What's new

[Tổng hợp] Xe máy: Sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa.

Nào nào, tiếp đi bác, thôi lý thuyết thế được rồi, bác nói thẳng vào thực tế đi :D
Thế thực tế thì em muốn lắp thêm 1 cái đèn 55W nữa cho nó sáng, gắn 4,5 cái còi để doạ trẻ em và phụ nữ có thai thì bác bảo phải lắp sạc gì, có phải thay cái gì không ? cuộn điện, sạc, ắc quy từ 5 lên 7 hay 9ah ?
 
Nào nào, tiếp đi bác, thôi lý thuyết thế được rồi, bác nói thẳng vào thực tế đi :D
Thế thực tế thì em muốn lắp thêm 1 cái đèn 55W nữa cho nó sáng, gắn 4,5 cái còi để doạ trẻ em và phụ nữ có thai thì bác bảo phải lắp sạc gì, có phải thay cái gì không ? cuộn điện, sạc, ắc quy từ 5 lên 7 hay 9ah ?

Phải có lý thuyết rồi mới có thực hành chứ bác?:D

Trường hợp của bác , bác phải nói đang dùng mâm điện loại gì tôi mới tư vấn được chứ? Mâm lửa 2 cuộn hay mâm lửa hình sao?

Bác lắp thêm đèn 55W nhưng đèn đó dùng điện accu hay điện máy thế? Nếu dùng điện accu tất nhiên phải thay bình lơn Ampe hơn, mà thay bình lớn thì cùng phải thay sạc.
 
Ừm, xe em định lắp là chiếc Honda GL 1600, đánh lửa điện bình, đèn thì là đèn sợi đốt bt thôi 35W chạy điện máy (vì em tăng ga thì nó sáng hơn :D, nổ garanty thì đèn tối mù ).
Mâm lửa kiểu gì thì em cũng ko biết, vì chưa tháo ra bao giờ :|.
Vấn đề điện đóm em dốt, như em đã bảo, nên em chả dám tự xử 1 mình :D, đàn anh cứ chỉ cho em trường hợp đó thì nên làm thế nào cho tối ưu để em nhờ thợ ạ ^^. Cám ơn anh.
 
Ừm, xe em định lắp là chiếc Honda GL 1600, đánh lửa điện bình, đèn thì là đèn sợi đốt bt thôi 35W chạy điện máy (vì em tăng ga thì nó sáng hơn :D, nổ garanty thì đèn tối mù ).
Mâm lửa kiểu gì thì em cũng ko biết, vì chưa tháo ra bao giờ :|.
Vấn đề điện đóm em dốt, như em đã bảo, nên em chả dám tự xử 1 mình :D, đàn anh cứ chỉ cho em trường hợp đó thì nên làm thế nào cho tối ưu để em nhờ thợ ạ ^^. Cám ơn anh.

Thực sự thì xe Gà lôi tôi chưa từng nghịch phần điện. Nhưng chỉ cần bạn dòm xem bình accu nó mấy A( dùng điện bình thì accu phải từ 7A trở lên) và bật chìa khóa mở công tấc lên đỏ đèn ngay hay phải nổ máy mới đỏ đèn thì đã xác định chính xác đèn đó dùng điện bình hay điện máy rồi.

Đồng thời bạn dòm thử cái cục sạc( cục bằng nhôm đấy, khác với IC nó bọc nhựa) nó có mấy dây, màu như thế nào tôi sẽ hướng dẫn cụ thể giùm bạn cách chuyển đổi.
 
Thông thường xe gắn máy hệ thống điện cung cấp cho đèn và sạc accu sẽ ra 3 dây.

+1 dây nối mass ngay tại mâm điện bằng 1 đầu cos hàn trực tiếp vào dây quấn và bắt vào con vít giữ mâm điện

+1 dây màu vàng nằm ở khoảng 3/4 cuộn dây , dây này sẽ dẫn lên công tắc đèn, đồng thời rẽ vào cục sạc

+ 1 dây màu trắng dẫn lên cục sạc để nạp vào accu .

