What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Không liên quan nhưng thứ nhất mình thấy làm leader, tổ chức chuyến đi để kiếm tiền thì nhục nhã quá, chúng ta cần tẩy chay và lên án những hình thức này.
Thứ 2 khi đi, nếu đi đầu thì rất dễ, đi chốt đoàn mới khó, và nó cần cái "tâm" của người chốt nhóm/đoàn đó; khi đi 2-3 tiếng các bạn nên nghỉ, để cả xe và người có thể lấy lại sức, tỉnh táo trên chặng đường.
Thứ 3, trong đoàn nào cũng luôn có người đi nhanh, đi chậm/yếu tay lái, cần thông cảm, ko nên tách tốp, đi mảnh lẻ, chúng ta cố gắng đặt tập thể lên trên hết, đã đi cùng nhau mong mọi người xem như anh em để chúng ta cùng có 1 kỷ niệm đẹp.
Thứ 4, mình thấy nhiều bạn đi quá đặt nặng "thành tích", thích thể hiện (ham chụp ảnh quá trời!), mình có 1 số người bạn nước ngoài, khi đi du lịch họ chỉ đem theo điện thoại để chụp hình, bọn nó đều bảo chụp hình rất ít, vì bọn nó đi là để tìm hiểu về vùng đất, văn hóa, con người nơi đây là chính. Còn chúng ta, khi đi về, chụp 1 lô ảnh post fb mà khi hỏi đến thì chả biết ý nghĩa, văn hóa, lịch sử nơi mình vừa đi qua, như vậy thì có ý nghĩa gì!
Đó là những chia sẻ của mình, cám ơn các bạn!
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Xế là bạn Khải, không biết có phải là bạn Khải làm lead không. Nghe nói bạn lead này chạy toàn bỏ đoàn ở lại phía sau.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Xế tên Khải, trùng tên với leader Trịnh Cao Khải chứ ko phải là lead cả nhà ạ.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Ngu thì chết. Đi phượt mà đi tận 60 người, chắc chắn có hiện tượng "thắt cổ chai" trên đường đi + ý thức và kinh nghiệm quá ông zời của Leader thì thành viên tham gia ăn đòn là hiển nhiên.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Quan trọng nhất vẫn là thằng dẫn đoàn ấy. Nó đi trước để dẫn đường, điều phối tốc độ cho đoàn, báo chướng ngại và xử lý tình huống bất ngờ, các xe đi sau cứ duy trì đội hình và làm đúng như dẫn đoàn là oke.

Còn chốt đoàn chỉ để tránh cho xe đi phía sau bị rớt lại thôi, mà rớt lại là báo liền để dừng lại đợi.

Gặp mấy bác dẫn đoàn chạy hổ báo là em run lắm, bám theo thì nguy hiểm, mà tụt lại thì mất đoàn. Đi phượt em nói không với tốc độ và không đi một mình, thằng nào chê chạy chậm kệ nó, cái mạng của mình mình tự lo.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Chả biết pải nói cm gì, nhưng là bài học cho tất cả mọi người! Là 1 bài học cảnh tỉnh!
p/s: Mọi ng nên tìm hiểu trước bất cứ chuyến đi nào
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

haiz...như thế này thì khác gì tay không giết người !!!!.đoàn mình trước đi HG với 18 xe,34 người,hầu như mọi người đều là xế cứng,đã có kinh nghiệm đi.Mình thì đi chốt,tuy k phải tay lái cứng cựa nhưng cũng đủ để đi chinh phục các con đường mà cũng cảm thấy cật lực vì chuyến đi ấy (mặc dù là đoàn đã thắt chặt khâu đi đường,quản lý,giảm thiểu tối đa đi tối và đêm).Sau chuyến đi về mình tụt mất 5kg.đằng này 1 hổ lốn gọi nhau đi,k kỉ luật,mệnh ai người ấy đi thì đúng là.....haiz...Điều đáng nói nhất là lấy danh phượt và lead để thu lợi,kinh doanh,bỏ mặc những thành viên trong đoàn.điều nhục nhã k thể nào chấp nhận được. hẳn là các bạn còn nhớ phongtuyet,nhưng cái này bây giờ còn nghiêm trọng hơn cả phongtuyet ngày xưa.suy cho cùng thì người bị tổn thương lớn nhất bây giờ là gia đình bạn gái ấy....
R.I.P
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Tổng đoàn 30 xe, 60 con người, số lượng quá kinh khủng. Số lượng xe quá đông, cho dù các bạn có tổ chức đội hình tốt, di chuyển tốc độ hợp lý hay thế nào đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi tình trạng kéo rồng rắn nối đuôi nhau. Làm một phép tính đơn giản, 1 xe máy thông thường có chiều dài 1.3 mét, cộng với khoảng cách di chuyển (hẹp nhất) giữa 2 xe là 5 mét. Như vậy trên đường đi xe nọ nối đuôi xe kia thành hàng một, chiều dài của cả đoàn xe là gần 200 mét. Trông có vẻ hổ báo, hoành tráng nhưng tai nạn trên đường đi là không thể tránh khỏi.
Chỉ khi trả giá bằng cái chết thì các nhóm trưởng, người dẫn đoàn mới ngộ ra về việc giới hạn số lượng xe tham gia hợp lý. Ai cũng có thể làm người dẫn đầu, pha trò, tụ tập mọi người...nhưng không phải ai cũng biết cách tổ chức tốt và phòng tránh rủi ro trên những chuyến đi.
Chúng ta lên án những việc làm sai lầm, tổ chức không tốt của các nhóm trưởng, trưởng đoàn gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Haizz, tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Thiếu những kĩ năng đi đường cơ bản, thiếu tự chủ với tốc độ của mình, và thiếu cả suy nghĩ khi join một đoàn đông như vậy.

Mớ thông tin hướng dẫn kĩ năng đi đường, kĩ năng an toàn khi di chuyển theo đoàn....đầy rẫy trên diễn đàn, thậm chí còn được BQT highlight, nhưng chắc chẳng được chú ý, cứ biết leo lên xe, nổ máy là đi thôi. Mình nhớ ngày trước, mỗi lúc join cung, đi off, các leader đều dặn dò rất kĩ kinh nghiệm đi đường, xế phải thế nào và ôm phải ra sao, thậm chí cả những lặt vặt tự bản thân phải ý thức như chuyện trang phục, mũ bảo hiểm... Leader cũng dặn dò rất kĩ. Đi đường, leader kiểm soát tốc độ rất chuẩn, kết hợp rất ăn ý với chốt, mọi người chạy theo cũng rất yên tâm, không phải lo đuổi đoàn hay sợ bị bỏ rơi, vì thế đi đường cũng phần nào an toàn hơn.

Còn bây giờ, chuyện đi đường không ai nhắc tới, thân ai nấy lo. Mình gặp rất nhiều đoàn mà xế ôm đội mũ bảo hiểm loại 30k chỉ để cho có, phóng xe bạt mạng chỉ để ép cung, rồi bảo nhau "ô mày đi hết nhiều thời gian thế áh, tao chỉ di hết chừng này thôi". Đi off chỉ để chém gió khoe khoang rằng tao đã đi chỗ này, mày đi chỗ kia... Chẳng tốn thời gian dặn dò, hỏi đáp. Mà đoàn đông vậy, có dặn cũng không được, muốn hỏi cũng không xong.

Đằng sau mỗi sai lầm, ngta đều học được 1 bài học nào đó, nhưng không phải ai cũng may mắn để có thể ngồi lại và rút ra bài học cho riêng mình. Hi vọng, sau sự việc này, tự bản thân mỗi xế ôm sẽ có ý thức hơn trên những cung đường, ý thức hơn với việc join đoàn, chứ không chỉ đơn giản là nhắm mắt và nghĩ "cứ đi đi, đắn đo mà làm gì".
 
Last edited:
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Hãy yên nghỉ nhé em gái! Cầu mong bạn trai sẽ tai qua nạn khỏi...
Một bài học cảnh tỉnh cho những bạn nào mới lóp ngóp vào phượt và nghĩ đơn giản rằng chỉ cần xách balo lên là đi. Các bạn hãy tìm hiểu và chọn cho mình những leader dày dặn kinh nghiệm, có uy tín trên diễn đàn mặc dù những người đó thực sự nghiêm khắc, khó tính và điều đó đôi khi làm các bạn có cảm giác khó chịu nhưng tin mình đi, đó mới chính là những người các bạn nên gửi gắm ước mơ được đi phượt của mình.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,063
Members
192,337
Latest member
xjjrc
Back
Top