WHITE TIGER
Phượt thủ
Có những điều cần phải ghi nhớ và phải tuân thủ mọi quy tắc khi đi trên đường nhất là khi vượt xe ô tô.Tớ vừa đi Hà Giang từ mùng 1 đến mùng 4 tháng 9 về và tớ thấy nhưng quy tắc tối cần thiết khi đi đường đèo được phổ biến trước khi đi nhưng thấy tận mắt những người bỏ ngoài tai các quy tắc như vậy thật quá mạo hiểm.Không nói thì không thể chịu được khi các trưởng đoàn không siết chặt quân kỷ khi những người phía sau phá vỡ các quy tắc an toàn.Sơ sơ như chuyến đi vừa rồi thấy những lỗi sau
_Đổ đèo:nhiều xe tớ thấy xuống đèo đèn luôn đỏ,đỏ từ khi đổ dốc đoạn đèo đến hết đoạn ngoặt gấp
_Dừng xe:có nhiều người tôi thấy trong chuyến đi này dừng xe nghi và sửa xe ngay khúc cua ngoặt gấp.Đỗ dừng xe ngược chiều với phần đường
_Chạy xe:Chạy đuổi nhau,xe sau cách xe trước có khi còn dưới 10 mét
_Không quan sát tín hiệu đèn của ô tô.Cái này bắt buộc phải phổ biến cho mọi người khi vượt xe.Khi thấy ô tô xi nhan trái thì vượt phải,xi nhan phải thì vượt trái.Còn bật 2 đèn là xe báo đang có nguy hiểm,cái này phải chú ý và đừng có cố nháy còi đèn xin vượt khi thấy xi nhan 2 bên bật.Có nhiều người rất không hiểu tín hiệu khi xe bật để cảnh báo
_Không nên cố chạy nhiều nơi để lấy thành tích.Bởi hôm trước khi bọn tớ đến nơi và khi 11h đêm về nhà nghỉ ngủ thì có 1 đoàn đến nhận phòng
_Vượt xe:không bao giờ được nối đuôi nhau vượt xe ô tô nhất là đang ở đường xấu và dốc.Chuyến đi này tôi đã chạy như phá chiếc 16 chỗ của tôi chỉ để đè 1 đoàn không cho đoàn đó vượt lên chỉ vì vượt xe không an toàn.Lý do rất đơn giản chỉ vì người dẫn đoàn vừa vượt lên trên còn chưa sang lại phần đường thì đã thấy ông thứ 2 theo sau ở ngay cạch cửa xe rồi.Khoảng cách 2 xe máy chỉ có gần 3 mét.Đội đó đã bỏ quy tắc 2 giây và khoảng cách tối thiểu.Đè đoàn đó không cho vượt từ Cán Tỷ đến Tam Sơn nhất quyết không cho vượt vì chạy xe quá ẩu.Tớ đã đè đoàn đó để đoàn đó không thể đi nhanh được,không phải vì tính hơn thua mà vì đường xấu,đường xóc mà đoàn cố chạy như chạy đua,phóng nhanh và vượt ẩu.Còn nếu bạn nào đi xe máy mà nói chạy như thế là bình thường thì khi nào bạn lái ô tô và bạn thấy 1 đoàn xe đi như thế thì bạn sẽ thấy nguy hiểm đến thế nào.Chưa bao giờ tôi chạy xe mà người ngồi trong bị xóc đến như vậy nhưng phải làm như vậy.Trưởng đoàn,chốt đoàn không lo nhưng đối với những người mới chạy và những ôm phía sau thì không phải ai cũng giỏi
Điều tớ mong 1 trưởng đoàn phải là người tuân thủ quy tắc 1 cách tuyệt đối và cũng phải bắt những xế phía sau phải thuộc các quy tắc an toàn 1 cách triệt để.Giúp mọi người đi đến nơi về đến chốn
Cung đường thì đừng có cố tham chạy để lấy thành tích.Hãy tính toán những điểm đến mà phân bổ sức chạy
Còn nữa nhưng bức xúc vì những thành viên đi xe máy đi ẩu quá nên viết ra luôn,không đến lúc quên lại không viết đươc
_Đổ đèo:nhiều xe tớ thấy xuống đèo đèn luôn đỏ,đỏ từ khi đổ dốc đoạn đèo đến hết đoạn ngoặt gấp
_Dừng xe:có nhiều người tôi thấy trong chuyến đi này dừng xe nghi và sửa xe ngay khúc cua ngoặt gấp.Đỗ dừng xe ngược chiều với phần đường
_Chạy xe:Chạy đuổi nhau,xe sau cách xe trước có khi còn dưới 10 mét
_Không quan sát tín hiệu đèn của ô tô.Cái này bắt buộc phải phổ biến cho mọi người khi vượt xe.Khi thấy ô tô xi nhan trái thì vượt phải,xi nhan phải thì vượt trái.Còn bật 2 đèn là xe báo đang có nguy hiểm,cái này phải chú ý và đừng có cố nháy còi đèn xin vượt khi thấy xi nhan 2 bên bật.Có nhiều người rất không hiểu tín hiệu khi xe bật để cảnh báo
_Không nên cố chạy nhiều nơi để lấy thành tích.Bởi hôm trước khi bọn tớ đến nơi và khi 11h đêm về nhà nghỉ ngủ thì có 1 đoàn đến nhận phòng
_Vượt xe:không bao giờ được nối đuôi nhau vượt xe ô tô nhất là đang ở đường xấu và dốc.Chuyến đi này tôi đã chạy như phá chiếc 16 chỗ của tôi chỉ để đè 1 đoàn không cho đoàn đó vượt lên chỉ vì vượt xe không an toàn.Lý do rất đơn giản chỉ vì người dẫn đoàn vừa vượt lên trên còn chưa sang lại phần đường thì đã thấy ông thứ 2 theo sau ở ngay cạch cửa xe rồi.Khoảng cách 2 xe máy chỉ có gần 3 mét.Đội đó đã bỏ quy tắc 2 giây và khoảng cách tối thiểu.Đè đoàn đó không cho vượt từ Cán Tỷ đến Tam Sơn nhất quyết không cho vượt vì chạy xe quá ẩu.Tớ đã đè đoàn đó để đoàn đó không thể đi nhanh được,không phải vì tính hơn thua mà vì đường xấu,đường xóc mà đoàn cố chạy như chạy đua,phóng nhanh và vượt ẩu.Còn nếu bạn nào đi xe máy mà nói chạy như thế là bình thường thì khi nào bạn lái ô tô và bạn thấy 1 đoàn xe đi như thế thì bạn sẽ thấy nguy hiểm đến thế nào.Chưa bao giờ tôi chạy xe mà người ngồi trong bị xóc đến như vậy nhưng phải làm như vậy.Trưởng đoàn,chốt đoàn không lo nhưng đối với những người mới chạy và những ôm phía sau thì không phải ai cũng giỏi
Điều tớ mong 1 trưởng đoàn phải là người tuân thủ quy tắc 1 cách tuyệt đối và cũng phải bắt những xế phía sau phải thuộc các quy tắc an toàn 1 cách triệt để.Giúp mọi người đi đến nơi về đến chốn
Cung đường thì đừng có cố tham chạy để lấy thành tích.Hãy tính toán những điểm đến mà phân bổ sức chạy
Còn nữa nhưng bức xúc vì những thành viên đi xe máy đi ẩu quá nên viết ra luôn,không đến lúc quên lại không viết đươc