What's new

[Chia sẻ] Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.

Tôi đang dự tính cho chuyến đi sắp tới sẽ từ TP HCM theo Openbus đi Phan Rang nhưng sẽ xuống xe ở Lạc Nghiệp rồi dùng xe gắn máy du lịch theo các điểm sau > Cà Ná - Liên Hương - Phan Rí - Bàu Trắng (Hòa Thắng) - Hòn Rơm - Mũi Né - Phan Thiết - Mũi Kê Gà - Lagi - Bình Châu - Hồ Cốc - Hồ Tràm - Long Hải - Bà Rịa, toàn tuyến đi sẽ theo đường ven biển (nếu có đường), ở lại nhiều chặng để mặc sức khám phá những vùng đất lạ.

Tuy nhiên: qua một số thông tin từ internet + bè bạn thấy một số điều làm tôi băng khoăng ngần ngại vì tiêu điểm của chuyến này sẽ dành nhiều thời gian khám phá Bàu Trắng, nhất là biển Hòa Thắng. Bạn nào nếu vừa đi tới vùng này, có nhiều thông tin liên quan thì xin cho biết, rất cảm ơn.

Điều gì làm tôi e ngại? Bạn biết không: đó chính tà titan!
Hòa Thắng từng là điểm đến hoang sơ của du lịch offroad từ khi con đường trải nhựa phẳng lỳ dài 17km hoàn thành năm 2004 chạy Lương Sơn kéo dài tới Thiện Ái.

Theo Binhthuantoday thì hồi năm 2006:
... Từ độ cao của Dốc Hầm, ta có thể nhìn ngắm được rừng và biển mờ ảo trong mây trời. Đến km thứ 15, du khách đã được thỏa thích ngắm nhìn Bàu Trắng... Nếu đến đây vào mùa hè hoặc mùa xuân sẽ không thể nào tả hết vẻ đẹp hoang sơ của bàu Trắng. Dưới tán cây dương liễu quanh năm rủ bóng mát, nhìn những làn nước trong xanh gợn sóng lăn tăn mới thấy hết sự thi vị của thắng cảnh thiên nhiên này...

DD3_8759.jpg


Phía bên kia bờ bàu là những triền cát trải dài thơ mộng uốn mình như những dải lụa mềm rất thích hợp với việc tổ chức các trò chơi trượt đồi cát. Rời khỏi Bàu Trắng chừng 5km, du khách sẽ đến được Bãi Chùa. Đây quả là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đến đây, du khách có thể thỏa thích ngắm cảnh phong thủy hữu tình núi trên cao và biển bên dưới...

Cạnh Bãi Chùa là Hòn Hồng. Nhìn từ phía xa, Hòn Hồng trông kỳ vĩ, hiên ngang, bất khuất giữa đất trời. Thực ra, Hòn Hồng là một ngọn núi nằm sát bờ biển thuộc thôn Hồng Chính, có độ cao 236m. Hòn Hồng trải dài hơn 10km dọc bờ biển với nhiều bãi đá tuyệt đẹp như: Bãi Ốc, Bãi Gành, Bãi Xếp, Bãi Dơi…
Đứng ở mũi Bãi Xếp ngay dưới chân Hòn Hồng, nơi những ghềnh đá chồng chất lên nhau, sóng biển dội vào vách đá tung bọt trắng xóa tạo nên những khúc nhạc xao động của biển khó mà tả hết được cảm xúc... v.v

hoathang.jpg


Người dân ở đây cho biết sở dĩ có tên gọi như vậy vì vào những buổi xế chiều nhìn lên đỉnh núi dễ nhận thấy ánh hào quang màu hồng tỏa ra từ núi đá. Nhìn từ bất cứ góc độ nào thì Hòn Hồng không thể nào giống với những ngọn núi khác bởi nét đặc trưng riêng của nó. Hòn Hồng có cấu tạo địa chất Granít pha lẫn trầm tích núi lửa. Nhưng có điều kỳ thú là trên núi đá ấy là một cánh rừng xanh tươi, tạo thành 3 gam màu khác nhau: xanh, trắng và đỏ xen kẽ... (Theo Binhthuantoday)

Nhưng từ năm 2007 cho đến nay, các công trình khai thác Titan đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt thiên nhiên tại nơi này:
Vùng động cát ven biển xã Hoà Thắng và Hồng Phong huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận được xem là nơi có trữ lượng khoáng sản titan lớn nên UBND tỉnh, Sở tài nguyên và môi trường đã có văn bản hướng dẫn, cấp giấy phép cho một số công ty chịu trách nhiệm thăm dò, khai thác nguồn khoáng sản có giá trị kinh tế này từ năm 2007. Tuy nhiên, việc khai thác của các công ty khai thác khoáng sản đóng trên địa bàn xã Hoà Thắng lại thực hiện không đúng với những gì đã cam kết nên dẫn đến tình trạng khai thác bừa bãi, không bảo đảm về môi trường đã làm tác động lớn đến hệ sinh thái, cuộc sống người dân nơi đây…

1283213563_nv.jpg


- Theo kết luận của Viện Địa lý tài nguyên TPHCM thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sau khi thực hiện khảo sát hiện trạng môi trường do quá trình khai thác titan tại đồi cát ven biển Hòa Thắng và Hồng Phong đã khiến nơi đây thay đổi một phần cảnh quan, địa hình đoạn đường dân sinh được làm từ nguồn vốn từ chương trình 135 của Chính phủ bị phá hủy…

- Các phân tích mẫu quan trắc môi trường cho thấy: Hoạt độ phóng xạ alpha, bêta trong các mẫu nước biển ven bờ cao hơn so với quy chuẩn Việt Nam (hoạt độ phóng xạ alpha cao hơn quy chuẩn từ 2,49 đến 8,88 lần và hoạt độ phóng xạ bêta cao hơn từ 5,43 đến 10,35 lần); phông phóng xạ gamma tại nơi tập kết sa khoáng rất cao so với mức tối thiểu của dị thường phóng xạ, có nơi cao gấp 26-36 lần so với phông phóng xạ tự nhiên.

khaithac+tian02.jpg


- Nước sử dụng khai thác và nước thải sau khi khai thác titan đều nhiễm mặn. Đây là hệ quả dễ thấy vì các đơn vị khai thác đã dùng nước biển để tuyển titan thay vì nước ngọt như cam kết. Trong khu vực khảo sát, nước ngầm đã bị nhiễm mặn đến độ sâu khoảng 10m. Người dân thôn Hồng Chính (xã Hòa Thắng) chịu ảnh hưởng trực tiếp vì ở gần khu khai thác, đã có 19 nhà với khoảng 100 khẩu có giếng nước bị nhiễm mặn.

Nguồn 1 - 2 - 3 - 4 ...

Và nhận xét trong một lần offroad của nhóm XV Off-road Club cuối năm 2009:
Sau khi vượt qua đầm lầy và một đồi cát chuyến đi bị gián đoạn do đường đi đã bị công ty chuyên khai thác mỏ Titan chặn lại, nhất định không chịu thua hai xe lại tiếp tục chinh phục thêm một đồi cát nữa để tìm đường thoát ra bãi biển với hy vọng từ đó có đường băng qua mõm đá cắm trại. Qua mỗi đồi cát là một cảnh trí khác nhau, địa hình và hệ thực vật thay đổi, phong cảnh thay đổi, độ khó thay đổi và cảm xúc cũng thay đổi theo từng đoạn đường đi.

Vượt qua vùng đồng cỏ bằng Dmax 2 xe len theo những con đường mòn, thỉnh thoảng không có đường thì băng qua những ngọn đồi nhỏ hướng ra phía bờ biển - tổng chiều dài đoạn đường khoản 5 km tìm đường từ Bàu Ông ra bãi. Lên tới đỉnh của một ngọn đồi cao bắt đầu nhìn thấy một ngọn núi mà địa điểm cắm trại dự tính nằm ngay sau lưng. Ngọn núi phía xa cách chừng 2 km và phải băng qua hai đồi cát rất cao, nhưng cho dù có tới được chân núi thì cũng không có gì bảo đảm là sẽ qua được phía bên kia chân núi.

khcntitan1.jpg


Dừng xe xuống cuốc bộ dò đường: một sự thật phũ phàng ngỡ ngàng đang chờ phía trước, toàn bộ bờ biển xinh đẹp đã bị chủ mỏ titan băm nát bấy không thể vượt qua được kể cả đi bộ, núi bị khoét tạo thành những vực sâu thăm thẳm, bờ cát thơ mộng hóa bãi lầy, nước biển chuyển màu do bùn từ các máy khai thác titan đổ ra. Tới đây thì không còn cách nào khác là phải quay ra lại Bàu Ông để tìm đường khác.

