dochanhv
Phượt thủ
Lâu rồi không có thời gian vào phuot.com. Hôm nay thấy các bạn vẫn giữ ấm topic này. Cảm ơn các bạn nhất là THIENSON có nhiều bài rất thực tế. Bạn nên hướng dẫn cụ tỉ cách làm cho anh em dễ thực hành.
Khi xe Tàu mới vào VN ( khoảng 1997) mình đã làm lại điện toàn bộ. Hệ thống dây thì dùng dây ngoài cắt nối với giắc cũ của xe Nhật (hồi ấy chưa có bộ dây bán lẻ như giờ. Mà dây bán lẻ cũng lởm lắm). Mình bỏ cuộn điện máy, cuốn hai cuộn điện đèn mắc nối tiếp. Thay cục nạp, thay IC và bô-bin điện AC sang DC. Dùng điện accu cho đèn. Còn lắp thêm đèn chiếu sáng khi cần mới bật. Vẫn giữ ắc quy nước 5 ah. Xe chạy rất ổn định. Linh kiện dùng 3 năm sau chưa phải thay thế kể cả Ắc qui.
Khi xe Tàu mới vào VN ( khoảng 1997) mình đã làm lại điện toàn bộ. Hệ thống dây thì dùng dây ngoài cắt nối với giắc cũ của xe Nhật (hồi ấy chưa có bộ dây bán lẻ như giờ. Mà dây bán lẻ cũng lởm lắm). Mình bỏ cuộn điện máy, cuốn hai cuộn điện đèn mắc nối tiếp. Thay cục nạp, thay IC và bô-bin điện AC sang DC. Dùng điện accu cho đèn. Còn lắp thêm đèn chiếu sáng khi cần mới bật. Vẫn giữ ắc quy nước 5 ah. Xe chạy rất ổn định. Linh kiện dùng 3 năm sau chưa phải thay thế kể cả Ắc qui.
Last edited by a moderator: