What's new

[Tổng hợp] Xe máy: Sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa.

các bác cho e hỏi con ắc quy của e nó bị hỏng hjx hjx! e định thay ăc thì dùng ắc quy nước hay ắc quy khô thì tốt hơn
xe e là xe dream thái đời cổ hjhj mới đc nhượng lại xe nên ko biết nhiều mong các bác chỉ giáo

Xe Dream thì bạn nên dùng ắc quy khô cho tiện, ắc quy nước đôi khi quên châm nước dễ tèo lắm. Còn tuổi thọ 2 thằng ắc quy gần như nhau, giá tiền loại khô với nước cũng ngang bằng luôn ( 220.000).
 
Nói về tiện thì accu kín tiện hơn chút đỉnh, còn độ bền nếu chịu khó thăm nom thì em thấy cũng còn tùy. Loại nào quên châm nước cũng tèo cả thôi :D Về giá cả thì accu nước phải rẻ hơn accu kín chứ nhỉ. Vd: accu Đồng Nai kín giá khoảng 220k, accu Đồng Nai nước khoảng 180k thôi (giá em mới tham khảo 1 vài ngày thôi ạ)

@medoxewave: như bác thienson đã nói, bác vác xe ra chỗ nào vắng vắng, đường ngon test khả năng tăng tốc với max speed thử nhé :) chúc bác có con IC sơ cua như ý.
 
Bạn thiên sơn ơi giúp mình cái nữa, sao bên biker có người gắn 2 ic song song kìa , 1ic máy zjn vs 1 ic funeo mà có hư ic đâu ...bạn rành vụ này ko giúp mình vì nge nói gắn 2 ic song song tăng tốc nhanh như 2 thì...
 
Bạn thiên sơn ơi giúp mình cái nữa, sao bên biker có người gắn 2 ic song song kìa , 1ic máy zjn vs 1 ic funeo mà có hư ic đâu ...bạn rành vụ này ko giúp mình vì nge nói gắn 2 ic song song tăng tốc nhanh như 2 thì...

Cái này thuộc về chuyên sâu rồi nên tôi không đề cập tới trong bài viết. Tất nhiên nếu gắn đồng thời 2 con và con nào vào đúng rắc của con ấy thì nó không hư Ic. Cái vụ tăng tốc thì tôi không rành, nhưng tôi có 1 lần tò mò gắn thử thì thấy sai lửa tè le luôn, đạp lên cứ nổ lụp bụp nên bỏ qua luôn không tìm hiểu thêm. Với tôi cũng không quá đam mê tốc độ, có con 250 nhưng chưa bao giờ chạy lên tới 8000v/ph nữa là:))

attachment.php


Bạn xem thử cái hình sơ đồ nguyên lý con Ic dùng điện bình này nhé, khi ta nối song song 2 con IC thì nếu 2 mạch xử lý tín hiệu kích ( kiêm mạch chỉnh thời điểm đánh lửa sớm) (trong hình ghi chú là CPU) cùng hoạt động giống nhau thì tín hiệu xuất ra của 2 con Ic qua 2 cái tụ sẽ cộng vào nhau-> chắc là lửa sẽ rất mạnh.

Nhưng trường hợp hai con đánh lửa khác thời điểm nhau dù cùng nhận tín hiệu kích( do mạch xử lý hoạt động khác nhau) thì có khi hai con tụ xả nối tiếp nhau dài ngoẵng luôn :D, lúc đó sai lửa là cái chắc, có khi còn không thể nổ máy được nữa kia ấy chứ.

Ấy là tôi suy luận như thế chứ không rõ mấy bạn bên Biker thực hành ra sao:). Hoặc giả bạn ấy tìm được 2 loại Ic có góc đánh lửa sớm giống nhau, hoặc các bạn ấy có phương pháp nào đấy để xử lý trường hợp ấy. Hoặc cũng có khi tôi suy luận trật lất:D
 
Nhân nói về ắc quy, hnay em đi bảo dưỡng họ đã đổ thêm nước vào.
Vậy, khi nào thì nên đổ thêm nước vào ắc quy (với ắc quy nước) hả các bác???
 
Đối với bình accu nước, cấu tạo của vỏ bình có thể giúp ta thấy được mực nước bên trong bình. Trên vỏ bình có 2 vạch, vạch trên là upper - vạch này là mực nước tối đa khi châm, không châm vượt quá vạch này. Vạch dưới là lower - mực nước thấp tối thiểu là ngang vạch này, thấp hơn nữa sẽ không tốt cho bình. Vậy khi kiểm tra bạn thấy mực nước ở mỗi hộc nằm giữa 2 vạch này là ổn, thấp quá thì châm thêm cho hộc nào thiếu.
 
Hơi ngoài lề tí: hiện nay ngoài metro An Phú( Q.2, SG), nhớt Shell AX5( API SL, 15w-40) loại 800ml đang bán có 60k/bình. Giá này rẻ hơn khoảng 20k so với bình thường. Bác nào thích tích trữ để thay dần cho xế yêu thì ra hốt về.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,025
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top