NGUYÊN VĂN CẢ BÀI

Tôi thất vọng vô cùng khi có được những thông tin này!
Ước mơ về một chuyến đi hiện thực trên vùng đất có nhiều sa mạc cát rộng lớn nhất Việt Nam liệu có thể thành hiện thực không khi các mỏ Titan vẫn còn đó và phát triển thêm?
Ô nhiễm phóng xạ có quá nguy hại khi mình phải tiếp xúc trong thời gian ít nhất vài ngày tại đó? Lối nào có thể ra Bãi Chùa, Hòn hồng... mà không "chạm mặt" bảo vệ mỏ titan?
Các lối mòn tôi đã theo dõi rất nhiều lần trên bản đồ vệ tinh nhưng chắc chắn những hình ảnh đó có từ vài năm trước - Vậy hiện tại, bạn biết nó ra sao không?

Mong bạn nào vừa có chuyến đi đến vùng biển Hòa Thắng - Bình Thuận cho xin các thông tin liên quan, thông tin càng mới càng tốt.
Cảm ơn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Diengiadung đi những lúc trời nắng là như thế đấy. Chứ nếu bác đi vào những lúc trời mưa thì đường đi không biết diễn tả thế nào đâu.!! đường nhão ra vì đất đỏ và lổm chổm những đá...đoạn đường này thưa thớt nhà và quán xá bên đường. Lần đầu tiên em đi qua đoạn đường này (năm 2008) lúc ấy chưa thông cầu Sông Lũy, nên bọn em phải đi đò qua sông Hòa Phú, bọn em 4 đứa bỏ hết xe máy lên xuồng rồi qua bên kia sông, nghĩ lại lúc ấy mà thấy sợ gì đâu, trên xuồng máy lúc ấy hơn 15 mạng rồi nào là 2 chiếc xe máy nữa, đi đến giữa sông xuồng máy lại phải chạy vòng mới đưa khách lên bờ bên kia. Vạch nước sông lúc ấy dâng cao lên đến sát nút của mạng xuồng, làm bọn em sợ mà không dám la.hehe:D
 
Diengiadung đi những lúc trời nắng là như thế đấy. Chứ nếu bác đi vào những lúc trời mưa thì đường đi không biết diễn tả thế nào đâu.!! đường nhão ra vì đất đỏ và lổm chổm những đá...đoạn đường này thưa thớt nhà và quán xá bên đường. Lần đầu tiên em đi qua đoạn đường này (năm 2008) lúc ấy chưa thông cầu Sông Lũy, nên bọn em phải đi đò qua sông Hòa Phú, bọn em 4 đứa bỏ hết xe máy lên xuồng rồi qua bên kia sông, nghĩ lại lúc ấy mà thấy sợ gì đâu, trên xuồng máy lúc ấy hơn 15 mạng rồi nào là 2 chiếc xe máy nữa, đi đến giữa sông xuồng máy lại phải chạy vòng mới đưa khách lên bờ bên kia. Vạch nước sông lúc ấy dâng cao lên đến sát nút của mạng xuồng, làm bọn em sợ mà không dám la.hehe:D

Vạch nước sông lúc ấy dâng cao lên đến sát nút của mạng xuồng nhưng vẫn không hề gì, bạn biết tại sao không?
Tương truyền rằng vị Hà Bá ở sông Hòa Phú cũng rất thích chu du nay đây mai đó và đặc biệt khoái từ "phượt" khi thiên hạ sản sinh ra con chữ này. Vì vậy khi 4 phượt gia trên con thuyền khẫm qua sông trót lọt do "cùng phe" mà.
Vả lại: 4 phượt gia xúm lại truy vấn cụ phượt Hà Bá thì e rằng cụ "phượt gẫu"... không lại nên tránh né trước vẫn hơn, he he...

Thật lòng là tôi mong khúc đường này... xấu thêm vài năm nữa để mình đi thêm vài lần cho đã (ích kỷ ha). Có xấu nó mới đẹp do giữ được vẻ nguyên sơ của đồi cát, rừng dương và bãi biển.
Đoạn ven biển từ Bình Châu về Hồ Cốc, Hồ Tràm, Lộc An... cũng có nhiều bãi hoang vu nhưng đường nơi đây... hiện đại quá, chạy xe thì sướng thật nhưng nên thơ thì không còn nhiều.