Nếu xe xài đèn từ điện máy thì không sao, nhưng các bác muốn lắp đèn vào điện bình để đèn luôn sáng ổn đình không phụ thuộc vào tua máy, hoặc lắp đèn xenon thì bộ sạc cổ hủ này sẽ không thể nạp đủ điện, ban đêm chỉ cần bật đen vài tiếng là đi tong dung lượng bình. Vì sạc cổ điển này dòng sạc chỉ khoảng trên dưới 1A lại nắn theo kiểu bán kì nên hiệu suất cực thấp.

Và khi độ sạc thì ta hay dùng sạc attila vì 2 lý do:

+thứ nhất là rất dễ mua, trạm Sym care nào cũng có bán, giá chỉ khoảng trên dưới 100k

+thứ 2 là mạch sạc đơn giản dễ đấu nối:

Như hình vẽ ta thấy sạc attila chỉ cần dùng điện 1 pha bình thường, còn sạc spacy phải dùng mâm điện 3pha.

sacxc7.jpg


Cũng xin nói luôn là cái đèn xenon loại mẹ bồng con tuy công suất danh định nó chỉ 35W nhưng thực tế tôi kiểm tra dòng khởi động của nó lên tới trên 5A, và dòng xài tiêu chuẩn cũng trên 4A rồi, có lẽ do bộ biến áp tăng áp của nó hiệu suất thấp. Nên chỉ bật khoảng 30 phút là cái bình xuống nước thấy rõ.

Bài sau tôi sẽ chia sẻ cách đấu dây cho cục sạc attila này.:)
 
Ừm, xe em định lắp là chiếc Honda GL 1600, đánh lửa điện bình, đèn thì là đèn sợi đốt bt thôi 35W chạy điện máy (vì em tăng ga thì nó sáng hơn :D, nổ garanty thì đèn tối mù ).
Mâm lửa kiểu gì thì em cũng ko biết, vì chưa tháo ra bao giờ :|.
Vấn đề điện đóm em dốt, như em đã bảo, nên em chả dám tự xử 1 mình :D, đàn anh cứ chỉ cho em trường hợp đó thì nên làm thế nào cho tối ưu để em nhờ thợ ạ ^^. Cám ơn anh.

Xe của bạn là loại xe GL 1600cc hay là GL 150cc vậy?
 
Chắc là chiếc GL Pro 1600 - 150cc đây mà, em cũng khoái chiếc này nhưng kiếm không có, hiện đang dùng Bơm nước ( Bonus) :D

Thì nó chứ còn ai nữa bác. Chứ làm gì có con 1600cc nào mà ta có thể ngồi độ lại phần điện máy 1 cách thủ công như vầy vì công suất máy phát điện của mấy con phân khối lớn có khi lên đến 1KW.

Con GL này chạy thốc ga rất dữ bác nhỉ. Bơm nước Đài Loan:D chả ăn thua gì với nó đâu. Bác dontieudockiem xài em nó thường xuyên vậy có thể cho anh em biết ưu khuyết của em nó giúp được không, chứ vài lần chạy thử tôi thấy nhún nó rất cứng lại dễ mất lái khi ôm cua ở tốc độ trên 60km/h( tuy rằng không ai khuyến khích ôm cua ở vận tốc này:()

Con này ở Đà nẵng có mấy bác độ lên cào cào đẹp phết, nếu xe còn cứng nó rao bán mười mấy, hai chục triệu 1 con đấy.
 
Xe của bạn là loại xe GL 1600cc hay là GL 150cc vậy?

Xe GL1600 dung tích máy là 156cc, xe GL Pro150 dung tích máy 145cc.
Xe GL1600 máy trắng, GL Pro150 máy sơn đen.
Xe GL Pro150 đạp máy bị phản kích rất nặng, còn GL1600 có cải tiến, lực phản kích khi đạp nhẹ hơn nhiều.
(Dòng Gà Lôi còn có cả GL125 và GL100 nữa thì phải)
 
Bơm nước Đài Loan nhưng chạy cũng ngon lắm bác, không bằng GL Pro nhưng ăn đứt Fortune Wing :) mà quan trọng là giá bằng 1/4 :D
Mười mấy 2 chục triệu 1 con GL thôi em để dành cho Bơm nước nó đốt xăng =))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,315
Bài viết
1,175,047
Members
192,037
Latest member
gauwoolly
Back
Top