đấm lưng. Mặt chà xuống đường cũng không oan đâu.

Ngoài ra khi xế đang cắm mặt xuống đường lò dò chay thì ôm ở đằng sau đừng có ồ đẹp quá, í hay ghê hoặc hùng vỹ thế. Xuống vực lúc nào không biết đấy (cái này madam toét nói, đi'u phải tớ)

Vài góp ý nhỏ để các bạn an toàn trên đường.
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Anh thật, đi kiểu gì mà chạy 500km-600km/ngày? Gắn thêm mô tơ vào mông à, hay đi xuyên ngày xuyên đêm, hay vừa đi vừa gặm bánh mì và tiêu tiểu trên xe luôn?

Thật, hết khôn dồn đến dại. Hết vỗ mông trên xe đang chạy cho đỡ mỏi đến chuyện chém gió chạy 500-600km/ngày cho nó hoành. Qua đọc topic Cảnh giác trên đường phượt trước khi phát ngôn ngông cuồng nhá! X(

Chào bạn! bạn là một Phượt gia, là hàng cao niên trong làng Phượt, hẳn là bạn đã lăn lộn nhiều năm trên đường phượt, và chắc chắn bạn có nhiều kinh nghiệm quý báu, có gì hay xin bạn chia sẻ cho anh em cùng biết với nhé!.
Bọn mình là lính mới thò chân vào Phượt được mấy tháng trời, có gì sai quấy mong bạn thông cảm. Các cụ có câu rằng:” Ngựa non háu đá “ mà.
Bạn có câu nhận xét rất hay:”…hay vừa đi vừa gặm bánh mì và tiểu tiện trên xe luôn?”
Không biết bạn có lầm không nhỉ? Xe máy không có nhà vệ sinh trên xe như tầu hỏa hay tầu bay nên khoản này anh em không tè trên xe được!!!

Nếu có thời gian, mời bạn ghé Box “ Hồi ức của các chuyến đi nước ngoài “ bạn nên xem qua
Topic: We will come back!!! Xe máy Vòng quanh Đông Dương! (Việt, Lào, Thái, Cam)
( Đây là topic đỉnh của box).Bài của bạn tryw, topic này thì hơi dài. Mình nhớ đại ý là các bạn ấy đi xe máy từ Hà nội vòng quanh Đông dương sau về SG, về đến SG một số bạn đưa xe máy lên tầu còn người thì chui vào bụng máy bay về Hà nôi.
Còn hai bạn tryw và Nam lại tiếp tục đi xe gắn máy về Hà nội theo đường QL 1A, các bạn ấy đi trong 3 ngày 2 đêm trên quãng đường 1672 km. Vậy là 1 ngày các bạn ấy phải nuốt 577 km
Trên con đường huyết mạch được CSGT luôn chăm sóc bằng máy bắn tốc độ trên mỗi nẻo đường. Không lẽ các bạn ấy cũng…
Bạn có thể đọc thêm:
topic “ Hành trình xuyên Cam Phu Chia bằng xe máy “ của bạn chunghuahoang. Bạn chỉ nên xem lướt qua trang 1 để biết nội dung của nó thôi vì bài viết của các Phượt tơ văn phong còn lủng củng, nhiều chữ còn sai dắu chính tả, hình ảnh thì máy còi trình cùi, mong bạn đừng chê cười
Còn trong nước ỏ Box “ Sinh nhật Phượt 2011” có topic " Hành trình xe máy SG-ĐN mừng SN Phượt " của bạn Trần Quyền .

Và ngay tại đây: ( Xin lỗi bạn xaquehuong, mình trích một đoạn bài viết của bạn nhé )
xaquehuong
Phượt thủ
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?
Bon chen xin góp ý tí .
Kinh nghiệm đi đoạn đường 550 km trong một ngày từ Xì Gòn về Phú Yên (đi bằng Husky 150 cc) vận tốc trung bình 75 km/h .Ngày hôm sau đi tiếp 470 km nữa ra Đà Nẵng, vận tốc trung bình 60 km/h.
Sáng 4h30 từ Xì Gòn chạy xuống Dầu Dây ăn sáng, uống 2 viên vitamim c sủi (phòng say nắng và buồn ngủ), khoảng 1 h sau mới tới cafe (vì uống vô liền sẽ bị mất tác dụng của viên c sủi).
------------------ ----------- -------- --------------
Buổi sáng chạy khoảng 150 km nghỉ một lần. Trưa chiều khoảng cách gần lại (có lúc 30 km nghỉ một lần ) vì lúc đó cái mông hình như của người ta mất rùi….”

Chắc ai cũng biết rằng đi nhiều là nguy hiểm, nhưng đôi khi vì thời gian có hạn
Xin cám ơn những lời nhắc nhở của bạn, và xin được ghi lại những lời vàng ngọc của bạn để rút kinh nghiệm và cũng là để khép lại bài viết này
“…đến chuyện chém gió chạy 500-600km/ngày cho nó hoành. Qua đọc topic Cảnh giác trên đường phượt trước khi phát ngôn ngông cuồng nhá!
 
Last edited:
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Thực ra 500km./ ngày cũng là bt mà... mệt 1 tí thôi nhưng vẫn chơi được... Em về quê cũng toàn 500km sáng đi chiều đến nơi mà..

Còn xế ôm thì em thấy có vụ này hay, hôm trước đi Mù - Háng về. Chị ôm của em ngủ 1 mạch từ thu cúc đến nhổn... gần 150km... vì lí do đơn giản lắm... Em mua cái khăn Tubb của bác bay lên việt nam (Sake) xoáy nó lại thành hình số 8, vòng 2 tay chị ấy qua bụng e rồi đút 2 tay vào... đằng sau thì nối 2 khăn rằn lại thành 1, buộc chéo qua vai như đeo cặp, và quàng qua 2 náck của ôm... đầu ôm sẽ nghiêng về phía khăn quàng qua vai. và cứ thế ôm em chặt đi vìa hà nội... ngủ khò khò suốt... em thì hơi mỏi hơn 1 chút nhưng do ôm ngồi sát nên vào cua cũng ổn.

Đơn giản vại thôi. Chắc chắn và ko tốn kém. :))
 
Re: Xế & ôm: Làm sao để luôn đảm bảo sức khỏe trên đường dài?

Cái vụ đi 500 - 600km/ngày đâu phải là chưa có, như Tonytrinh2008 có đề cập "xe máy Campuchia" của chunguahoang, đợt đó có nghe chunguahoang kể ngày đầu đi 700km thì phải. Ngay như chính Nhóc đây, là nữ nhưng hồi tháng 9 một mình đi tiền trạm cho chuyến Phước Tỉnh - Kê Gà, đi từ 9h sáng đến 7h tối, chưa đến 10 tiếng mà nhai hết khoảng 400km đó.

Trong cuộc đời làm ôm, em sợ nhất những lúc buồn ngủ, như đi xế quen thì chỉ cần nhá 1 cái là gật trên vai xế mà chợp mắt 1 xí, còn xế lần đầu thì ngại nên... đã gật làm các xế sợ vài lần, cũng chỉ vì đêm trước ăn nhậu không chịu ngủ nên thế :(
Kinh nghiệm cho ôm: nếu có buồn ngủ, cứ mạnh dạn pm xế rồi tựa đầu lên vai trái, vì nếu tựa vai phải là tay cầm ga sẽ làm xế mỏi, khiến chất lượng xế - tốc độ giảm sút.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,065
Members
192,337
Latest member
xjjrc
Back
Top