Tạm ngưng một tý vì cái kho chứa ảnh bổng nhiên không... vào được, ẹc ẹc!
 
Lúc ngồi uống nước tại chợ Phan Rí Cửa và tán dóc bâng quơ cái cầu "Song Lũy" này với chị hàng nước cùng vài người dân nơi đó thì họ tròn mắt nhìn không hiểu. Hóa ra người dân nơi đây gọi cầu trên là cầu Hòa Phú dù 2 tấm bảng to đùng nơi hai đầu cầu ghi "Cầu Song Lũy".
Hỏi ra mới biết người ta kêu như vậy để khỏi lộn với cây cầu mang tên "Sông Lũy" cũng nằm trên dòng sông này nhưng tận phía thị trấn Chợ Lầu, cách nơi đây gần chục cây số.

Vừa thay dây tín hiệu vào ổ HDD 2, cọng cũ chập chờn lúc ăn lúc không, hú vía. Xin được phép post tiếp bài nghen:

Núi đỏ, cây xanh, cát vàng nhìm thấy bâng khuâng...
o1jxifppd2.jpg


Chiến mã "nhà nghèo" nhưng rất chung tình...
IMG_2181.jpg


Trên khúc đường này, vô số đoạn tụi tôi dừng lại để uống nước (tới Hòa Thắng rồi thì mấy chai nước tinh khiết gần cạn veo), ngắm cảnh hoang vu. Cướp hay ma gì đó không ngại ngần - miễn là đừng có quỷ hiện hình lên đòi... chia chút nước thì khá phiền, he he...

Vô cùng hiếm hoi mới thấy một chiếc tải nhỏ chở đầy đất đá chạy vượt ngang rồi mất hút:
IMG_2183.jpg


Bên đồi rừng, bên biển ì ầm cô quạnh nhưng lòng lữ khách trào nỗi lâng lâng khó tả - liệu người "ngoại đạo" với phượt có cho mình là ngông không?
IMG_2190.jpg


Cách đường chưa đầy mươi mét bên trái là sóng vỗ rì rào lên bãi hoang vu...
IMG_2189.jpg
 
Xem ra bác diengiadung vui tính và cũng lãng mạng đấy nhỉ? Những xe chở cát chạy trên đường vắng mà bác thấy đó chính là cát người dân khai thác bên sông ở Phan Rí Cửa đấy!! Con sông này khá sâu vì cát thường xuyên được hút và khai thác. Chỉ có điều không biết các nhà quản lý có kiểm soát khoản này kỷ hay không, mà cát được khai thác xong để lại nhiều đoạn sông sâu và khá nguy hiểm...
 
Hào phóng tặng bạn luôn 535$, hi hi. Tiếp hen các bác:

Khúc đường này nắng rát người, cái kiếng sperian rất tốt nhưng đánh mất hồi uống cà phê bên Q4 nên lúc này mang cặp kiếng mát TQ chả si nhê gì với cái gió bụi đường dài. Mặt đường thì cứ lưng tưng đầy đá đỏ lôm côm - tưng tới mức cái vali nhỏ treo bên hông chứa bơm đạp, ruột xe, đồ nghề sửa... bứt luôn cả cái móc. May mà còn vướng lại bởi sợi dây dù cột một bên.

Nước uống gần hết nên tụi này sáng mắt như cặp đèn pha khi thấy ven biển có cái thúng, cái lều nhỏ màu cam chắc của dân chài. Ghé lại định xin miếng nước ngọt nhưng quanh quất chả có ai và cũng chả có nước.Gần cái thúng, cái lều cam cam là cọc cây số: 38km nữa là tới Mũi Né.
fuz7kzyrtf.jpg


Đổ mồ hôi, sôi con mắt rồi cuối cùng: nét đặc trưng của Hòa Thắng là những đồi cát trắng chập chùng xuất hiện - đây chỉ mới đến vùng ven xã thôi...

IMG_2191.jpg


Bây giờ thì mặt đường đã khá hơn rất nhiều nhưng vẫn dài tăm tắp, mình cứ theo đường dây điện bên trái mà phang tới, tới nữa...

IMG_2192.jpg


Dài theo mé trái đường là đồi cát nối đuôi nhau, mênh mông khuất tầm mắt...
IMG_2196.jpg


Cho tới lúc trên trụ đèn xuất hiện mấy bình điện hạ thế là chúng tôi biết mình đã đến khu dân cư rồi, tấm biển chỉ đường hiện ra bên phải có hai hướng: một hướng đi Bàu Trắng (14km) và một hướng ra Hồ Tôm (1km) - lúc này đã 12h trưa, đói và mất nước nhiều, khá mệt.
IMG_2198.jpg
 
Nhưng không sao, vượt bao nhiêu cây số đường xấu rồi thì đến đây cũng sắp bước vào "phi vụ" khám phá tiêu điểm giai đoạn một, xá gì. Vả lại đã sắp đến tiêu điểm đầu tiên mà tụi tôi dự định đâu đó trước chuyến đi nên trong lòng khá háo hức, quên bén đi ba cái mệt nhọc rồi.

Trên bản đồ Wikimapia thì tiêu điểm đó là nơi này, một vạt nhũ đá đỏ bị xói mòn theo thời gian nằm ngay giữa sa mạc cát nóng bỏng:
3sg0mht3ka.jpg


Tiêu điểm tụi tôi muốn đến đầu tiên này là một động đá đỏ, nơi mà mặt đất bị thời gian xói mòn lộ ra tầng nhủ sa ửng đỏ nằm trong mép hoang mạc đồi cát Trinh nữ, cách đoạn cong của con đường đất Hòa Thắng khoảng 1,2km theo đường chim bay.

IMG_2203.jpg


Do đã có ý định này rồi nên tụi tôi chạy cầm chừng tìm cái cua quẹo trái đầu tiên và dừng lại. Ngay từ ngoài lộ đất đỏ đã thấy thấp thoáng "đối tượng" phía xa xa: một khoảnh màu cam đặc trưng của nhủ sa Bình Thuận. Tôi dựng xe ven đường, ngay bóng mát của nhiều cây to để bà xã nghỉ một tý rồi một mình hướng thẳng về phía phải với ý định xem đường đi nước bước trước khi kéo bà xã cùng vào.

Chuyến đi này tôi mắc phải 3 cái sai lầm tệ hại nhất, một là không lên kế hoạch ăn uống, nghỉ ngơi từng chặng - từng ngày... nơi nào nên khi phát hiện ra tiêu điểm thì mình không đủ sức chinh phục.

Sai lầm thứ 2 là không dự trữ nước uống đầy đủ: dọc đường cứ hẹn lần hẹn lửa khi lười mua nước tinh khiết khi qua các khu dân cư - Kết quả là ngay lúc này, hai chai nước của tụi tôi gộp lại chỉ còn vài ngụm trong khi đã gần 1h trưa nhưng trong bụng vẫn chưa có miếng cơm nào (trong vaili có bánh gói, thứ này tạo năng lượng nhanh nhưng ăn thì khát nước)!

Cái sai lầm thứ 3 cũng khá trầm trọng: do chiếc máy ảnh Canon là loại nhí nhố với chỉ một bên móc treo thành ra lúc nào tôi cũng bỏ trong túi đựng treo ngay thắt lưng nên việc lấy máy ra chụp không được thuận tiện cho lắm lại dễ quên. Điều này khiến rất nhiều điểm đáng ghi nhớ trong chuyến này tôi đã bỏ qua cơ hội ghi lại ảnh, bây giờ cứ hối tiếc mãi. Chắc chắn là trong chuyến đi lần sau tôi phải tìm cách để đeo cái máy này thường trực trên cổ, cần là bấm > tiện vô cùng, khó lú lẫn rồi quên và tiếc!

Động đá đỏ kia rồi, lúc này tôi cách đó khoảng 700m:
IMG_2202.jpg


Lội vào bãi cát mênh mông với rất nhiều lùm cây, bụi rậm giữa ánh nắng chói chang giữa trưa: tôi hướng dần đến động đá đỏ với từng bước, từng bước chân chậm chạp. Vài mươi mét đầu vượt qua cát nóng bỏng, hai cái ống quần gin của tôi dính đầy một thứ hạt hình tam giác, cứng của loại cây bụi mọc đầy ở nơi đây. Vẫn lầm lũi bước từng bước trên cát vàng chen với vô số cây bụi cho đến lúc nhìn ngược lại không còn dấu vết của con đường phía ngoài. Tôi dừng lại leo lên một gò cát cao rồi nhìn và nhận định: từ nơi này đến động đá đỏ còn khoảng 700m, phải vượt qua nhiều khoảnh rừng và bụi rất rậm và ít nhất phải leo 2 đồi cát nữa mới đến nơi.

Đi ngay bây giờ thì sợ không còn đủ sức, thiếu nước uống giữa trời nắng gắt nên sau khi bấm vài pô ảnh, tôi tìm đường quay ra. Do lúc vào đi qua nhiều khoảng bụi rậm không có dấu chân nên bây giờ phải tìm và nhìn theo hướng có những đầu trụ điện để đi, cuối cùng cũng đến bãi cát đầy lùm bụi còn in hằn các vết dép của chính mình.

IMG_2204.jpg


Bà xã vẫn ngồi cạnh xe chờ, tụi tôi bàn tới lui rồi đồng thuận với ý định ngày mai sẽ vào tận nơi bằng cách cắt qua rừng - ai ngờ quyết định này cũng là điều sai lầm mà bây giờ tôi vẫn còn nuối tiếc rằng sao mình đã tiếp cận điểm đến quá gần nhưng lại chần chừ để vuột cơ hội. Hôm sau: khối nơi cần đến khiến chúng tôi buông rơi nơi này mất rồi!
 
Ối chacha!! đoạn này bác muốn khám phá và chụp hình ấy ha!! Bên trái là biển, còn bên phải là cồn cát, nếu chạy xe vào cồn cát thì xe sẽ bị lún, nhưng trời nắng gắt thế cộng với lúc ấy 2 bác đang khát nước nữa làm sao bác đi vào nơi ấy được.

Nếu biết bác đi chuyến ấy, em sẽ là người tình nguyện nhắc nhở bác vài thứ cần đem theo khi chinh phục đoạn đường này.

Nhất là nước uống và thức ăn nhanh ( nhưng không làm bác thêm khát nước)
Bác làm em đây phục sát đất luôn đấy!keke
 
Tiếp tục lên đường: một đoạn đổ dốc khá cao...
IMG_2205.jpg


Vượt qua nhiều ao nước nho nhỏ trong xanh...
IMG_2209.jpg


Xe cứ chạy bằng băng đến cua quẹo phải con đường từ Hòa Thắng ra ngã 3 đường mới đi Bàu Trắng - Mũi Né thì tụi tôi đến tiêu điểm thứ 2.

Trên bản đồ vệ tinh thì nó thế này:
2.jpg


Và cái nơi mà mình muốn... sơi tái (ảnh người khác):
35740737.jpg


Ngay cua này có một con đường đất xấu hơn quẹo trái hướng về Mũi Yến Hồng Chính, nơi đây tôi cho rằng có nhiều bãi biển cự kỳ hoang sơ. Đường vào khá xấu, đầy ổ gà ổ voi - chạy một khúc thấy có một chị phụ nữ ngồi trên chiếc xe bò ven đường, thêm một đoạn nữa thì thấy một chiếc xe máy cày bỏ chỏng chơ bên trái, giữa những rẫy đất đã thu hoạch xong.

Rồi con đường vào một dốc cao, leo lên giữa hai quả đồi - tới đỉnh dốc trông xuống thì con đường còn khoảng 1km nữa là hết, nối tiếp là những khoảnh bụi rậm, cây rừng mênh mông và tậm phía mút tầm mắt là biển.
Lúc này tính "lú lẩn" lại nổi lên: tôi quên khuấy việc móc mày ra chụp ảnh, cái đói lại khiến tụi tôi... quay ra với cái bụng "hẹn đến hơn này... ngày mai", thật đáng tiếc!

Chạy một đoạn dài nữa, tụi tôi qua Khu du lịch Sinh thái Bàu Trắng (nơi này có nhà gởi xe).
IMG_2210.jpg


Đường vẫn xa tít tắp, hiếm hoi mới thấy đươc một bóng người và xe chạy vụt qua.
IMG_2211.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,675
Bài viết
1,135,084
Members
192,368
Latest member
8kbetmotorcycles
Back
Top